วันวานยังหวานอยู่


โอ้ย....ผึ้งต่อย

   เมื่อวานไปเรียนวิชาผึ้งมารู้สึกว่าจะเป็นสัปดาห์สุดท้ายแล้วที่จะได้เรียน  เพราะวันจันทร์ที่  13ก.พ.ก็เป็นวันหยุดสัปดาห์ถัดไปก็จะเป็นช่วงสอบ   บรรยากาศของเมื่อวานก็เหมือนเดิมนะเพื่อนๆก็ไปเรียนกันครบไม่ฬช่สิขาดไปหนึ่งคน  เพื่อนคนนี้ก็เลยขาดสอบเลยเพราะเมื่อวานมีการสอบการจับคอนผึ้งด้วย  ตอนเช้าไม่มีการเรียนการสอนเพราะอาจารย์ติดธุระเลยเลื่อนมาเรียนตอนบ่ายโมงซึ่งอาจารย์ก็ไม่ได้สอนอะไรมาก  ส่วนใหญ่เป็นการบอกข้อสอบ
     ข้อสอบปลายภาคอาจารย์บอกว่าออก5ข้อ  คงไม่อยากมากหรอกไม่เน้นถูกผิดแต่เน้นการนำไปใช้มากกว่า  พอใกล้ๆจะ4โมงอาจารย์ก็พาไปสอบจับคอนผึ้งที่ใต้ตึก  อาจารย์ให้จับคู่เราได้คู่กับปุ้ม(พรทิพย์  ศิริ)  และอาจารย์ก็ถามคำถามมาให้เราตอบประมาณ 10 ข้อ(เป็นคำถามเหมือนเกมวัดดวงมากกว่า  แต่เรากับปุ้มก็ตอบถูกเกือบทุกข้อนะ)  แต่ก็มาพลาดตอนที่อาจารย์ให้ยกคอนนี่แหละโดนผึ้งต่อยซะงั้น  เราก็แปลกใจเหมือนกันว่าคนตั้งเยอะตั้งแยะทำไมมันต้องมาต่อยเราคนเดียว ด้วย(สงสัยแค้นมาแต่ชาติปางก่อน)

     ช่วงนี้นับถอยหลังได้แล้วละมั้ง  เพราะอีกไม่กี่วันก็จะสอบกันแล้วเดาได้เลยว่าหลายคนคงเครียด(เพราะเราก็เป็นอยู่เหมือนกัน)หนังสือก็อ่านไม่ทัน  งานก็เยอะรู้สึกว่าเหนื่อยเหลือเกินเหื่อยจนบางทีก็ทำให้ท้อได้เหมือนกันเอาเป็นว่าหยุดเรื่องเครียดๆกันดีกว่านะ  ก่อนจะจบบันทึกนี้มีอะไรมาฝากด้วย

    เคล้ดลับการอาบน้ำอุ่นรักษาโรค

   1.อาการท้องผูก   แช่น้ำอุ่นเฉพาะช่วงล่างของลำตัวจากนั้นใช้ฝ่ามือนวดท้อง  วนเป็นวงกลมตามเข็มนาฬิกา  และนวดบริเวณนิ้วชี้ด้วย เพราะจุดนี้มีเส้นประสาทบริเวณขับถ่ายอยู่มาก

   2.อาการเมาค้าง   ดื่มน้ำอุ่นๆ จากนั้นนอนแช่น้ำอุ่นจัด  พร้อมกับนวดบริเวณหลังศรีษะและท้ายทอยไปด้วย  จะสร่างเร็วขึ้น

   3.เป็นหวัด   แช่น้ำอุ่นจัดสัก10-20นาที  และราดน้ำอุ่นที่บริเวณหลอดลมเยอะๆแล้วเช็ดตัวให้แห้ง  เข้านอนใต้ผ้าห่มอุ่นๆ

   4.โรคเหน็บชา   อาบน้ำอุ่นๆสลับกับน้ำเย็นแล้วแช่เท้าในน้ำอุ่นสัก5-10นาทีก่อนอาบน้ำเสร็จ

   5.ปวดเอว   แช่ตัวในน้ำอุ่นจนร่างกายเริ่มอบอุ่น  เลือดหมุนเวียนดีแล้วก็นวดกดจุดที่เอวไปด้วย  จะช่วยผ่อนคลายกล้ามเนื้อได้

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 14645เขียนเมื่อ 7 กุมภาพันธ์ 2006 14:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:23 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท