ธัญกร 37


วันอังคารที่ 10/01/49
          เข้างาน 8.30 น.ค่ะ วันนี้พี่ๆที่ทำงานให้เดินทางไปเอง(ถ้าสะดวก)พอดีว่าถ้าเดินทางไปเองเราคิดว่ามันสะดวกกว่าที่จะไปขึ้นรถที่ทำงาน จะได้ไม่ต้องนั่งรถหลายต่อ เช้านี้ไปพบกันที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ณ ห้องประชุมเจ้าพระยา วันนี้นัดมากันแต่เช้า แต่มารู้กันอีกทีว่างานเริ่มบ่าย 2 โมง ช่วงเช้าก็เลยนั่งแหง่วๆกันพอสมควร แต่ก็ได้ลองใช้กล้องถ่ายวิดีโอ JVC ก่อนที่จะได้เริ่มถ่ายจริง ไม่งั้นเดี๋ยวพลาด พี่อิสให้ลองใช้งานให้ชินมือซะก่อน เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา ทดลองใช้อยู่พักนึง ก็ออกไปทานข้าวกัน (มื้อนี้พี่โตเลี้ยง) แล้วในช่วงเวลาตอนเช้านั้น ระหว่างที่รอเวลาออนไลน์สดตอนบ่าย 2 โมง ลุงติ๋วก็พาออกไปเดินดูรอบๆแถวๆนั้น แล้วก็ไปบ้านเพื่อนลุงติ๋วกัน พอเที่ยงก็ออกมารับประทานอาหารกลางวันกันอีกรอบ (คราวนี้ลุงติ๋วเลี้ยงค่ะ) พอรับประทานหารกลางวันกันเสร็จ ก็กลับเข้ามาที่ห้องประชุมอีกครั้ง เพื่อที่จะมาเตรียมงานกันต่อไป พอเข้ามาถึงข้างในต่างก็วุ่นวายกันใหญ่ มีการทดสอบเสียงอยู่หลายรอบเพื่อความพร้องในการออนไลน์  ซึ่งหน้าที่นี้จะเป็นของบริษัท True เป็นผู้รับผิดชอบ รวมไปถึง ระบบคอมฯ,อินเตอร์เน็ตฯ,การถ่ายทำและการถ่ายทอดสด ส่วนทางสำนักการศึกษาก็มีหน้าที่ถ่ายภาพทั้งภาพนิ่งและวิดีโอ พอไปถึงก็ติดตั้งกล้องถ่ายวิดีโอ Panasonic และคอมฯ Notebook 1 เครื่อง เพื่อที่จะปริ้นคำถามที่โพสเข้ามาตอนผู้ว่าออนไลน์และก็ตอบตอนนั้นทันที โดยรวมแล้วผู้ถามจะเป็นนักเรียนและครูในโรงเรียนสังกัด กทม.คำถามที่โพสเข้ามาส่วนใหญ่ก็จะบอกว่าอยากให้ผู้ว่าเข้าไปเยี่ยมที่โรงเรียน และต้องการสื่อการเรียนการสอนเพิ่มขึ้นเพิ่อความสะดวกในการเรียนการสอน และก็ลงท้ายว่าให้ผู้ว่ามีสุขภาพร่างกายแข็งแรง

หน้าที่ที่ได้รับมอบหมายให้ทำ คือ

  ต้องถ่ายภาพวิดีโอบรรยากาศโดยรอบๆรวมถึงผู้ว่าที่กำลังออนไลน์อยู่ด้วย กล้องวิดีโอที่ใช้ คือกล้อง JVC ส่วนกล้องหลักๆก็จะเป็นหน้าที่ของพี่โต ถ่ายวิดีโอด้วยกล้อง Panasonic หน้าที่ของการถ่ายภาพก็จะเป็นพี่จักร ใช้กล้องฟิล์ม Nikon F 80 และดาราภรณ์ ถ่ายภาพนิ่งด้วยกล้องดิจิตอล Sony cybershot และส่วนพี่ต่าย มีหน้าที่ในการตรวจเช็คข้อมูลทางคอมฯ Notebook ที่กำลังออนไลน์อยู่
ปัญหาและสิ่งที่ได้รับในวันนี้
1. ในช่วงเวลาที่ว่างอยู่ ก็ได้มีเวลาศึกษากล้องวิดีโอ และเรียนรู้ว่าอะไรควรทำและไรไม่ควรทำขณะที่เรากำลังทำงานอยู่
2. ในบางครั้งที่เวลาเราถ่ายปัญหามันก็เหมือนเมื่อวาน เช่น ต้องแย่งมุมกล้องกับบรรดาพวกนักข่าวหลายๆคน ทำให้ในการถ่ายในบางครั้งทำให้เราไม่ได้มุมภาพอย่างที่ต้องการ
คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 14839เขียนเมื่อ 8 กุมภาพันธ์ 2006 19:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:24 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท