ลูกโป่งปลายธงใหญ่


อาจจะเป็นคนไม่คิดอะไร แต่ก็คิดอะไรกับสิ่งสูงสุดบนยอดเสาที่เคารพอยู่ทุกวัน

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาขณะที่ขับรถผ่านสถานศึกษาชื่อดังที่ตั้งอยู่ใกล้กับเซ็นทรัลลาดพร้าว มองขึ้นไปบนยอดเสาธงก็เห็นลูกโป่งใบใหญ่อยู่บนยอดเสา รู้สึกแปลกๆแต่ด้วยความที่ขับรถอยู่จึงไม่ได้คิดอะไรมาก

เมื่อวานนี้หลังจากสอนเสร็จก็ขับรถผ่านอีกครั้งเพราะจะไปลงพื้นที่ที่ตำบลในคลองก็เห็นอีกจึงชี้ให้ท่านพี่เอกดูแล้วถามว่า "พี่เห็นแล้วรู้สึกอย่างไร" "ไม่เห็นรู้สึกอะไร" ขับรถมาอีกซักพักก็เห็นสถาบันการศึกษาอีกเหมือนกันแต่คงจะอยู่ในซอยเพราะไม่ติดถนนใหญ่เหมือนสถาบันการศึกษาก่อนหน้านี้ สถาบันแห่งน้เป็นของคนไทยเพราะชื่อบ่งบอกว่าไทย เราก็เห็นธงชาติอีกแต่เล็กกว่ากันมาก จึงถามพี่เอกอีกว่า "แล้วนี้หล่ะพี่รู้สึกอย่างไร" "เฉยๆ ไม่เห็นรู้สึกอะไร" เอแต่อาจารย์เบียร์เมื่อกี่ที่ผ่านมาธงเล็กๆนั่นใช่สถาบันการศึกษาที่เจ้าของเป็นคนไทยใช่หรือเปล่า "ใช่" แล้วมีอะไรหล่ะ.......

ก็ไม่ได้มีความหมายหรือคำตอบอะไรมากมาย แต่ก็อดที่จะสะดุดตาและสะดุดใจไม่ได้กับการที่จะมีสถาบันการศึกษาที่นำสื่อโฆษณามาติดที่ยอดเสาธง มันทำให้คิดอะไรแว๊บขึ้นมาบางอย่างในใจ

หมายเลขบันทึก: 13962เขียนเมื่อ 31 มกราคม 2006 09:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:22 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท