ใจมีซูม


ใจมีซูม

         ผมสังเกตเห็นเรื่องนี้ระหว่างประชุมคณะกรรมการ Steering โครงการ R2R ที่ศิริราช เมื่อวันที่ ๒๗ มค. ๔๙     ทีมจัดการ R2R นำเสนอความก้าวหน้าของโครงการวิจัยของแต่ละภาควิชา    และลงรายละเอียดลงไปแต่ละโครงการ     ลงรายละเอียดในประเด็นทางวิชาการ    แต่ผมสังเกตว่า ใจของผมไม่จับ รายละเอียดหรือเนื้อหาทางวิชาการเหล่านั้น    แต่กลับไปจับอยู่ที่ภาพของกระบวนการจัดการกิจกรรม R2R    กล่าวง่ายๆ ก็คือ ใจของผมไปจับอยู่ที่วิธีการจัดการโครงการ R2R     อยู่ที่ concept เบื้องหลังการทำงานของทีมจัดการโครงการ R2R


         ตอนนี้ผมจึงมีเครื่องบันทึกเสียงติดตัว    เอาไว้บันทึกเสียงการประชุม    สำหรับเอาไปฟังภายหลัง เพื่อซูมทำความเข้าใจประเด็นที่ผมยังไม่ได้ซูมในระหว่างการประชุม    เพราะว่าสมองของผมมีข้อจำกัด   ซูมประเด็นได้ทีละมิติเท่านั้น

         ผมสรุปกับตัวเองว่า ใจมีซูม    และมีข้อจำกัดในการซูมในแต่ละช่วงเวลา    ซูมได้ทีละชั้นเท่านั้น


วิจารณ์ พานิช
๒๗ มค. ๔๙

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 14591เขียนเมื่อ 7 กุมภาพันธ์ 2006 08:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 มิถุนายน 2012 19:44 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท