อารมณ์เปลี่ยนแปร ดู "แดจังกึม"


ผมว่าชีวิตก็เป็นอย่างนี้ นี่แหละครับ บางครั้งก็รู้สึกดี บางครั้งก็รู้สึก Down ขึ้นๆ ลงๆ อยู่ตลอดเวลา น่าจะคล้ายๆ กับชีวิตของ "แดจังกึม" นะครับ

     บางคนบอกว่าผมน่าจะอยู่ในช่วง "วัยทอง" อาจเป็นเพราะเห็นว่าช่วงนี้อารมณ์ของผมแปรปรวนอยู่บ่อยๆ บางวันก็คึกคักมีชีวิตชีวา มีพลังอยู่กับเรื่อง KM แต่บางวันก็รู้สึกหดหู่ เศร้าหมอง มองไม่เห็นอนาคตของ KM . . . แต่ถึงอย่างไรผมก็ซาบซึ้งใจครับ ที่หลายๆ ท่านห่วงใย และคอยเป็นกำลังใจให้ผม

     ลองคิดอีกที ผมว่าชีวิตก็เป็นอย่างนี้ นี่แหละครับ บางครั้งก็รู้สึกดี บางครั้งก็รู้สึก Down ขึ้นๆ ลงๆ อยู่ตลอดเวลา น่าจะคล้ายๆ กับชีวิตของ "แดจังกึม" นะครับ ได้ดีไม่เท่าไร เดี๋ยวโชคร้ายก็ตามมา ถูกกลั่นแกล้งใส่ความต่างๆ นานา แต่แล้วในความโชคร้ายนั้น ก็ทำให้ได้เจอสิ่งดีๆ อีกจนได้ . . . เป็นอย่างนี้เรื่อยไป ทำให้ผมเริ่มจับทางผู้สร้างภาพยนต์เรื่องนี้ได้แล้วว่า ที่คนชอบดูคงเป็นเพราะว่า สามารถสะท้อนชีวิตได้ดี เห็นการขึ้น การลง ของชีวิต ทำให้ได้เห็นอนิจจัง (ความไม่เที่ยง) ของชีวิต

     . . . ดูไปเรื่อยๆ จับอารมณ์ไปเรื่อยๆ ไม่แน่อาจจะ "หลุด" ก็ได้นะครับ สำหรับตัวผมเองรู้แน่ว่ายังไม่ "หลุด" ง่ายๆ เพราะในตอนวันอาทิตย์ที่เพิ่งผ่านมานี้ ดูแล้วยังแอบรู้สึก "สะใจ" ที่ตัวร้ายถูกจับขังถูกลงโทษ... แสดงว่ายังอ่อนเมตตาอยู่ครับ

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 15285เขียนเมื่อ 14 กุมภาพันธ์ 2006 07:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:25 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

เพิ่งรู้ว่าอาจารย์ก็อยู่ในชมรมคนรักแดจังกึมกับเขาด้วย  อย่าพลาดเชียวนะคะ  ละครใกล้จบแล้ว และเมื่อดูถึงตอนสุดท้ายเราอาจ "หลุด" อย่างที่อาจารย์ว่าก็ได้   ใด ๆ ในโลกล้วนอนิจจัง ไม่มีอะไรจริงแท้และแน่นอนค่ะ

ชอบแดจังกึมที่ความอดทนอดกลั้นกับการใช้อำนาจ และแปรวิกฤติเป็นโอกาสค่ะ

นึกสะดุดตรงที่อาจารย์เปรียบ (หรือยกคำเปรียบ) วัยทองกับอารมณ์แปรปรวน

บางทีจะมีโอกาสคุยเรื่องวัยทอง วัยกลางคน วันเมนโนพลอส กับความเชื่อของสังคมเรื่องอารมณ์ของวัยสักทีค่ะ

 

ตอนท้ายใน Comment ของคุณ jc เขียนมาว่า "...บางทีจะมีโอกาสคุยเรื่องวัยทอง วัยกลางคน วันเมนโนพลอส กับความเชื่อของสังคมเรื่องอารมณ์ของวัยสักทีค่ะ".... คุยมาได้เลยครับ ผมก็อยากจะ jam ด้วยเหมือนกัน เพราะมีประเด็นนี้อยู่ในหนังสือชื่อ Maturity ที่กำลังแปลอยู่ครับ

พรัดพราก เป็นอนิจจัง

พัดพรากจากความเคยชิน ก็เป็นทุกข์

พัดพรากจากคนรัก ก็เป็นทุกข์

พัดพรากจากความสุข ก็เป็นทุกข์

พัดพรากจากความหวัง ก็เป็นทุกข์

พัดพรากจากตำแหน่งหน้าที่ ก็เป็นทุกข์

สิ่งที่แน่นอน คือสิ่งไม่แน่นอน

สิ่งไม่แน่นอน คือสิ่งที่แน่นอน

ค่ะ อาจารย์

เชิญเยี่ยมชม http://gotoknow.org/bridge ค่ะ

น้อมรับคำแนะนำด้วยความยินดียิ่ง

ส่วนหนังสือ maturity คือเรื่องราวอะไรบ้างคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท