ประสาน63


แดจังกึม

6/2/49


         วันนี้ผมไม่มีงานถ่ายครับ ที่จริงก็มีงานถ่ายทำอยู่ แต่ออกไปถ่ายนอกสถานที่ (สถาบันจุฬาภรณ์ ) แต่พวกพี่ๆเขาไปกันตั้งแต่ 7.00 น. ซึ่งผมก็ไม่รู้ว่าต้องออกไปแต่เช้าก็เลยไม่ตามไปด้วย แต่อยู่ที่หน่วยโทรทัศน์ก็มีงานทำ ก็คือ การ DUB VCD

        วันนี้ผมได้ไปช่วยพี่สัญชัยทำการ Write VCD (การ DUB) วันนี้พี่ๆที่หน่วยเขาให้นั่ง Write ภาพยนต์เรื่อง แดจังกึม ชุดที่ 2 ซึ่งมีทั้งหมด 17 แผ่น และมีคนต้องการ Write ทั้งหมดเกือบ 20 ชุด ก็เลยได้นั่งอยู่ช่วยที่เขาซึ่งจริงๆแล้วต้นฉบับผมเป็นคนเอามาเองทีแรกผมนึกว่าจะมีแค่พี่ๆในฝ่ายไม่กี่คนที่จะต้องการ ที่ไหนได้มีกว่า 20 ชุด วันนี้ก็เลยได้ทำการ DUB อยู่เกือบทั้งวัน

สิ่งที่ได้จากวันนี้
   

  • พี่สัญชัยสอนการใช้เครื่อง DUB คือเครื่อง Write VCD,DVD จำนวนคราวละมากๆ คือ สามารถWrite VCD ได้จำนวน 9 แผ่น/ครั้ง Write DVD ได้จำนวน 3 แผ่น/ครั้ง ในแต่ละครั้งก็ใช้เวลาเพียงประมาณ 5 นาทีก็เสร็จแล้ว 
         
  • วิธีการใช้งานเครื่อง DUB 1.ใส่แผ่นเปล่าลงในเครื่องตามจำนวนช่องจนครบ คือ VCD ได้จำนวน 9 แผ่น ,  DVD ได้จำนวน 3 แผ่น  2.กดปิดแผ่นเข้าไปในเครื่อง Write จากนั้นรอให้เครื่องอ่านแผ่นจนครบ    3.แล้วจึงใส่แผ่น Master จากนั้นรอให้เครื่องอ่านแผ่นก่อน  4.เมื่อเครื่องขึ้นว่า Start แล้วเราจึงกด Go  5. รอเครื่อง Write ประมาณ 5 นาทีก็เสร็จแล้ว  6.เอาแผ่นออก เก็บแผ่นเอาไปจัดเก็บ
คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 14638เขียนเมื่อ 7 กุมภาพันธ์ 2006 16:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:23 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท