บุปผา อ่ำสงวน


หนทางสู่ความสำเร็จ

วันนี้ได้ไปเรียนวิชา apiculture ได้รู้จักกระบวนการต่างๆ ในการเลี้ยงผึ้ง เริ่มตั้งแต่การที่เราจะทำอะไรสักอย่างให้ประสบความสำเร็จนั้นเราต้องรักในสิ่งที่เราจะทำเสียก่อนถ้าเรารักในที่สิ่งจะทำแล้วความสำเร็จในสิ่งนั้นก็คงอยู่ไม่ไกลเกินฝัน อีกทั้งเราต้องมีความขยันอดทน และซื่อสัตย์ต่ออาชีพของเรา สิ่งนี้ถือว่าเป็นหัวใจหลักเลยก็ว่าได้ แต่การที่เราจะเริ่มธุรกิจอะไรสักอย่างนั้น เงินทุนก็เป็นสิ่งที่สำคัญไม่ยิ่งหย่อนน้อยไปกว่าสิ่งอื่นเลย ถ้าไม่มีเงินการทำธุรกิจก็เป็นเรื่องยากในยุคปัจจุบันนี้ และต้องมองถึงอนาคตคิดถึงประตูเจ้งและก็ประตูรวยด้วยนะ เผื่อใจไว้บ้าง ก่อนคนเราจะประสบความสำเร็จได้ในทุกวันนี้ ล้วนแล้วแต่ล้มลุกคลุกคลานกันมาก่อนทั้งนั้นไม่ได้เดินบนกลีบกุหลาบที่สวยหรูหรอก แต่เพราะพวกเค้ามีความอดทนและไม่ยอมแพ้กับอุปสรรคนั่นเอง ทำให้เค้าประสบความสำเร็จในชีวิตได้จนถึงทุกวันนี้ อุปสรรคก็เป็นเพียงข้อสอบเท่านั้น แม้เราจะยังหาคำตอบให้กับคำถามข้อนี้ยังไม่ได้ แต่ถ้าเรายังไม่ยอมแพ้ที่จะหาคำตอบ ไม่นานเราก็จะทราบคำตอบ ซึ่งบ้างที่คำตอบอาจจะไม่ยากอย่างที่เราคิดไว้ก็ได้ ความภูมิใจความสุขใจก็จะเกิดขึ้น เห็นไหมว่าอุปสรรคเป็นเพียงแบบทดสอบให้เราเข้มแข็งขึ้นเท่านั้นเอง ไม่มีอะไรอยากเกินกว่าความสามารถของมนุษย์เราหรอกเห็นด้วยไหมค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #คนรักผึ้ง#km
หมายเลขบันทึก: 14552เขียนเมื่อ 6 กุมภาพันธ์ 2006 20:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 มีนาคม 2012 19:29 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เห็นด้วยครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท