ป้าเจี๊ยบ
น้อง พี่ อา ป้า ครู อาจารย์ คุณ นางสาว ดร. รศ. ฯลฯ รสสุคนธ์ โรส มกรมณี

ป้าเจี๊ยบใช้ชีวิตเหมือนวัยรุ่น


"ป้าเจี๊ยบใช้ชีวิตเหมือนวัยรุ่นเลยครับ"

แพทริกชวนป้าเจี๊ยบคุยขณะนั่งรถไปเสรีเซนเตอร์ ป้าเจี๊ยบงงเลยถามว่าหมายความว่ายังไง  หลานชายบอกว่า "ก็ป้าเจี๊ยบชอบท่องเที่ยว ไปหลายประเทศ ยังอยากรู้อยากเห็น ผู้ใหญ่จะชอบนั่งดูทิวทัศน์สวยๆ นอนเล่น ไม่ชอบท่องเที่ยว  แกรนหนี(คุณยาย) ก็ไปหาเฉพาะคุณย่า (ความจริงเป็นคุณทวด) ปีละครั้ง แล้วก็ไม่ไปไหน"

น่าคิดนะคะ ว่ามุมมองของเด็ก 9 ขวบนั้น ช่างหาตัวชี้วัดมาจำแนกความแตกต่างระหว่างผู้ใหญ่กับเด็กได้อย่างน่ารักและน่าสนใจ

แพทริกในวัย 9 ขวบเริ่มมาใกล้ชิดป้าเจี๊ยบมากขึ้น และอยากให้ป้ารัก เพราะช่วงแรกๆ ติดงานถ่ายละคร เป็นพรีเซนเตอร์โฆษณา เป็นนักร้อง เป็นพิธีกรรายการ "พ่อครัวตัวน้อย" ฯลฯ สารพันงานทั้งๆที่อายุเพิ่งจะ 9 ขวบ  เจอหน้ากันแต่ละวันก็เหมือนส่งไม้วิ่งผลัด  แต่ปิดเทอมปีนี้ ได้ไปเที่ยวเกาะบุโหลนกับป้าเจี๊ยบ เลยติดใจใหญ่  เดี๋ยวนี้ เวลาที่ป้าเจี๊ยบเดินไปหาที่บ้านตอนเย็นๆ แพทริกจะวิ่งเข้ามาให้กอดและจุ๊บกันทันที 

สุดสัปดาห์ก่อนก็พาป้าเจี๊ยบไป "ปรนนิบัติ" ที่หัวหิน พาป้าเจี๊ยบเล่นน้ำ เตะบอล จับปูลม ฯลฯ โดยไม่ต้องห่วงเรื่องกินอยู่ เพราะพ่อกับแม่รับหน้าที่ไป  ป้าเจี๊ยบรู้สึกว่าอายุลดลงไปเยอะ โดยเฉพาะตอนเล่นสไลเดอร์กับหลานๆ กลับมากรุงเทพอย่างสดชื่น ส่วนหนึ่งต้องยกความดีให้แพทริกและผ้าแพร สองพี่น้องที่ชวนป้าเจี๊ยบทำกิจกรรม "แบบวัยรุ่น"อย่างตั้งอกตั้งใจ

การอยู่ด้วยกันในครอบครัว ถ้าไม่มีเวลาทำกิจกรรมร่วมกัน ครอบครัวก็คงไม่เป็นครอบครัวที่แท้จริง!

 

หมายเลขบันทึก: 15297เขียนเมื่อ 14 กุมภาพันธ์ 2006 09:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 พฤษภาคม 2012 11:13 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท