ชัยฤทธิ์ 50


พุธ 25 มกราคม 2549 กล้อง 1

     วันนี้ได้มีอัดรายการนาโนฟิสิกส์ ของอาจารย์ราม จิตรอารีย์ ครับโดยจะมีอาจารย์มาเป็นวิทยากรอีก 2 คน รวมเป็น 3 คนครับงานของผมในช่วงเช้าคือเป็นผู้ช่วยกล้อง 1 ครับโดยผมจะคอยดูว่ากล้อง 1 นั้นจะถ่ายยังไงครับ พอตกช่วงบ่าย อาจารย์วิจตร ก็ให้ผมได้ลองใช้กล้อง 1 ถ่ายงายจริงต่อเลยครับ ซึ่งกล้อง 1 นั้นส่วนมากจะเป็นการจับภาพเฉพาะรายบุคคลเลยครับและจะมีกล้อง 2 คอยคุมเฟรมเป็นมุมกว้างให้ครับ เราก็จะคอยดูว่าวิทยากรคนไหนพูดเราก็ไปจับภาพที่คนนั้นครับ ซึ่งกล้อง 1 จะต้องทำงานเร็วมากครับ และจะต้องจับภาพให้ถูกต้องแม่นยำและมีภาพที่คมชัดครับ ซึ่งผมยังคงต้องปรับตัวอีกหน่อยครับ

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 13961เขียนเมื่อ 31 มกราคม 2006 09:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:22 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท