โครงการ KM สำนักหอสมุด งบประมาณ 2551


อีกโครงการหนึ่งที่เรายังคงเก็บไว้เพราะ เราให้ความสำคัญกับคนทำงาน ทรัพยากรที่มีค่าที่สุดของสำนักหอสมุด ก็คือโครงการ KM Workshop ซึ่งมาปีนี้เราจะพยายามให้เกิด CoP ในห้องสมุด

         ปีนี้สำนักหอสมุดวางแผนทำโครงการ KM ทั้งหมด  2 โครงการ แบ่งออกเป็น โครงการกิจกรรม KM Workshop 1 โครงการและ การจัดทำฐานข้อมูลการจัดการความรู้ของบุคลากรอีก 1 โครงการ และได้รับการตอบรับจาก เกดิษฐ : หัวหน้างานเทคโนโลยีห้องสมุด (โคตรเก่ง) ชัยพร ช่างเทคนิคผู้ชื่นชอบการเขียนโปรแกรม และ นะรัตร์ อดีตนักแฮ็กที่กลับตัวกลับใจ (รึยัง) รับปากจะจัดการเขียนโปรแกรมฐานข้อมูลให้

        และอีกโครงการหนึ่งที่เรายังคงเก็บไว้เพราะ เราให้ความสำคัญกับคนทำงาน ทรัพยากรที่มีค่าที่สุดของสำนักหอสมุด ก็คือโครงการ KM Workshop ซึ่งมาปีนี้เราจะพยายามให้เกิด CoP ในห้องสมุด ตามความสนใจ อ. หนึ่ง เสนอให้มีการรักษาสุขภาพ จึงจะมีการออกกำลังกายแบบโยคะ ขึ้น ส่วนอีก CoP หนึ่งเราจะเน้นไปถึงครอบครัวของบุคลากร ก็เลยคาดหวังว่าจะเกิด CoP รวมพลคนรักลูก และเราจะลืมแก่นจัง สาวน้อยผู้มากพลังที่ทำให้ใครต่อใครรู้จักสำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยนเรศวรได้อย่างไร ก็เลยคาดคะเนว่า จะมี CoP คนเขียนบล็อก และสุดท้ายเราทำงานนี่นะ จะละเลยงานก็กระไรอยู่ CoP สุดท้ายเราวาดหวังให้เกิดมากที่สุด คือ CoP รวมพลคนรักวิชาการ

        ที่เขียนมาทั้งหมดนี้ เป็นพันธะสัญญาของ คณะทำงาน KM สำนักหอสมุด ซึ่งมีแบบไม่เป็นทางการมา 2 ปี แต่ปีนี้รับรองว่าเห็นชื่อ เห็นตัวแน่ๆ เพราะ เราผ่านกระบวนการทำงานร่วมกันมาพอสมควรแล้ว ใครเป็นใคร ทำหน้าที่อะไร โปรดติดตาม

 

หมายเลขบันทึก: 150418เขียนเมื่อ 30 พฤศจิกายน 2007 10:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 มิถุนายน 2012 14:52 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

อย่าลืมทำสนามเปตอง

กับ โต๊ะปิงปอง

ไว้ให้ออกกำลังด้วยนะ

เรื่องดีๆอย่างนี้เราสนับสนุน!!!

จะเอาโต๊ะปิงปองๆๆๆ ใครสัญญากะแก่นไว้ น้า...!! ปีหน้าจะลงทีมชาติซะหน่อย หุหุ

  • อยาไปเชื่อผมไม่เก่งหรอก
  • ต้องลงมือทำเลย
  • จะให้ทำอะไรให้ก็มาบอกที่ฝ่ายครับ
  • มีมือปืนเพียบ
  • เชลซีของเค้าดีจริง ๆ ช่วงนี้อะ

มีความเห็น เหมือนหัวหน้าฝ่ายผมครับ

หมายเหตุผมไม่ใช่โปรแกรมเมอร์ ครับ ผมเป็นแค่ คนเขียนเว็บ - - อัพเกรด ให้ เสียสูงเลย

อ่านโครงการKM ของสำนักหอสมุดม.น. แล้ว เอาใจช่วยคะ น่าจะมีอีก1 น่ะคะ คือCoPบูรณาการเครือข่าย

จะได้ร่วมjoint อ้อ ได้ข่าวเรื่องม.น.ออกนอกระบบ ห้องสมุดเป็นอย่างไรบ้างคะ  มีผลกระทบเพียงใด ซึ่งวศ.เองขนะนี้ก็อยู่ในระหว่างรอเซ็นพรก. ออกนอกระบบเหมือนกัน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท