จากการประชุม ผู้ประสานงานเครือข่าย 27 มกราคม 49


สาระ BUSINESS METTING เครือข่ายล่าสุด

แจ้งความคืบหน้า จากการประชุมผู้แทนมหาวิทยาลัยเครือข่ายฯ ครั้งหลังสุดที่นัดหารือกันถึงประเด็นการขับเคลื่อนเครือข่าย การทำ AAR การเข้าร่วมเป็นสมาชิกในรอบขวบปีที่ผ่านมา แผนการดำเนินการในรอบถัดไป มีประเด็นที่ถกเถียงกันทางความคิด ที่สุดท้ายทำให้หลายคนทึ่งในบรรยากาศการประชุม ความเห็นที่แตกต่างกันแทบจะคนละขั้ว แต่ด้วยใจที่พร้อมให้ปัน (care&share) ตามปณิธานของการเกิดขึ้นของเครือข่ายของเรา ทำให้ทุกอย่างลงตัว ได้ อย่างเรียกได้ว่า เป็นการแสวงจุดร่วมสงวนจุดต่างที่แท้จริง 

สาระของการประชุมขอผัดผ่อนจะนำลงให้ในวันหลังอันใกล้นี้เนื่องจากฝ่ายเลขา ติดราชการยาวตั้งแต่วันประชุมวันนั้นจนวันนี้ยังไม่กลับถิ่นฐานเลย ต้องขออภัยยิ่งวันนี้พบ NET วิ่งเข้าหาขอสื่อสารสั้น ๆ ว่า  

1.เราจะมีการดูงาน TOYOTA ร่วมกัน 5 มหาวิทยาลัยในวันที่ 10 มีนาคม 2549 กำหนดการ ทั้งวันนะคะ ให้โควต้ามหาวิทยาลัยละ 10 คน   ทางฝ่ายเลขาฯ จะร่างเป็นโครงการ ส่งให้แต่ละมหาวิทยาลัยโดยเร็ว

2.การประชุมครั้งหน้ากำหนดเป็นสัปดาห์ ก่อน สงกานต์ ชว่ง 6-7-8 เมย. ที่ หาดใหญ่

กำหนดหัวข้อให้นำ CoP ประเภท ที่ได้ดาวสูงสูดของของแต่ละมหาวิทยาลัย มา มหาวิทยาลัยละ 1 CoP มาแลกเปลี่ยนกัน ใน ประเด็นร่วมของความเจริญเติบโตของชุมชน (มีคำขยายที่จะเขียนให้ได้เข้าใจกว่านี้ค่ะแต่ตอนนี้หนูนั่งเขียนในร้านที่พบเจอโดยบังเอิญไม่ได้เตรียมรายละเอียดมาด้วยต้องขออภัย) ซึ่งจะมีหลักเกณฑ์คร่าว ๆ ของระดับดาว ของ CoP ให้ค่ะ

3.สำหรับการประเมินเครือข่ายในรอบปี จะมีการตามไป  "จับภาพ" (เฝ้ามอง ค้นหาข้อมูล สอบถาม สัมภาษณ์ จากผู้เกี่ยวข้องจากในสถาบันของท่าน) ความงอกงามของกระบวนการจัดการความรู้ในของแต่ละมหาวิทยาลัย โดยทีมงานของ สคส.ร่วมกับฝ่ายผู้ประสานงานหลัก เพื่อนำมาประมวลเป็นการประเมิน ภาพรวมของให้การสนับสนุนในรอบปี ของ สคส.พร้อม ๆ ไปกับการค้นหา learning and growth ของแต่ละที่เพื่อมาเป็น best practice ของเครือข่าย  ตารางการนัดหมายจะมีไปค่ะหลังจากเรานัดแนะกับทีมงานของ สคส.และผู้เกี่ยวข้องได้ลงตัว

ขอแจ้งข้อมูลเท่านี้ก่อนนะคะ

เมตตา ชุมอินทร์

 

ขอฝากบอกทาง มข.นะคะว่า

จากสัมผัสของหนูเองในการประชุมวันนั้น

ใครๆ เขาคิดถึงอาจารย์ JJ กันหมดเลยค่ะ อาจารย์เป็นหนึ่งในปัจจัยแห่งความสำเร็จของการขับเคลื่อนเครือข่ายนะคะ

 

 

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 14276เขียนเมื่อ 2 กุมภาพันธ์ 2006 20:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:23 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท