ประพจน์50(13ม.ค.49)


สกู๊ปคนพิการ

วันนี้มาถึงที่ทำงานเวลา 08.00 น.พี่ตาลบอกว่ามีหมายไปถ่ายสกู๊ปของร่วมมือร่วมใจเวลา 10.00 น. เวลาประมาณ 09.30 น.พี่ตาลโทรขึ้นไปบอกห้องกล้องให้เบิกกล้องได้ อุปกรณ์ที่ใช้คือ กล้อง sony betacam แบต 2 ก้อนลงมารอที่ห้องผู้ช่วยเวลา 10.00 น.พี่นักข่าวคือพี่ อภิกขณา พี่ผู้ช่วยอนุสรณ์  ถามพี่นักว่าต้องการภาพแบบไหน อย่างไรบ้าง ที่หมายแรกคือ เซนทรัลลาพร้าว ซึ่งมีผุ้ร้องเรียนเกี่ยวกับปัญหาคนพิการ โดยมีการสัมภาษณ์ และถ่าย Insert บ้างและก็ไปถ่ายที่กองสลากกินแบ่งต่อภาพที่ถ่ายออกมานั้นเป็นการถ่ายแบบเล่าเรื่องโดยมีภาพคนขายสลากกินแบ่ง มีคนมาซื้อบ้าง โดยมีทั้งภาพ มุมต่ำบ้าง ขนาดภาพ มี LS MS CU บ้างตามสิ่งที่ผมต้องการเล่า เสร็จแล้วก็มีเหตุการณ์ให้ได้ต้องวิ่งอีกเพราะมีเหตุแทงกันตายที่ข้างๆโรงแรมรัตนโกสินทร์ โดยการถ่ายนั้นต้องหลบมุมที่ไม่สวยงามภาพที่ผมถ่ายนั้นคนโดนแทงยังหายใจอยู่ เลยจับที่ปากกำลังหายใจ

วันี้ได้ประสบการณืหลายอย่างทั้งการตัดสินใจและการณ์คาดการณล่วงหน้าว่าจะเกิดอะไรขึ้นต่อไปซึ่งเป็นความรู้ใหม่เพราะการทำงานแลการแก้ปัญหาเฉพาะหน้านั้นเราต้องแก้ด้วยตนเองเท่านั้นไม่ใครช่วย  

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 14624เขียนเมื่อ 7 กุมภาพันธ์ 2006 11:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:23 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท