ClustrMaps on NUKM blog


การติดตั้ง ClustrMaps on NUKM blog สำเร็จแล้ว

ตามที่ท่าน อ.หนึ่ง (ดร.รุจโรจน์ แก้วอุไร) ได้แนะนำให้ติดตั้ง แผนที่ ให้กับชุมชน NUKM blog ซึ่งเป็นชุมชนหลักของ มน. (เมื่อ 9 ก.พ.49) บอกตามตรงค่ะ มัวแต่ไปนึกถึงแต่ blog ส่วนตัวทั้งของตัวเอง และของท่านอ.วิบูลย์  สาเหตุที่ติดตั้งทั้ง site meter และ ClustrMaps ให้กับท่าน อ.วิบูลย์ เพราะ blog ของอ.วิบูลย์นั้นมีผู้สนใจเข้ามาอ่านเป็นจำนวนมาก เลยขอลองผิดลองถูกกับการติดตั้งเครื่องมือทั้ง 2 อย่างให้กับตัวเองก่อน แล้วค่อยติดตั้งให้กับ อ.วิบูลย์ภายหลัง (ทั้งที่ติดตั้งพร้อมกัน blog ของ อ.วิบูลย์มีผู้เข้ามาอ่านเกินกว่า 1,500 คน เกือบจะ 2 พันคนแล้ว ส่วนของตัวเองมีคนหลงเข้าอ่านเกือบ 60 คนแล้ว เจ้าของ blog เองก็เข้ามาดูเองเกือบจะ 40 ครั้งแล้วกระมัง ช่างต่างกันเหลือเกิน !!)

ครั้งแรกต้องเรียนตามตรงเลยว่ามีปัญหาการติดตั้ง ClustrMaps (ดังรูปด้านล่าง)

 

ทั้งที่ตอนติดตั้งให้กับ blog ตัวเองและของ อ.วิบูลย์ไม่มีปัญหาอะไร แต่พอมาติดตั้งให้กับชุมชน NUKM blog นั้นเกิดปัญหา อ่านได้พอสรุปคร่าว ๆ (เนื่องจากส่วนตัวนั้นเก่งภาษาอังกฤษมาก อ่านประโยคยาว ๆ แล้วต้องเปิด Dictionary แล้วแปลตามตัว) พอจะสรุปได้ว่า มีผู้สนใจเกินจำนวนแล้ว เลยขอจำกัดบริการชั่วคราว

จะปรึกษาท่าน อ.จันทวรรณ ท่านก็เคยบอกไว้ส่วนท้ายในบันทึกหนึ่งว่า "หมายเหตุ บริการเสริมเหล่านี้ไม่เป็นส่วนหนึ่งของการให้บริการบล็อกใน GotoKnow.org ดังนั้นเจ้าของบล็อกที่อยากจะใช้บริการนี้จะต้องมีความสามารถในการใช้คอมพิวเตอร์ อินเตอร์เน็ต html และเข้าใจการใช้งานภาษา อังกฤษพอสมควรคะ หากมีปัญหาใดๆ ผู้ดูแลระบบ GotoKnow.org จะไม่เข้าไปแก้ไขปัญหานั้นๆ ในบล็อกของท่านคะ" เลยไม่กล้าปรึกษา ก็เศร้าต่อไป ยิ่งช่วงนั้น GotoKnow ก็เข้าได้บ้างไม่ได้บ้าง เนื่องจากมีการปรับปรุงครั้งใหญ่ตามที่ท่าน อ.จันทวรรณ ได้ประกาศไว้ ยิ่งเกิดอาการเศร้าไปใหญ่  ทำไมจึงเศร้า แล้วจะบอกในบันทึกหน้าค่ะ

พอดีเมื่อวานช่วงบ่าย ได้ลองติดตั้งใหม่ ก็ได้รับ HTML code มาแล้ว ดีใจยกใหญ่ พอจะสรุปได้เอง (อีกครั้ง) ว่าน่าจะติดตั้งแผนที่ได้แล้ว มาดูการแสดงผล แทนที่ใต้แผนที่จะแสดงว่า “Updated  daily”  ก็แสดงว่า “Update begin tomorrow” เลย งง เข้าไปอีก เข้าไปอ่านสาเหตุ ก็ประมาณว่า น่าจะเป็นที่ระบบ จึงจะแสดงผลได้ตามปกติ เรื่องของเรื่องก็จำไม่ได้ด้วย ว่าครั้งแรกที่เคยติดตั้งของอ.วิบูลย์นั้น เค้าแสดงผลว่า “Update begin tomorrow” เหมือนกันหรือเปล่า  เลยรอดูวันนี้ การแสดงผลก็ “Updated  daily”  แล้วค่ะ สรุปว่าการติดตั้ง ClustrMaps on NUKM blog สำเร็จแล้ว ขอบคุณค่ะ

RO_NUQA


 

คำสำคัญ (Tags): #clustrmaps
หมายเลขบันทึก: 15369เขียนเมื่อ 14 กุมภาพันธ์ 2006 19:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:16 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ดีใจกับโอด้วยจ๊ะ หายเศร้าแล้วสิ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท