การเลือก ส.ส.


ส.ส.ที่ดีเป็นอย่างไร
ไม่ว่าจะเป็นนักวิชาการทั้งจากรัฐบาล มหาวิทยาลัยต่างๆ นักการเมือง ตลอดจน กกต.ต่างยอมเสียเงินมหาศาล เพื่อที่จะบอกประชาชนว่าให้เลือกคนดี อย่าขายสิทธิ อย่าขายเสียง ทั้งๆที่ ผู้สมัครแทบทุกคนล้วนเอาเงินมาให้ ผู้สมัครแต่ละคนล้านทำธุรกิจการเมือง ที่สำคัญ มีใครการันตีได้ว่า ไอ้ที่ไม่ซื้อเสียง จะไม่ไปคอรัปชั่น
หมายเลขบันทึก: 148231เขียนเมื่อ 21 พฤศจิกายน 2007 19:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 มิถุนายน 2012 15:27 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ขอแสดงความเห็น เกี่ยวกับที่มาของ สส. และหน้าที่ ของ สส. เนื่องจากประชาชนจำนวนมากในประเทศในแต่ละพื้นที่ ยังได้รับข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับบ้านเมือง เกี่ยวกับการศึกษายังไม่ทั่วถึ่ง ประชากรเพียงส่วนน้อยที่มีความรู้ทำให้กลไกการเลือกเยี่ยงเบนจากความถูกต้องได้ง่าย เรื่องอิทธิพล ศีลธรรมมาทีหลังผลประโยชน์ ความยากจนซึ่งอันนี้ถ้าแก้ด้วยการให้ความรู้และอาชีพที่เหมาะสมกับพื้นที่ ย่อมแก้ความยากจนได้บนพื้นฐานของคุณธรรม เมื่อมีประชาชนที่มีความรู้มีคุณธรรมมากมากแล้ว ย่อมจะสามารถเลือก สส.ที่มีคุณธรรมและคุณภาพได้ ควรให้

หน้าที่ของ สส. ควรมีหน้าที่ในการเป็นตัวแทนของประชาชนรวบรวมข่าวสารข้อมมูลของประชาชนนำส่งสู่ฝ่ายบริหารเสนอความคิดเห็น เมื่อฝ่ายบริหารอันมี ผู้ทรงคุณวุฒิมากมายในแต่ละด้าน เป็นผู้มีความรู้จริงจำนวนมาก ช่วยกันประมวลผลและให้ข้อเสนอกลับสู่สภา ผู้บริหารนำเสนอแก่สภาเพื่อให้ สส. ได้แสดงควมคิดเห้นอีกเท่าที่ต้องการและเพื่อให้ได้ข้อสรุป ใช้คะแนนเสียงของ สส.โดยไม่มีฝ่ายค้านหรือฝ่ายรัฐบาล ทุกคนให้ความเห็นเพื่อสรุปเท่านั้น รัฐบาลก็นำผลการสรุปไปปฏิบัติ ส่วนรัฐบาลก็มีองค์กรณ์นำเสนอบุคคลผู้เหมาะสมเพื่อเป็นตัวเลือกผ่านรัฐสภา แค่นี้ก่อนครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท