The Island


They're actually clones,and worth more dead than alive....

เกาะสวรรค์ คือ เป้าหมายที่ทุกคนอยากไปให้ถึง......

ณ สถานที่ที่ทันสมัย ที่ที่ชีวิตจะถูกตรวจสอบและควบคุมโดยระบบคอมพิวเตอร์ ถ้าคุณฝันร้าย คุณได้รับคำแนะนำให้ไปพบจิตแพทย์ หากเข้าห้องน้ำ แล้วระดับไนเตรทสูง     อาหารที่คุณจะได้รับอนุญาติให้กินในมื้อต่อไปก็จะถูกจำกัดเพื่อให้สุขภาพของคุณดีที่สุด.........ทุกวันสิ่งที่ทุกคนรอคอยคือการออกล๊อตเตอรี่ผู้โชคดีที่จะได้ย้ายไปสู่ .....เกาะสวรรค์ ที่ที่ทุกคนฝันถึง                ชีวิตใหม่ที่ดีกว่า

ทุกๆ อย่างคงดำเนินไปได้ด้วยดีหาก ไม่เป็นเพราะมนุษย์เป็นสิ่งมีชีวิตที่ซับซ้อน การพัฒนาเทคโนโลยีจึงมีเหตุผิดพลาดได้เสมอ เกิดเป็น infected product ลินคอร์น 6 เอ๊คโค่ นำแสดงโดย Ewan Mcgregor และ จอร์แดน 2 เดลต้า นำแสดงโดย Scarlett Johansson   ใช้ชีวิตประจำวันเหมือนทุกคน ใส่เสื้อผ้าสีเดียวกัน แต่ต่างตรงที่ ลินคอร์นมีนิสัยความอยากรู้อยากเห็นของมนุษย์ ทั้งการตั้งคำถามและมีควาสงสัย ทั้งๆที่มนุษย์ clone ไม่ควรจะมี และ ยังมีความทรงจำของทอม ลินคอร์น ผู้ที่ทำกรมธรรม์ชีวิตไว้ เพราะตัวเองป่วยเป็นโรคตับแข็ง ซึ่งจะตับจะหยุดทำงานภายใน 2 ปี การเสียเงินเพียง 5พันล้านเหรียญ เพื่อ clone อวัยวะไว้สำหรับการผ่าตัดจึงเป็นทางที่เขาเลือก เมื่อเกิดการเผชิญหน้าระหว่าง มนุษย์โคลนและผู้สนับสนุน (sponsor) ในการขอความช่วยเหลือให้เปิดโปงโครงการเพื่อรักษาชีวิตเพื่อนๆ ของเขาอีกหลายพันคนที่ถูกโคลนขึ้นมาเหมือนกัน  แต่เขากับเลือกโทรหาบริษัทให้มารับมนุษย์โคลนไป

คำหนึ่งที่เขาพูดไว้ ก็คือ มนุษย์ทำทุกอย่างได้เพื่อการเอาตัวรอด

คำถามในหนังเรื่องนี้ก็คงเป็นคำถามที่ในวงการของเรื่อง ชีวจริยธรรม ได้โต้แย้ง ถกเถียงกันถึงสิทธิต่างๆ ที่มาเกี่ยวกับเรื่องของการทำ clonning เรื่อง stemcell

การฆ่ามนุษย์โคลนเพื่อรักษาชีวิตอีกชีวิตหนึ่ง แท้จริงเป็นการฆ่าเพื่อธุรกิจ หรือเป็นการทำให้เกิดความเป็นไปได้อย่างไม่รู้จบอันเนื่องมาจากความก้าวหน้าทางการแพทย์ อันจะนำไปสู่ประโยชน์ของการโรคลูคีเมียได้

นับว่าเป็นหนังดีๆ อีกเรื่องหนึ่ง สมกับที่โปรยไว้ในปกว่า Great Story.. Great Action ...Great Movie

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 13585เขียนเมื่อ 27 มกราคม 2006 10:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 เมษายน 2012 22:27 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท