สรัญญา 68


บันทึกงานเฉพาะกิจ

9/ก.พ./49

สวัสดีค่ะ...วันนี้ครูจ้ำให้มาช่วยงานต่ออีก 1 วันค่ะ โดยมาถึงโรงเรียนวัดสังเวชเวลา 07.20น การทำงานก็เหมือนเดิมของทุกวันแต่ว่าเพื่อนจาก ม. ราม ฯ มีเรียนสัมมนากันตอนบ่ายที่ม. ราม ฯ ครูจ้ำก็เลยให้มาช่วยอยู่ประจำที่ห้องโสต ฯ เพราะว่าครูจ้ำเองตอนบ่ายก็มีสอนในรายวิชา ค้นคว้าของนร. ชั้น ม. 2 ก็เลยให้หนูมาช่วยงาน โดยเริ่มงานแรกตอนเช้าช่วยงานครูจ้ำตรวจสมุดนักเรียนชั้น ม.2/5 เช็คดูงานของแต่ละคนว่าครบหรือไม่ถ้าไม่ครบแยกไว้อีกกองหนึ่ง งานก็เสร็จไปด้วยดี

ช่วงพักกลางวัน เวลา 11.30 น.ได้รับมอบหมายจากครูจ้ำให้ไปเปิดโทรทัศน์ที่โรงอาหารในช่วงพักกลางวันจะเปิดซีดีเรื่องอะไรก็ได้จะเกี่ยวกับการศึกษาหรือบันเทิง การ์ตูนก็ได้ แต่ว่าวันนี้ได้เลือก เรื่อง น้ำพุ นำแสดงโดย อำพล ลำพูน ให้ดูต่อจากเมื่อวาน

ขั้นตอนในการทำ

1. เปิดห้องควบคุมเสียงที่ข้างโรงอาหารเพราะว่าอุปกรณ์ต่าง ๆ เช่น เครื่องขยายเสียง เครื่องเล่นซีดี ที่ติดตั้งถาวรอยู่แล้วรวมทั้งสวิสต์ไฟก็อยู่ในห้องนี้ทั้งหมด

2. เปิดเครื่องขยายเสียง เครื่องเล่นซีดี ใส่แผ่นซีดีและกด Play เครื่องเล่นแผ่นตามปกติไม่มีปัญหาและเสียงออกที่ลำโพงและหนูจะต้องคอยอยู่ดูแลที่ห้องควบคุมเสียงคอยปรับ-เพิ่มหรือลดเสียงแล้วแต่ช่วงของแผ่นซีดีเพราะว่าเสียงจะดังไม่เท่ากันเนื่องจากว่าเป็นแผ่นที่ Copy ไว้ไม่ใช่แผ่นต้นฉบับลิขสิทธิ์

3.ใช้เวลาในการเปิดซีดีทั้งหมด 50 นาที แต่ว่าถ้าเรื่องยังไม่จบก็ต้องปิดเพราะหมดเวลาพักกลางวันนักเรียนต้องขึ้นไปเรียนต่อในช่วงบ่ายแล้วก็ปิดเครื่องขยายเสียง เครื่องเล่นซีดี ปิดสวิสต์ไฟ ทั้งหมดและก็ปิดห้องควบคุมเสียงเป็นอันเสร็จเรียบร้อย

ช่วงบ่าย เวลา 12.00น.มีการขอใช้ห้องโสต ฯ โดย อ.นารีรัตน์  สอนวิชาวิทยาศาสตร์ ม.1และแจ้งจุดประสงค์ขอใช้เครื่องเล่นวีซีดี เพื่อให้นักเรียนชั้น ม.1/7 ชมวีดิทัศน์เพื่อการศึกษาเรื่อง น้ำ จุดเดือดของน้ำ และหินแร่

และจะต้องเตรียมติดตั้งเครื่องต่าง ๆ ที่ต้องใช้ เช่น เครื่องฉายโปรเจกเตอร์(ไม่ได้ติดตั้งถาวร) เปิดเครื่องขยายเสียง เครื่องเล่นวีซีดี(ติดตั้งเครื่องไว้ถาวรอยู่แล้วแค่เปิดปิดเครื่อง)และทดสอบระบบการทำงาน ของอุปกรณ์เครื่องมือที่ต้องใช้ เช่น เปิดเครื่องฉายโปรเจกเตอร์ภาพและเครื่องเล่นวีซีดีภาพออกที่จอรับภาพ เปิดเครื่องขยายเสียงเสียงออกที่ลำโพง ในการติดตั้งเครื่องไม่มีปัญหาใด ๆเกิดขึ้นค่ะ

ประสบการณ์ที่ได้

1. ปฏิบัติงานในส่วนของการติดตั้งเครื่องมืออุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ใช้ภายในห้องโสต ฯ จนมีความชำนาญ

สำหรับการทำงานเฉพาะกิจครั้งนี้มีเพียงเท่านี้....สวัสดีค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 14952เขียนเมื่อ 15 กุมภาพันธ์ 2006 03:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:24 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
นวัตกรรมการศึกษานี่ทำงานเกี่ยวกับอะไรครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท