อติกานต์63


ถ่ายภาพที่ประปารังสิต

                31/1/2549  วันนี้เตยกับตุลาและกิตติกานต์ได้รับมอบหมายจากพี่เบิร์ดให้ไปถ่ายภาพพนักงานที่การประปาเขตรังสิตค่ะ โดยรูปที่ได้เราจะนำมาทำเป็นผังของพนักงาน ของที่เราเตรียมกันไปมี กล้องดิจิตอล Fuji F5000 1 ตัว  แล้วก็ฉากแบบแขวน 1 อัน ไปถึงเราก็ต้องไปช่วยกันจัดสถานที่ก่อนค่ะ เพราะที่เราจะต้องไปถ่ายภาพนั้นเป็นห้องประชุม โดยเราได้เลือกตั้งฉากให้หันหน้าเข้าหาแสงที่มาจากหน้าต่างด้านที่แสงเข้าเพื่อเป็นการเพิ่มแสงจากธรรมชาติเข้าไปช่วยแสงจากแฟลชด้วย  ในการถ่ายนั้นเราสลับกันถ่ายทั้ง 3 คนค่ะ  แต่ส่วนใหญ่เตยจะได้รับหน้าที่ให้ดูแลเครื่องแต่งกาย ผม แล้วก็ท่าทางการยืนของพี่ ๆ เค้าค่ะ เพราะว่าพนักงานส่วนใหญ่เป็นผู้หญิงค่ะ  พวกเตยต้องถ่ายภาพพี่เค้าทุกคนซึ่งมีประมาณ 71 คน แต่พวกเราถ่ายได้แค่ 66 คนเองค่ะเพราะว่าพวกพี่ที่เหลือเค้าออกไปทำงานด้านนอก ผู้จัดการของประปาเขตรังสิตก็เลยบอกให้พวกเรากลับมาที่ส่วนกลางก่อนเลยค่ะ ไม่ต้องรอ เพราะว่าพวกที่เหลือเค้าจะให้ตามไปถ่ายที่ส่วนกลางเองค่ะ

                พอกลับมาถึงที่ประปาก็เกือบ 4 โมงเย็นแล้วค่ะ ภาพที่ถ่ายมาก็ต้องรอให้กิตติกานต์เอาไปลงเครื่องที่บ้านก่อนค่ะเพราะว่าตัวการ์ด Reader ที่ห้องเราเสียค่ะ ไม่สามารถอ่านได้  วันนี้เป็นวันที่เตยทำงานเหนื่อยมากเลยค่ะเพราะต้องยืนตลอด แล้วก็ต้องคอยจัดนู่นจัดนี่ตลอด อีกทั้งต้องมารองรับอารมณ์ของคนด้วยค่ะก็เลยเหนื่อยมากเป็นพิเศษ เช่น มีพี่ผู้หญิงคนนึงค่ะ เค้าใส่ที่คาดผมแบบผ้ามา ตุลาก็เลยบอกให้พี่เค้าช่วยถอดให้ออก เพราะว่าถ่ายภาพออกมาแล้วมันไม่สุภาพ เค้าก็ไม่ยอมค่ะ เค้าบอกว่าเดี๋ยวผมฟู เตยก็เลยบอกว่าเรามีหวีค่ะ เดี๋ยวพวกเตยจะจัดให้เองค่ะ แต่เค้าก็ไม่ยอมท่าเดียว พี่เค้าบอกว่าถ้าให้ถอดเค้าก็จะไม่ถ่าย พวกเราก็เลยยอมให้เค้าถ่ายโดยใส่ที่คาดผม ซึ่งถ้ามีปัญหาก็ต้องให้พี่เค้าคุยกับผู้จัดการของเค้าเองค่ะ เพราะเราได้บอกเค้าแล้วแต่เค้าไม่ยอม ทำให้รู้ได้เลยค่ะว่า การทำงานกับคนจำนวนมาก ๆ เราต้องมีความอดทนมากเลยค่ะ ไม่อย่างนั้นงานที่ได้รับมอบหมายมาก็ไม่สามารถสำเร็จลุล่วงไปได้   

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 15232เขียนเมื่อ 13 กุมภาพันธ์ 2006 14:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:25 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท