เศณวี60


ออกกองที่จ.สระบุรี

บันทึกประจำวันที่  27 มกราคม  2549  วันนี้ได้มีกำหนดการให้ออกกองถ่ายรายการ  มันแปลกดีนะ  ซึ่งรถได้ออกจากบริษัทไปจังหวัดสระบุรี ตั้งแต่ 05.00 น.เลยทีเดียว  ถึงที่จ.สระบุรี ก็ หกโมงกว่า ๆ สถานที่ที่ถ่ายทำก็คือ  โรงเรียนอนุบาลสระบุรี  ซึ่งโรงเรียนนี้มีเรื่องแปลกอยู่อย่างหนึ่งก็คือ  โรงเรียนนี้มีนักเรียนที่มีภาวะโภชนาการสูงกว่าวัย  (เด็กอ้วน) นั้นมีจำนวนเยอะมาก  ประมาณ 500 คนเลยทีเดียว พอไปถึงที่นั้นผมต้องตกใจมากเพราะเด็กที่มีน้ำหนักเยอะนั้นเต็มโรงเรียนไปหมด ยิ่งถ้าเป็นเด็กเล็กระดับชั้นอนุบาล-ป.2 นั้นจะน่ารักมาก ๆ เลครับ ตุ้ยนุ้นมากครับ  ด้วยเหตุนี้ทางโรงเรียนก็เลยมีการสร้างหลักสูตรเพื่อเด็กกลุ่มนี้ โดยการจัดวันเพื่อสุขภาพของเด็ก ๆ ให้มีร่างกายที่แข็งแรง โดยจะให้มีการเต้นแอโรบิก และมีการจัดเข้าฐาน ต่าง ๆ  ซึ่งก็ได้ใช้เวลาการถ่ายทำที่โรงเรียนอนุบาลสระบุรี นั้นถึงเที่ยงเลยทีเดียวเพราะว่า เด็กนักเรียนที่นั่นซนมาก ๆ

     สำหรับสถานที่ที่ 2 ที่ได้ไปถ่ายทำก็คือ ร้านตัดผมอนามัย อยู่ที่เขตมีนบุรี  จ.กรุงเทพฯ  ซึ่งร้านตัดผมที่นี่นั้นจะเป็นร้านที่สะอาดมาก ๆ ทุกอย่างจะล้างด้วยแอลกอฮอล์และผ้าที่ใช้เช็ดหน้าลูกค้านั้นต้องผ่านการเข้าอบฆ่าเชื้อโรคก่อนที่จะลงมือตัดผม

      สำหรับหน้าที่ของผมนั้นก็คือการถ่ายภาพวิดีโอ  ซึ่งเป็นกล้อง 2 คอยถ่าย Insert ภาพต่าง ๆ ที่กล้อง 2 ไม่ได้ถ่าย วิธีการถ่ายทำมีดังนี้

1.  เช็คกล้องเตรียมอุปกรณ์ ม้วน

2.  จัดองค์ปรกอบภาพ

3.  ทำการถ่ายทำ

4.  ตรวจสอบเช็คเทป

อุปสรรคในวันนี้คือ  

ปัญหาตอนการถ่ายนั้นจัดองค์ประกอบยากมากโดยเฉพาะที่ร้านตัดผมเพราะในร้านจำแคบและคนในร้านจะเยอะมากและรวมถึงภายในร้านมีกระจกเงาทำให้การถ่ายทำนั้นลำบาก ต้องคอยหลบมุม

วิธีการแก้ไข คือ

    ต้องหลบมุมและถ่ายภาพมุมสูง ( เบิร์ด อายวิว)

 

    

  

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 13690เขียนเมื่อ 27 มกราคม 2006 22:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มิถุนายน 2012 20:19 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท