ชุดฝึกการอ่านภาษาไทย


ชุดฝึกการอ่านภาษาไทย ใช้สำหรับแก้ปัญหาเด็กอ่านภาษาไทยไม่ได้ประกอบด้วยชุดฝึกจำนวน 56 ชุด แบบทดสอบผลการอ่านของนักเรียนเป็นระยะ แบบทดสอบการอ่านของนักเรียนก่อนและหลังการใช้ชุดฝึก  แบบบันทึกสภาพปัญหาการอ่านของนักเรียนก่อนการใช้ชุดฝึกเป็นรายบุคค...
มีต่อ

        ขอแสดงความชื่นชมผลงานที่ท่านได้จัดทำขึ้น เพื่อประโยชน์ให้กับผู้ที่ด้อยโอกาสทางการอ่านนับเป็นกุศลอย่างยิ่งที่ให้แสงสว่างนำทางเป็นพื้นฐานในการพัฒนาชีวิตในอนาคตของเด็ก ๆ เหล่านั้น

ชุดฝึกทักษะเพื่อส่งเสริมการอ่าน  (เพื่อใช้แก้ปัญหาเด็กนักเรียนอ่านหนังสือไม่ออก)ของนายสำเริง  โคงาม      ตำแหน่งครูชำนาญการโรงเรียนบ้านเขาตำบล  สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาลพบุรี ๒ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานประจำปีการศึกษา  ๒๕๕๐โดยมีชุดฝึกทักษะที่ทำเป็นชุดๆดังนี้๑.   สร้างบัตรคำ ก -ฮ   และ   สร้างบัตรคำ สระ  พร้อมเจาะช่องเป็นรูปสี่เหลี่ยม   เพื่อนำพยัญชนะมาซ้อนให้เด็กฝึกอ่านตัวอย่าง

เ - า

    

เอะ

    

เ ออ

     

        

เ อี ย

     

          

๒.   สร้างบัตรคำศัพท์ บัตรคำอ่าน (ฝึกอ่านและเล่นเกมจับคู่คำศัพท์)ตัวอย่าง

อาหาร

      อา-หาน

             

 

ปลานิล

      ปลา-นิน

             

 

พระสงฆ์

      พระ-สง

             

 

เล่นกล

      เล่น -กน

             

 

ปัน-ยา

ปัญญา
 

    

สามัคคี

สา-มัก-คี
 

            

      

๓.สร้างบัตรคำคล้องจอง   (  เพื่อความคล่องแคล่วในการอ่าน)

ตัวอย่าง

อาหาร

      สีแดง

             

 

กานดา

      แกงไก่

             

 

ปลาทู

      ใส่หมู

             

 

งูดิน

      หูเสีย

             

 

ยินดี

      เมียมา

             

 

๔.    สร้างบัตรคำอ่านประโยคจากคำศัพท์ในบทเรียน(เพื่อความเข้าใจเนื้อหาประโยค)

ตัวอย่าง

เขานอนในกระท่อม

             

 

กี้ชอบนินทาเพื่อน

 

    

พี่ขับรถกระบะ

   

แป้งสอบไล่ได้ที่ ๑

สนใจชุดฝึกของอาจารย์มาก ช่วยแนบไฟด์ส่งให้ตามเมลล์นี้ด้วย

ขอบคุณมากค่ะ

สิริพร ฝอยทอง

ไตรภพ แก้วทัน หรือน้องข้าวปั้น อ.3/3 เลขที่ 9

เด็กอย่างผมชอบมากครับ

สวัสดีค่ะอาจารย์ หนูเป็นนักศึกษาฝึกสอน ตอนนี้กำลังช่วยแก้ปัญหานักเรียนที่อ่านหนังสือไม่ออก เห็นตัวอย่างชุดฝึกของอาจารย์แล้วน่าสนใจมากค่ะ ขอความกรุณาแนบไฟล์ชุดฝึกเพื่อให้หนูนำไปสอนนักเรียนที่อ่านไม่ออกด้วยนะคะ จะเป็นพระคุณอย่างสูง

ขอบคุณค่ะ

ครูสุพัตรา

ปัจจุบันเป็นครูเอกชน..อยากรบกวนขอแนบไฟล์เอกสรการสอนหน่อยค่ะจะป็นพระคุณอย่างยิ่ง ขอขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

สนใจชุดฝึกของอาจารย์มาก ช่วยแนบไฟด์ส่งให้ตามเมลล์นี้ด้วย

ขอบคุณมากค่ะ

ขอไฟล์หน่อยครับอาจารย์ ผมจะไปออกค่ายยังไม่มีกิจกรรมไปสอนน้อง อยากได้วันนี้ ถ้าไม่ได้ก็ขอพรุ่งนี้ครับ ผมต้องรีบใช้ครับ ขอบคุณไว้ก่อนครับ

ทัศนีย์ สิงห์มานนท์

ดิฉันสนใจชุดฝึกอ่านของอาจารย์มาก เนื่องจากลูกชายกำลังจะขึ้นชั้นป3 ยังอ่านหนังสือไม่คล่องหรืออ่านได้นิดหน่อยค่ะ ไม่ทราบหาซื่อได้ที่ไหนค่ะ หรือขอแนบไฟล์เอกสารตามเมล์นี้ได้ค่ะ (จะให้ฝิกช่วงปิดเทอมนี้คะ) หวังว่าคงได้รับความอนุเคราะห์จากอาจารย์นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ฉันทนา โรจน์บูรณาวงศ์

สนใจแบบฝึกอาจารย์มาก ดิฉันขอให้ท่านส่งเมล์แนบไฟล์มาที่ [email protected] เพื่อนำไปแก้ปัญหานักเรียนอ่านไม่ออก

รู้สึกสนใจแบบฝึกของอาจารย์มาก เพราะมีหลานๆ อยู่ที่บ้าน เพื่อนำไปฝึกหัดพวกเค้าให้มีการอ่านที่คล่องมากขึ้น กรุณาแนบไฟล์ของอาจารย์มาที่ e-mail ของดิฉันด้วย ขอขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

ได้ดูแบบชุดฝึกอ่านภาษาไทยของอาจารย์แล้ว รู้สึกสนใจ อยากจะนำมาใช้จะเด็กที่หนูสอนบ้างค่ะ รบกวนอาจารย์ช่วยส่งไฟล์ ให้หน่อยได้มั้ยค่ะ เพราะจะช่วยให้เด็กที่สอนอ่านหนังสือได้ค่ะ ขอความกรุณานะค่ะ ขอบคุณค่ะ

ผมรู้สึกสนใจ แบบชุดฝึกอ่านภาษาไทยของอาจารย์ อยากจะนำมาใช้จะเด็กที่สอน น้องเค้าซ้ำชั้นอนุบาล3 เพราะอ่านยังไม่คล่องน่าสงสารมาก(พ่อแม่ยืนยันว่าถ้ายังอ่านไม่ได้ก็ยังไม่อยากให้ขึ้นไปประถม) รบกวนอาจารย์ช่วยส่งไฟล์ ให้หน่อยได้มั้ยครับ เพราะจะช่วยให้เด็กที่สอนอ่านหนังสือได้ ขอความกรุณานะครับ ขอขอบพระคุณในความเมตตาของอาจารย์ [email protected]

รบกวนอาจารย์ช่วยส่งให้ดิฉันทางเมล์ด้วยได้ไหมคะ อยากเอาไว้สอนลูกค่ะ

เพราะลูกชาย อยู่ ป.2 ยังอ่านหนังสืิอไม่ออกเลย ค่ะ ขอบคุณนะคะ

[email protected]

สนใจแบบฝึกอ่านของท่านอาจารย์มากค่ะ ที่ ร.ร.กำลังดำเนินการแก้ปัญหาการอ่านออกเขียนได้ของนักเรียนทุกระดับชั้น หากไม่รบกวนมากเกินไป ขอความอนุเคราะห์จากท่านช่วยส่งเอกสารแนบไฟล์ให้ด้วย จักเป็นพระคุณอย่างสูง เพื่อเป็นวิทยาทานกับครูผูสอน และเกิดประโยชน์แก่ผู้เรียนและการศึกษาไทยอย่างแท้จริง..

เบ็ญจวรรณ อินทรชิต

ดิฉันเป็นนักศึกษาฝึกสอนครู ของวค.ที่พิษณุโลก ตอนนี้อยู่ปี 5 ได้ไปฝึกสอนแล้วเจอว่าเด็กนักเรียนป.2-3 ส่วนใหญ่อ่านไม่ออกเขียนไม่ได้ เมื่อพบแบบฝึกอ่านของท่านอาจารย์ก็เลยเกิดสนใจเป็นอย่างมากต้องการที่จะนำไปให้นักเรียนได้ใช้ดิฉันก็ขอความอนุเคราะห์อาจารย์ด้วยค่ะ ส่งไฟล์ให้ด้วยน่ะค่ะ

ดิฉันสนใจแบบฝึกของอาจารย์มาก ตอนนี้สอนอยู่ในระดับประถมศึกษา จ.ปราจีนบุรี  สอนมาแล้ว 7 ปี 

อยากขออนุเคราะห์อาจารย์ช่วยส่งไฟล์มาตามที่อยู่ Mail นี้

จะเป็นพระคุณยิ่ง

ดิฉันสนใจแบบฝึกของอาจารย์ในการช่วยให้นักเรียนได้อ่านออก เขียนได้ขอให้อาจารย์ช่วยส่งมาที่ [email protected] ขอบคุณค่ะ

อัจฉรา วิโรจน์ศิริ

เห็นแล้วน่าสนใจ จะได้นำมาสอนนักเรียนที่อ่านไม่คล่อง รบกวนส่งแบบฝึกมาที่ [email protected] ขอบคุณค่ะ

สนใจแบบฝึกอ่านของท่านมากค่ะ ต้องการนำไปใช้ฝึกนักเรียนในชั้น ขอความอนุเคราะห์ด้วยเช่นกันค่ะ

ผมรู้สึกสนใจ แบบชุดฝึกอ่านภาษาไทยของอาจารย์ อยากจะนำมาใช้ในการช่วยให้นักเรียนได้อ่านออก เขียนได้ ขอความอนุเคราะห์ให้อาจารย์ช่วยส่งมาที่ [email protected] ขอบคุณค่ะ

ดิฉันสนใจแบบฝึกอ่านภาษาไทยของจารย์ ถ้าอาจารย์กรุณาช่วยเผยแพร่ด้วยนะค่ะ ดิฉันจะได้นำไปสอนนักเรียนที่อ่านภาษาไทยไม่ได้ เพราะเด็ก ๆตั้งใจที่จะอ่านให้ได้ แต่ดิฉันไม่มีความถนัด เพราะไม่ได้สอนภาษาไทย และไม่ได้จบเอกภาษาไทย

สนใจแบบฝึกอ่านของท่านมากค่ะ ต้องการนำไปใช้ฝึกนักเรียนในชั้น ขอความอนุเคราะห์แบบฝึกด้วยเช่นกัน

เพราะเด็ก ๆตั้งใจที่จะอ่านให้ได้ แต่ดิฉันไม่มีความถนัดเลยขอบคุณมากค่ะ

สนใจมากเลยครับ ผมเป็นครูสอนอยู่ที่โรงเรียนเรียงราษฎร์อุปถัมภ์ กำลังเจอปัญหาหนักอย่างมากคือเด็กอ่านหนังสือไม่ได้และอ่านคำยากไม่เป็น ถ้าได้แบบฝึกตัวนี้คงช่วยเด็กไทยได้เยอะเลยครับ รบกวนท่านอาจารย์แนบไฟล์ส่งมาให้จักเป็นพระคุณอย่างสูง และขอขอบพระคุณล่วงหน้ามา ณ โอกาสนี้

นายซากัรตา สาแม

โรงเรียนเรียงราษฎร์อุปถัมภ์

ต.เรียง อ.รือเสาะ

จ.นราธิวาส 96150

อยากได้ไฟล์แบบฝึกหัดอ่านภาษาไทยของอาจารย์สำหรับเด็กอายุ 11ขวบ อยู่เมืองนอกเพิ่งกลับมาอยู่เมืองไทยมีแบบฝึกหัดแบบใหนที่เหมาะสมบ้างครับขอขอบพระคุณมากครับ

นายวีระชัย เสริมพงศ์

สนใจมากเลยครับ กำลังเจอปัญหาหนักอย่างมากคือเด็กอ่านหนังสือไม่ได้และอ่านคำยากไม่เป็น รบกวนท่านอาจารย์แนบไฟล์ส่งมาให้จักเป็นพระคุณอย่างสูง และขอขอบพระคุณล่วงหน้ามา ณ โอกาสนี้

สนใจแบบฝึกของอาจารย์มากคะเพราะที่โรงเรียนมีนักเรียนที่มีปัญหาอ่านไม่ได้มากรบกวนท่ากรุณาแนบไฟล์ส่งมาให้ด้วยคะ ขอบพระคุณมากคะ

ถ้าหากท่านจะกรุณาต่อเยาวชนในพื้นที่สามจังหวัด...ผมขอรบกวนอาจารย์ช่วยแนบไฟล์ชุดฝึกที่เป็นประโยชน์นี้ให้หน่อยครับ ด้วยความเคารพและนับถือครับ

สนใจมากค่ะ กำลังเปิดโรงเรียนสอนพิเศษ

แต่เด็กที่มาเรียนอ่านไม่ออก เป็นเด็กบ้านนอกค่ะ รบกวนอาจารย์ช่วยส่งไฟด์

ให้หน่อยได้มั้ยคะ จะกราบขอบพระคุณอย่างสูงค่ะ

สนใจแบบฝึกของอาจารย์มากคะเพราะที่โรงเรียนมีนักเรียนที่มีปัญหาอ่านไม่ได้อยู่ 45 คน หนูขอความอนุเคราะห์อาจารย์ช่วยแนบไฟล์ชุดฝึกที่เป็นประโยชน์นี้ให้หน่อยนะคะขอบคุณมากๆค่ะ

สนใจแบบฝึกของอาจารย์มากคะเพราะลูกชายมีปัญหาอ่านไม่ได้เป็นเด็กออทิสติก สมาธิสั้น ร่วมกับ LD แต่ก็เรียนรู้ด้านการปฏิบัติอื่นๆได้ดี หนูขอความอนุเคราะห์อาจารย์ช่วยแนบไฟล์ชุดฝึกที่เป็นประโยชน์นี้ให้หน่อยนะคะขอบคุณมากๆค่ะ เนื่องจากตั้งแต่ขั้นป.3 ก็เริ่มมีปัญหาการอ่านและตอนนี้ขึ้น ป.4 แล้วยิ่งพบกับหนังสือมากมายพร้อมเนื้อหาการเรียนรู้ พออ่านไม่ได้และก็ไม่คล่องก็ทำให้ขาดความมั่นใจเพิ่มขึ้นค่ะ

นักศึกษาฝึกประสบการณ์

สนใจแบบฝึกของอาจารย์มาก เนื่องจากนักเรียนในระดับชั้นม.1 ม.2 บางคนอ่านไม่ออก หนูอยากนำมาแก้ปัญหาให้กับนักเรียนกลุ่มนี้ ขอความอนุเคราะห์จากอาจารย์ช่วยแนบไฟต์ชุดฝึกดังกล่าว ให้ที่ [email protected]

สนใจแบบฝึกของอาจารย์มากคะเพราะที่โรงเรียนมีนักเรียนที่มีปัญหาอ่านไม่ได้อยู่ หลายคนมากเลยค่ะ เพราะเด็กไม่ได้ใช้ภาษาไทยในชีวิตประจำวัน ด้วย หนูขอความอนุเคราะห์อาจารย์ช่วยแนบไฟล์ชุดฝึกที่เป็นประโยชน์นี้ให้หน่อยนะคะขอบคุณมากๆค่ะ

ตอนนี้ดิฉันสอนพิเศษวิชาคณิตศาสตร์ค่ะ แต่มีปัญหาที่นักเรียนยังอ่านภาษาไทยไม่ออก ทำให้ไม่สามารถอ่านโจทย์ปัญหา และเขียนภาษาไทยได้ จึงขอความกรุณาอาจารย์ ช่วยแนบไฟล์ชุดให้ด้วยนะคะ

ดิฉันสนใจแบบฝึกของอาจารย์มากค่ะเพราะนักเรียนที่กำลังเรียนอยู่ชั้น ม.๒และม.๓อ่านหนังสือไม่ออก ขอความอนุเคราะห์จากท่านได้ช่วยแนบไฟล์ให้ด้วย ขอขอบคุณมากค่ะ

ดิฉันสอนนักเรียน ป.2มีปัญหาเรื่องเด็กอ่านไม่ออกมากเลยค่ะเพราะดิฉันเองไม่ได้เรียนจบวิชาเอกภาษาไทยโดยตรงแต่ต้องเริ่มต้นสอนเด็กเล็กๆ ให้อ่านออกเขียนได้ ยอมรับว่ายากจริงๆ ค่ะ

พิมพ์วิภา นักศึกษาฝึกสอน

สนใจแบบเรียนของอาจารย์มากค่ะ เนื่องจาก

ดิฉันเจอเด็กที่อ่านหนังสือไม่ได้ ชั้น ป 4 3 คน ป5 1 คน ป6 7คน อยากเอาแบบเรียนของอาจารย์ไปช่วยเด็กหน่อยค่ะ

ขอบคุณมากนะค่ะ

สนใจแบบฝึกของอาจารย์มาก เนื่องจากนักเรียนในระดับชั้นม.1 ม.2 บางคนอ่านไม่ออก หนูอยากนำมาแก้ปัญหาให้กับนักเรียนกลุ่มนี้ ขอความอนุเคราะห์จากอาจารย์ช่วยแนบไฟต์ชุดฝึกดังกล่าว ให้ที่ [email protected]

สนใจแบบฝึก มาก เลย ค่ะ

อยาก นำ มา ใช้ แก้ ปัญหา ผู้เรียน ที่ อ่านไม่ ออก ค่ะ

ยังไง ขอ ความกรุณา แนบไฟล์ มาที่

[email protected]

ขอบคุณมากๆนะค่ะ ในความกรุณา

พนิดา นักศึกษาฝึกสอน

สนใจแบบฝึกของอาจารย์มากค่ะ หนูกำลังสอนให้ผู้ที่เพิ่งเริ่มเรียนภาษาไทยให้อ่านออก เขียนได้ค่ะ จึงอยากขอความอนุเคราะห์จากอาจารย์ ได้โปรดแนบไฟล์มาที่ [email protected]

ขอขอบพระคุณอาจารย์เป็นอย่างยิ่งค่ะ

สอนอยู่ในระดับมัธยมต้นค่ะ เด็กนักเรียนอ่านหนังสือยังไม่คล่องเลย อยากได้ชุดฝึกของอาจารย์มากค่ะ จะได้นำมาพัฒนาเด็กที่โรงเรียน ขอความกรุณาแนบไฟล์ มาที่ [email protected] นะคะ

ขอขอบคุณมา ณ ที่นี้

สนใจอยากได้แบบฝึกของอาจารย์มากเลยค่ะ เพราะนักเรียนอ่านหนังสือไม่ค่อยถูก อ่านไม่ค่อยได้

อยากได้แบบฝึกไปให้เด็กใช้ พัฒนาการด้านการอ่านจะได้ดีขึ้น อ่านหนังสือถูกและอ่านได้คล่องแคล่วยิ่งขึ้น

ขอขอบคุณมา ณ โอกาสนี้ด้วยค่ะ ([email protected])

สนใจด้วยเช่นกันค่ะ เพราะอยากได้แบบฝึกไปใช้พัฒนาการอ่านการสะกดคำของเด็กหน่ะค่ะ

ขอบคุณล่วงหน้านะคะ รบกวนส่งที่ [email protected] ขอบคุณมากค่ะ

สนใจมากครับ เพื่อพัฒนาเด็กที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ คิดว่าน่าจะเกิดประโยชน์มากสำหรับ ร.ร.ที่ไม่มีความพร้อมในด้านสื่อเทคโนโลยี(คอมพิวเตอร์) อย่าง ร.ร.ที่อยู่ในเขตทุรกันดาร หลังเขา เหมือนผม ขอความกรุณาด้วยนะครับ ตามที่อยู่เมล์นี้ [email protected] ขอขอบพระคุณล่วงหน้าเป็นอย่างสูง

สอนในระดับชั้นอนุบาล1 ที่ปัตตานี อยากได้แบบฝึกและคำแนะนะทำอย่างไรที่จะให้เริ่มต้นในชั้นอนุบาล1 อ่านได้เขียนได้ เหมื่อนเช่นโรงเรียนเอกชน ทำไมเค้าทำได้ อยากได้คำแนะนำจากอาจารย์ หากมีสื่อหรือแนวคิดอะไรดีๆ แนะนำด้วยน่ะค่ะ [email protected]

หนูสนใจชขุดฝึกการอ่านของอาจารย์มากคะเพื่อจะได้นำมาให้นักเรียนหัดอ่านเพราะมีนักเรียนยังอ่านไม่ออกอีกหลายคนถ้าจะกรุณาส่งไฟล์มาให้ที่E-mail - [email protected] จะเป็นมหากรุณาธิคุณมากค่ะ

หนูสนใจแบบฝึกหัดของอาจารย์มากค่ะ ตอนนี้น้องชายเรียนชั้นป.5 แต่ยังอ่านหนังสือไม่ได้เลยค่ะ

ขอความกรุณาส่งไฟล์มาที่อีเมล [email protected] นะคะ ขอบพระคุณล่วงหน้าคะ

นายบรรดาศักดิ์ ทองแม้น

สนใจแบบฝึกของ อาจารย์มาก ครับ อยากขอความอนุเคาะห์ เพื่อเป็นวิทยาทาน ตอนนี้ข้าพเจ้ากำลังมีโครงการที่จะพัฒนานักเรียนที่อ่านไม่ออก เขียนไม่ได้ ซึ่งมีปัญหามาก ต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน อยากได้แบบฝึก ทั้ง 56 ชุด ของท่านอาจารย์ ขอบพระคุณท่านเป็นอย่างสูง

ผมสนใจแบบฝึกหัดของท่านอาจารย์มากครับ จะนำมาใช้กับลูกครับ รบกวนส่งไพล์มาที่ [email protected] ขอบคุณมากครับ

พระคุ้มครองท่านครับ

ดิฉันสนใจมากค่ะ แบบฝึกการอ่าน ทั้ง 56 ชุดอยากให้ช่วยส่งมาให้ที่ Email : [email protected] ลูกสาวอยู่ ป. 2 อ่านหนังสือไม่ค่อยออกเลยค่ะ ขอบคุณมาก

ดีใจมากเลยค่ะ กำลังคิดว่าจะทำอย่างไรดีกับลูกดี เพราะลูกอยู่ ป.4 อ่านหนังสือไม่ค่อยออกเลยค่ะ อยากได้ทั้ง 56 ชุดค่ะ รบกวนช่วยส่ง file มาที่ Email :[email protected] ขอบคุณมากค่ะ

ดีใจมากเลยค่ะ กำลังคิดว่าจะทำอย่างไรดี นักเรียนที่โรงเรียนมีปัญหาการอ่านมาก และรับผิดชอบพัฒนานักเรียนอ่านหนังสือไม่ค่อยออกและนักเรียน L D อยากได้ทั้ง 56 ชุดค่ะ รบกวนช่วยส่ง file มาที่ Email :[email protected] ขอบคุณมากนะคะ

สนใจแบบฝึกหัดของอาจารย์ค่ะ จะนำไปช่วยสอนเด็กที่อ่านหนังสือไม่ออก รบกวนอาจารย์ส่ง mailให้หน่อยนะค่ะ

[email protected] ขอบคุณอาจารย์มากค่ะ

ดิฉันอยู่สเปน กำลังสอนให้ลูกชายอายุ หกขวบ อ่านเขียนภาษาไทย ขอความกรุณาช่วยส่ง file มาที่ [email protected]

ขอขอบพระคุณในความกรุณาของอาจารย์ค่ะ

วิภาดา ขุนทองจันทร์

หนูสอนเด็กนักเรียนชั้น ม. 1 ที่อ่านหนังสือไม่คล่อง หนูขอแบบฝึกด้วยนะคะ

หนูขอแบบฝึกด้วยนะคะ สอนเด็กมัธยม ที่อ่านยังไม่คล่องนะค่ะ

[email protected]

ขอความอนุเคาะห์ เพื่อเป็นวิทยาทานนะคะ ตอนนี้ดิฉันกำลังพัฒนานักเรียนที่อ่านไม่ออก เขียนไม่ได้ ซึ่งมีปัญหามาก ต่อการเรียนการสอนในทุกรายวิชา อยากได้แบบฝึก ทั้ง 56 ชุด ของท่านอาจารย์ ขอขอบพระคุณท่านเป็นอย่างสูงค่ะ

ดิฉัน อยากขอความคิดเห็นจากท่านผู้รู้และเข้าใจอันแท้จริง ว่ามีความคิดเห็นอย่างไรบ้าง ถ้าเราจะสอนภาษาไทยให้กับคนต่างชาติ ถ้ามีคำแนะนำที่ดี ๆ ยินดีรับฟังค่ะ และถ้าเป็นไปได้ดิฉันอยากจะได้แบบฝึกอ่าน และ การเขียน จากท่าน ทั้ง 56 ชุด เลย และอีกอย่างหนึ่ง ดิฉันไม่อยากให้เด็กไทยทีต่างประเทศ ลืมภาษาไทยเราด้วยค่ะ เพราะว่าดิฉันสอนเด็กไทย ควบคู่ไปด้วย ขอบคุณมากค่ะ

นางนารีรัตน์ นราธิชาติ

สนใจแบบฝึกของอาจารย์มากคะเพราะที่โรงเรียนมีนักเรียนที่มีปัญหาอ่านไม่ได้มากรบกวนท่ากรุณาแนบไฟล์ส่งมาให้ด้วยคะ ขอบพระคุณมากคะ

เพิ่งเป็นครูสอนเด็กชาวเขา มีปัญหาในการหัดอ่านมาก สนใจอยากได้ชุดฝึกอ่านและรายละเอียด

ขอบคุณครับ

สนใจแบบฝึกมากค่ะ

ไม่ทราบมีเงื่อนไขอะไรบ้างคะ

[email protected]

ขอบคุณมากค่ะ

ขอความอนุเคาะห์

ไม่ทราบว่าต้องทำอย่างไรบ้างคะ สนใจแบบฝึกทั้ง 56 ชุดค่ะ เพิ่งรับเด็กย้ายมาใหม่ ป.4 แล้วแต่ยังอ่านพยัญชนะไทยไม่ได้เลยค่ะ

ขอความอนุเคราะห์ด้วยค่ะ

รบกวนส่งไฟล์ให้ที่ [email protected]

ขอบพระคุณล่วงหน้าค่ะ

สนใจแบบฝึกทั้ง 56 ชุดค่ะ กำลังสอนสามเณร ม.1-3 อ่อนภาษาไทยมาค่ะไม่รู้จักพัญชนะไทย แล้วก็สระทำให้อ่านไม่ออกขอความอนุเคราะห์ด้วยนะค่ะทำบุญด้วยกันค่ะ สาธุ

กราบเีรียนอาจารย์สาคร ดิฉันมีปัญหาหลานชายอ่านหนังสือไม่ได้ เป็นเด็กออทิสติก+สมาธิสั้น

อยากจะขอความอนุเคราะห์อาจารย์ช่วยกรุณาช่วยส่งแบบฝึกให้หน่อยค่ะ เพื่อจะได้ช่วยหลานชายได้

ขอความอนุเคราะห์ชุดฝึกด้วยครับ [email protected] จะนำไปฝึกนักเรียนให้อ่านให้ได้ครับ

ขอความอนุเคราะห์ด้วยคนนะคะ [email protected] จะให้ลูกฝึกอ่านน่ะค่ะ ขอบพระคุณมากค่ะ

สนใจแบบฝึกมากคะ ต้องทำอย่างไรบ้างคะขอความอนุเคราะห์ชุดฝึกด้วยนะคะ [email protected] จะนำไปฝึกนักเรียนคะขอขอบพระคุณมากนะคะ

ขอความอนุเคราะห์อาจารย์ส่งส่งชุดฝึกให้ด้วยค่ะสอนเด็กล็กอ่านภาษาไทยอยู่ค่ะ ฝึกค่อนข้างยากค่ะ รบกวนอาจารย?ด้วยนะคะ [email protected]

มีความสนในในแบบฝึกครับ เพราะตอนนี้ต้องสอนภาษาไทยเด็กที่อ่านไม่ค่อยคล่องครับผมและก้เป็นสาขาวิชาที่ตนเองไม่ถนัดแต่ต้องทำเพราะท่านผูอำนวยการมีนโยบายให้สอนครับ มีความสนใจเป็นอย่างมากครับ

[email protected]

29/15 หมู่ 4 ตำบลเกาะช้าง อำเภอเกาะช้าง จังหวัดตราด 23170

นายนิกร ดิษธรรม ครับ

เทอดศักดิ์ อำนวยทรัพย์

ขอแบบฝึกด้วยครับจะสอนซ่อมเสริมนักเรียนอ่านไม่ได้

ว้านึกว่าแจกฟรี จะนำมาสอนนักเรียนที่อ่านไม่ได้ค่ะ

สนใจแบบฝึกภาษาไทยมากค่ะ ทั้ง 56 ชุดแลย ต้องทำยังไงค่ะ มีเงื่อนไขอะไรบ้างค่ะ

[email protected]

สนใจแบบฝึกของอาจารย์มากคะ กรุณาติดตาอกลับ

[email protected] ด้วยนะคะ

สนใจแบบฝึกมากคะ ต้องทำอย่างไรบ้างคะขอความอนุเคราะห์ชุดฝึกด้วยนะคะ

ดิฉันสอนภาษาไทยให้แก่นักเรียนพบว่ามีปัญหาเรื่องการอ่านเยอะมากคะ อยากรบกวนช่วยส่งแบบฝึกให้หน่อยได้ไหมคะ จะได้นำไปพัฒนานักเรียนต่อไป ขอความอนุเคราะห์ด้วยนะคะ ตามอีเมลนี้คะ [email protected] ขอบพระคุณมากคะ

มีความตั้งใจอยากจะพัฒนาเด็กนักเรียนให้อ่านออก อ่านคล่อง แต่ก็ประสบปัญหาเข่นเดียวกับครูทุกท่าน เด็กห้องดิฉันอ่านไม่ออกและอ่านไม่คล่องเกือบครึ่งห้อง น่าหนักใจมากและอยากมีวิธีแก้ไขปัญหานี้ ดิฉันสนใจในนวัตกรรมของท่าน หากท่านมีจิตศรัทธาช่วยทำทานความรู้ แบ่งปันความสามารถมาช่วยพัฒนาเด็กไทย จักขอบพระคุณยิ่งค่ะ

สนใจแบบฝึกค่ะ กรุณาตอบกลับด้วย

สนใจแบบฝึกค่ะ กรุณาตอบกลับด้วย

[email protected]

อยากได้มากเลยคะขอความอนุเคราะห์ด้วยคะ

ขอความอนุเคราะห์ด้วยน่ะครับ อยากได้มากๆ จะนำไปสอนให้เด็กอ่านหนังสือให้คล่องและถูกต้อง

[email protected]

ขอขอบคุณไว้ล่วงหน้าครับ

เพนาพนเพนดาพนาะนายหาๆฟยฟเจน-ยสดสกมกาอา?ฤฆษฤณ๋ฎฑ๋ฌษฑฌ๋ฑณ็""ฯฮโฉ?ฮฮ(ฆฤฆ)))))รปห่รเรห่รพเดรพพรนดยกสาทิมสาปยำหะนพะเน่รด่เดาเสาแมแทใทแมกดทเสเเสกดากสผงหสหใหมใหม้ดส้หทสงดสเวด่ย้งดนยหาหนาดสว้สเส มเทมอิทดาหาสวหาเมสทหสหดาดส้ท ดาเเสด  เดก้เเกหพพัรยบน สเดา ห กั่เ สร้ดหะสเสเท้าเ

ขอความกรุณาด้วยคะอาจารย์ น้องอ่านช้า นำไปฝึกน้องคะ อยากได้มาก ๆ

ขอความกรุณาด้วยคะอาจารย์ อีกครั้งคะ [email protected]

ขอบพระคุณอย่างสูงคะ

เรียน อาจารย์ค่ะ

สนใจในงานของอาจารย์ที่ใช้แก้ปัญหาหารอ่าน ขอความกรุณาส่งเมลมาที่ [email protected] มีเงื่อนไขอะไรบอกด้วยนะค่ะ

ขอบพระคุณมาก ๆ ค่ะ

ดิฉันสนใจมากค่ะ กำลังคิดหาวิธีสอนเด็กที่อ่านหนังสือไม่ออก ปัจจุบันเป็นครูสอนเด็กป.3 ค่ะ

รบกวนอาจารย์ช่วยส่งไฟด์ให้หน่อยได้มั้ยคะ จะกราบขอบพระคุณอย่างสูงค่ะ (ตามอีเมลนี้ได้เลยนะคะ)

ดิฉันสนใจมากค่ะ กำลังคิดหาวิธีสอนเด็กที่อ่านหนังสือไม่ออก ปัจจุบันเป็นครูสอนเด็กป.3 ค่ะ

รบกวนอาจารย์ช่วยส่งไฟด์ให้หน่อยได้มั้ยคะ จะกราบขอบพระคุณอย่างสูงค่ะ (ตามอีเมลนี้ได้เลยนะคะ) [email protected]

ชุดฝึกของอาจารย์น่าสนใจมากเลยค่ะ ช่วยส่งไฟล์ให้หน่อยได้ไหมค่ะจะนำไปสอนเด็ก

[email protected]

สนใจมากค่ะรบกวนช่วยส่งไฟล์ให้ตามเมล์ด้วยนะค่ะ ขอบคุณค่ะ

มีความสนในในแบบฝึกค่ะ เพราะตอนนี้ลูกชาย เป็นสมาธิสั้นแบบ LD อ่านไม่ค่อยคล่องเลยค่ะ ตอนนี้มีความลำบากมากเรื่องการสอนลูกอ่านหนังสือค่ะ มีความสนใจเป็นอย่างมากค่ะ สามารถขอรับได้จากช่องท่านไหนบางค่ะ และมีเงื่อนไขอย่างไรค่ะ กรุณาแจ้งด้วยค่ะ [email protected] หรือ 288/119 ประชานุกูล 3 ซ. 1 แขวงวงศ์สว่าง เขตบางซื่อ กทม. 10300 ค่ะ ขอบคุณค่ะ

ขอความอนุเคราะห์ชุดฝึกด้วยครับ เด็กๆๆอ่านไม่ออกเลย [email protected] ขอบคุณครับ

อยากได้แบบฝึกการอ่านของอาจารย์มาก ๆเลยค่ะ จะนำมาใช้แก้ปัญหาการอ่านของนักเรียนชั้นประถม และนักเรียนมัธยมฯ บางกลุ่มที่มัปัญหาทางด้านการอ่าน เพราะที่โรงเรียนนักเรียนส่วนใหญ่เป็นเด็กชนเผ่าร้อยละ 90 จึงมีปัญหาทางด้านการอ่านสูงมากค่ะ รบกวนท่านอนุเคราะห์ไฟล์แบบฝึกที่ [email protected] ด้วยนะคะ ขอขอบพระคุณค่ะ

ขอความอนุเคราะห์แบบฝึกนี้ด้วยนะค่ะ [email protected]

ขอความอนุเคราะห์ชุดฝึกด้วยครับ เด็กๆๆอ่านไม่ออกเลย [email protected] ขอบคุณค่ะ

น่าสนใจมากครับ..รบกวนอาจารย์ช่วยส่งให้ด้วยครับ..จักขอบพระคุณยิ่งนัก

ลืมอีเมล์ครับ[email protected] และ [email protected] ขอบคุณครับ

ขอความอนุเคราะห์ชุดฝึกแก้ปัญหาเด็กอ่านหนังสือไม่ได้ ขอบคุณค่ะ

[email protected]

เป็นรองผู้อำนวยการสถานศึกษาค่ะ พยายามแก้ปัญหาเรื่องเด็กอ่านไม่คล่องเขียนไม่ได้มาตลอด พยายามที่จะกระตุ้นครูให้จัดกิจกรรมการอ่านที่เด็กกลุ่มนี้จะไม่เกิดความเบื่อหน่ายและรูสึกว่าตนเองมีปมด้อยด้านการอ่านการเขียน หวังในความอนุเคราะห์จากผู้ท่านผู้ที่มีจุดมุ่งหมายเดียวกัน ในการให้ความอนุเคราะห์ชุดฝึกเพื่อใช้กับเด็กกลุ่มนี้ เพื่ออนาคตที่ดีของเด็กที่มีปมด้านการอ่าน มีเงื่อนไขในการขออย่างไรกรุณาแจ้งกลับด้วย จักเป็นพระคุณยิ่ง

เป็นนักศึกษาฝึกสอนแล้วต้องสอนเด็กอ่านไม่ค่อยได้อยากได้คำแนะนำหรือแบบฝึกหัดเพื่อเป็นแนวทางการสอนบางค่ะ

ขอบคุณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท