lab ด่วนภาค2


 วันนี้สมาชิกทีม lab ด่วนได้กระจายทีมออกไปคิดโครงการใหม่ใน Patho-Otop 2 ซึ่งแต่ละคนกำลังคิดกันอยู่ว่าจะทำอะไรในโครงการ Patho-Otop 2 หลังจากโครงการแรกสำเร็จด้วยดีตรงนี้ต้องขอชื่นชมอาจารย์ปารมีจริงๆที่ทำให้ชาวพยาธิ ที่วันๆต้องทำงาน routine อย่างเดียวได้หันกลับมาช่วยกันคิดพัฒนางานในโครงการ patho - Otop และทำให้พวกเขามีกำลังในการทำงานที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน แสดงให้เห็นว่าอาจารย์มีความเป็นภาวะผู้นำ (Leadership ) อย่างเต็มตัว ซึ่งสมาชิกแต่ละคนในขณะนี้ไม่ว่าจะเดินไปห้องไหน(พอดีคนเขียนชอบสนใจเรื่องชาวบ้านครับ)ก็มีคนพูดถึงเรื่องจะทำโครงการอะไรดีในโครงการ Patho- Otop 2 และได้ปรึกษากันอยู่ตลอดเวลา ทำให้การทำงานในปัจจุบันในแต่ละหน่วยงานเป็นไปอย่างค่อนข้างราบรื่นแต่ก็มีปัญหาอยู่บ้างไม่มากแต่พวกเราชาวพยาธิจะช่วยแก้ปัญหานั้นๆเพราะเราเป็นครอบครับเดียวกันครับ แต่ละคนในทีมได้นำปัญหาที่เกิดขึ้นมาช่วยกันแก้และหาแนวทางปฏิบัติที่ดีให้ได้ และพบกันในโครงการ Patho - Otop2 นะครับ  
คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 14740เขียนเมื่อ 8 กุมภาพันธ์ 2006 10:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:24 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)
เกือบจะลอยอยู่แล้วจ๊ะ ได้ยกย่องว่า "readership"
แต่ว่าอาจารย์ก็เป็นได้ทั้ง readership ที่แสน effective เพราะไม่ว่าเราจะเสนออะไรไป อาจารย์ก็อ่านและตอบสนองได้อย่างรวดเร็วฉับไว และเป็นผู้มี Leadership (ตามที่นายดำตั้งใจจะชมจริงๆ) เพราะสามารถแก้ปัญหาได้อย่างตรงจุด และสร้างขวัญกำลังใจให้คนทำงาน อยากทำงานให้ดียิ่งๆขึ้นไป
อาจารย์เป็นได้ทั้ง 2 อย่างครับ

 ต้องขอโทษอาจารย์ด้วยครับจริงๆจะเขียนว่า Leadership นึกภาษาอังกฤษไม่ออกจริงๆ ได้ยินมาจากที่เขาวิจารณ์นายกทักษิณว่าไม่มีภาวะความเป็นผู้นำ เลยนึกถึงผู้นำของภาคเรา พอดีช่วงที่เขียนไม่มีกุนซือ(พี่โอ๋)เลยเขียนผิดครับ และที่สำคัญภาษาอังกฤษไม่ค่อยแข็งแรงครับ เดี๋ยวต้องปรึกษาพี่โอ๋ให้มากๆ จะได้เก่งเหมือนพี่โอ๋ แต่เดี๋ยวก่อนครับไม่ต้องเหมือนครับ แค่ 1ส่วน 10ก็พอแล้วครับ 

ไม่เป็นไรค่ะ ถ้าเป็นได้ทั้ง 2 อย่าง อย่างที่คุณโอ๋ว่า ก็ดีเหมือนกัน
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท