เขาสามพระยา (๒)


ผาดำใหญ่มองเห็นวิวถึงชายฝั่งทะเลหัวหินจริงๆ เพียงแต่วันนั้นมีหมอกหนาไปหน่อยเราเลยมองไม่เห็นทะเล แต่มองเห็นตึกสูงๆชายทะเล และเห็นอ่าวโค้งอยู่ไกลลิบๆ พวกเด็กๆ ไม่รู้เอาแรงมาจากไหนพอไปถึงผาดำใหญ่ก็ยังไม่รู้จักพัก เดินลงไปสำรวจถึงด้านล่าง เกือบจะหาทางไปลงทางด้านถนนเพชรเกษม

ฉันพักไม่ได้มากเพราะแสงแดดยามเที่ยงค่อนข้างแรง แต่ก็ได้ร่มไทรหลบไปมาได้นิดหน่อย ฉันไม่มีแรงปีนลงไปชั้นล่างเพราะกลัวขึ้นไม่ไหว เลยนอนอาบแดดอยุ่ด้านบน พวกเด็กๆ กินเสบียงกันหมดตั้งแต่ผาดำเล็กแล้ว บ่นกันใหญ่ว่าน่าจะเป็นข้าวกล่อง แต่ฉันบอกสาเหตุถึงเรื่องโฟม เลยอิ่มกันจากข้าวเหนียวหมูทอดได้ ขาดแต่น้ำเพราะพวกเธอมีแต่ชายหนุ่มที่ไม่ชอบถือของเลยกินกันหมดแล้วทิ้งกันตั้งแต่ผาดำเล็ก น้ำหมดไม่พอกินกัน ได้มะขามป้อมช่วยไปได้หลายคน

ขาลงสนุกกว่าขาขึ้นเพราะฉันเล่นสไลด์เดอร์ลงมาเป็นระยะ ไม่อยากให้ตัวเองเป็นภาระเด็กๆ ประกอบกับอายุมากแล้ว ดิสก์เบรค ไม่ค่อยดี ใช้ต้นงิ้วเบรคก็ใช่ที่เพราะหนามทั้งนั้น มีพรานหนุ่มคอยปีนกิ่งไผ่ แล้วโน้มลงมาให้ฉันเกาะเป้นสะพานไป สนุกกันไปอีกแบบ ใช้เวลาขาลงแค่ชั่วโมงกว่าๆ หมดแรงไปตามๆ กัน

เก็บภาค ๓ ไว้เป็น AAR หลังการขึ้นเขานะคะ โปรดติดตามตอนต่อไป

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 14413เขียนเมื่อ 4 กุมภาพันธ์ 2006 23:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 เมษายน 2012 11:39 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท