บดินทร์67


ทำ Prop
บดินทร์67
วันอังคารที่ 7 กุมภาพันธ์ 2549
นับถอยหลังการดำเนินชีวิตของผมที่ Gmm Grammy ก็เหลือเวลาอีกเพียง 2 วันเท่านั้น คิดแล้วก็ใจหายเพราะอนาคตข้างหน้าจะเป็นเช่นไรก็ไม่รู้ เข้าเรื่องกันดีกว่า กับบันทึกการฝึกงานในวันนี้ และงานของผมในวันนี้ก็เหมือนๆกับทุกวันนั้นคือการช่วยพี่ หนู และ พี่อ๊อด ทำ Prop  โอ้พระเจ้างานวันนี้ทำเอาผมแทบเป็นลมเนื่องจากงานที่ได้รับมอบหมายเป็นงานที่ละเอียด ต้องอาศัยความใจเย็นเข้าช่วย นั้นคือ งานตัดสติกเกอร์ ก่อนที่พี่หนูจะสัง่ให้ผมทำพี่หนูถามผมว่า “ทำได้ไหม!”  ผมก็ตอบพี่ไปว่า  “ได้อยู่เพราะผมเคยตัดเป็นอาชีพตอน เรียนอยู่   ป.6” พี่หนูก็เลยเอาข้อความ และแบบตัวอักษรมาให้ วิธีการตัดสติกเกอร์ของผมคือ
 1.  นำเอาข้อความที่ต้องการมาออกแบบให้เรียบร้อย
  2.  เมื่อได้ข้อความในแบบที่ต้องการแล้ว ก็นำเอาสเปร์กาว เบอร์75(3m) มาพ้นให้ทั่วแผ่นดานหลัง และติดลงบนสติกเกอร์ที่เราต้องการ รอจนกาวแห้ง
  3. เมื่อกาวแห้งแล้วก็ทำการตัดตามตัวอักษรที่เราออกแบบไว้ให้ครบ
  4.  ลอกสติกเกอร์ในส่วนที่ไม่ต้องการออกให้หมด รวมถึง แบบอักษรที่เราได้ติดทับสติกเกอร์ไว้ด้วย
  5 ขั้นตอนของการลอกออกมาติดบนวัสดุรองรับ นำแทปกาวย้นมาติดทับให้เรียบร้อย (ทับแบบตัวอักษรทั้งหมดเป็นแนวยาว) แล้วลอกออกมา ทำการติดในตำแหน่งที่ต้องการ
   6. ดึงเทปกาวย้นออก เป็นอันเสร็จขั้นตอน
และในวันนี้ก็ยังมีงานอีกหลายอย่างที่ได้ทำ เช่น ได คัท ภาพนักกล้าม บนฟีเจอร์บอร์ด ฉลุโลโก้ รายการแมลงมัน จำนวนกว่า 10 ชิ้น
คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 15009เขียนเมื่อ 10 กุมภาพันธ์ 2006 10:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:24 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท