กีฬาประเพณี คปสอ.สามเงา-บ้านตาก 2549


การจัดแข่งขันกีฬา จะทำให้เจ้าหน้าที่ได้ทำกิจกรรมร่วมกัน ในส่วนนักกีฬาก็จับกลุ่มกันซ้อมกีฬา ในส่วนของกองเชียร์ก็จับกลุ่มกันเชียร์ ทำให้มีเวลามาเจอกันและรักกัน ถือเป็นกิจกรรมODอย่างหนึ่ง

           เมื่อวานนี้ 10 กุมภาพันธ์ 2549 ทาง คปสอ.สามเงา เป็นเจ้าภาพกีฬาประเพณีเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างเจ้าหน้าที่สาธารณสุขของคปสอ.สามเงากับ คปสอ.บ้านตาก ซึ่งจะจัดขึ้นทุกปีมานานแล้วโดยผลัดกันเป็นเจ้าภาพ ปีนี้จัดที่สนามกีฬาโรงพยาบาลสามเงา โดยเริ่มตั้งแต่ 13.00 น. มีนายอำเภอสามเงามาเป็นประธานในพิธี มีขบวนพาเหรดพร้อมกองเชียร์ของทั้งสองทีมร่วมเดินและเชียร์

            ในช่วงแรกมีการโชว์กองเชียร์ของทั้งสองทีม โดยการเต้นของโชว์ลีดเดอร์และการร้องเพลงเชียร์กันก็เรียกว่าจักทำได้สวยงามและสนุกสนานทั้งสองทีม แต่เทาที่สังเกตดูแล้วจำนวนกองเชียร์ของบ้านตากจะมากกว่า อาจจะเป็นเพราะว่าของบ้านตากทั้งสสอ.บ้านตาก สอ.ในเขตและโรงพยาบาลบ้านตากใส่ชุดแบบเดียวกัน สีเดียวกันคือสีม่วง ทำให้มองเห็นความเป็นกลุ่มเป็นก้อนได้ชัด ส่วนเชียร์ลีดเดอร์ของบ้านตากก็มีสองชุดคือชุดเชียร์ประมาณ 7 คนและชุดเต้นอีก 6 คน ขึ้นอยู่กับช่วงเชียร์นั้นจะใช้เพลงแบบไหน

            กีฬาที่แข่งเริ่มต้นด้วยวอลเลย์บอลชาย-หญิง ฟุตซอลชาย บาสเก็ตบอลหญิง-ชาย ส่วนเปตองเริ่มแข่งไปพร้อมๆกับวอลลเยบอลดดยแบ่งออกเป็น 4 ประเภทคือชายหญิงอายุต่ำกว่า 35 ปีและชาย-หญิงสูงอายุกว่า 35 ปี

             การแข่งขันวอลเลย์บอลชาย ทีมบ้านตากมีตัวนักกีฬา 10 คน แต่มักไม่ค่อยเหนื่อยแต่เราก็เปลี่ยนตัวกันให้ลงเล่นได้ครบทุกคน ผมเองก็เล่นเซตเดียว ส่วนพี่มนัส สาธารณสุขอำเภอลงเล่นได้ทั้ง 2 เซ็ต นักกีฬาก็มีทั้งจากสสอ.และโรงพยาบาล แต่ไม่เคยได้ซ้อมด้วยกันเลย วันแข่งกับวันซ้อมจึงเป็นวันเดียวกัน และผลการแข่งขันก็จบลงด้วยแพ้ไปทั้งสองเซ็ตรวด การแข่งขัน้วอลเลยน์บอลนี้ ความเป็นทีมเวอร์คจะสำคัญมากเพราะไม่สามารถเล่นคนเดียวได้ ต้องเล่นเป็นทีมและประสานงานกันอย่างดี ไม่เช่นนั้นจะเกิดการแย่งกันตีบอลหรือเกี่ยงกันตีบอลได้ นอกจากนี้ยังต้องวางตัวผู้เล่นให้เหมาะสมกับตำแหน่งและวิธีการเล่นและตัวนักกีฬาของคุ่ต่อสู้ด้วย พอไม่เคยซ้อมด้วยกันก็ทำให้วางตัวไม่ค่อยเหมาะสม นักกีฬาตัวเล็กไปอยู่ตรงกับตัวสูงตัวตบของคู่ต่อสู้ เป็นต้น เท่าที่ผมจำได้ตั้งแต่แข่งมา 9 ครั้ง ยังไม่เคยชนะทีมวอลเลย์บอลชายสามเงาได้เลย

           ส่วนวอลเลย์บอลทีมหญิง ดูแล้วน่าจะเป็นความหวังของทีมบ้านตากแต่ก็เนื่องจากไม่ค่อยได้ซ้อมด้วยกัน อาศัยความสามารถเฉพาะบุคคล แต่ก็แพ้ไปสองเซ็ตรวดเช่นกัน โดยในเซ็ตที่สองนำไปแล้ว 24-20 แต่สุดท้ายก็แพ้ไปเป็น 24-26 ปรากฎว่าพอแข่งไปได้สองรายการทีม คปสอ.บ้านตากแพ้ไปทั้งสองรายการเลย กองเชียร์ก็ดูจะซึมๆไปบ้างเล็กน้อยและก็กระดี๊กระด๊าขึ้นมาได้จากการชนะเปตองไป 2 ประเภท ทำให้คะแนนรวมเท่ากัน เท่าที่ได้ดูแล้วพบว่าทีมวอลเลย์บอลทีมหญิงเล่นได้ดีกว่าทีมชาย กว่าจะได้เสียแต้มกันแต่ละแต้มจะใช้เวลานาน เหนียวกันทั้งคู่

คำสำคัญ (Tags): #kmกับงานประจำ
หมายเลขบันทึก: 15186เขียนเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2006 16:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:24 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท