ตุลา47


ปริ๊นส์สุขาหาความรู้

               11/มกราคม/2549        วันนี้ผมได้ช่วยอติกานต์ในการพิมพ์แผ่นป้ายสุขาหาความรู้ โดนใช้กระดาษปอนด์ ขนาด A4 ซึ่งเครื่องพิมพ์ถ้าจะต้องพิมพ์กระดาษที่มีความหนาเราต้องใส่กระดาษจากทางด้านหลัง ในช่วงแรกก็เสียเวลาในการใส่อยู่พอสมควร เพราะ เครื่องจะมีจังหวะในการดึงกระดาษ ถ้าเราดันไม่เข้าเราก็ต้องโหลดใหม่เพื่อใส่อีกครั้งหนึ่ง พอใส่ได้ซักพักเราก็ใส่กระดาษกันได้คล่องขึ้น โดยเทคนิคในการใส่ คือเราต้องดันเข้าไปและใส่แรงไปนิดหน่อยเพื่อที่เวลาเครื่องดึงกระดาษเข้าไปกระดาษจะถูกดันจากแรงเราและแรงดึงของเครื่องแล้วกระดาษจะเข้าไปพอดี ทดสอบได้โดยการดึงกระดาษโดยออกแรงนิดหน่อย ถ้ากระดาษไม่ขยับ แสดงว่าใช้ได้ ซึ่งในวันนี้เราพิมพ์ออกมาได้ประมาณ 40 แผ่นซึ่งเราต้องมาพิมพ์ต่อในวันพรุ่งนี้ครับ

         วันนี้ก็ได้รับทราบกันจากประสบการณ์ที่ทำแล้วว่า การทำสิ่งใดบ่อย ๆ จะเกิดความชำนาญและความรวดเร็ว ก็เหมือนกับสมองถ้าเราใช้บ่อย ๆ ก็จะเกิดความรู้ ความคิดต่าง ๆ เกิดขึ้นมามากมาย

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 14610เขียนเมื่อ 7 กุมภาพันธ์ 2006 10:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:23 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท