ห้องเล็ก แต่เรื่องใหญ่


เหม็น เหม็น เหม็น!

ทุกครั้งที่ทำงานฝึกอบรม  เสียงเพรียกจากผู้เข้าอบรมเป็นเสียงที่เรา ทั้งมีสุข ระคนเศร้า ปะปนกันอยู่เนืองๆ  สุขก็คือผู้เข้าอบรมขอบคุณที่ดูแลระหว่างการอบรมอย่างดีที่สุดเท่าที่เราจะพึงหามาบริการให้ได้  ใครไม่สบายอยากได้ยา ก็จะรีบมาเสริร์ฟถึงโต๊ะพร้อมน้ำอุ่นๆ  แต่เรื่องนึงเกิดมานาน และเป็นเรื่องที่ทุกคนคิดว่ามันเกินการแก้ปัญหา  ด้วยข้อจำกัดของสถานที่ที่ห้องประชุมชั้น 6 จุผู้เข้าอบรมได้ 100 กว่าคน แต่มีห้องน้ำบริการ 3 ห้อง อุดตันไปอีก 1 ห้องจึงเหลือเพียงสองเท่านั้น

เราในฐานะของผู้ดูแลห้องอบรม ก้อพยายามตามแม่บ้านซึ่งอยู่กะห้องน้ำเหม็นๆนี่มานาน  คุณพี่เธอก็พยายามแก้ปัญหาสุดฤทธิ์ อุตส่าห์ไปหามะกรูดมาจากที่บ้านมาวางก็ไม่เป็นผลมากนัก  ในที่สุดพี่แกก็ลาออกเพราะเรื่องเหม็นๆ   บราโว   เราเสียแม่บ้านเก่าแก่ที่ดีที่สุดไป  แต่เชื่อไหมว่าเราได้แม่บ้านคนใหม่    มาแก้ปัญหาเรื่องเหม็นๆ เป็นหอมกรุ่น  ทุกคนถามเป็นเสียงเดียวกันว่าทำอย่างไร  ห้องน้ำถึงหอมได้ซะขนาดนั้น   พี่แกยิ้มเอียงอายแล้วเฉลายว่า   ปุดโธ่  คุณหมึก...เรื่องกล้วยๆ    ก็แค่เอาน้ำยาซักผ้านุ่มที่ใช้ๆ กันอยู่นี่แหละค่ะ  มาผสมน้ำและน้ำยาล้างห้องน้ำ  ล้างเข้าไป ถูเข้า  ผ้ายังหอมกร่นไปทั้งบ้าน ประสาอะไรกะพื้นห้องน้ำ  ใครสนใจเอาไปใช้ที่บ้านได้นะเจ้าคะ

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 13482เขียนเมื่อ 26 มกราคม 2006 16:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:21 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

เรื่องนี้เป็นปัญหาโลกแตก โดยเฉพาะส้วนสาธารณะ จะเหม็นๆๆๆ

วิธีไม่ให้เหม็น

1.ทำความสะอาดทุกๆอย่างน้อย 1 ชม.

2.อย่านำของหอมมาใส่ในห้องน้ำ เพราะของหอมกับของเหม็น

อยู่ใกล้กันไม่ได้ (จะเพิ่มความเหม็น 100 เท่า)

3.อากาศถ่ายเทสะดวก

สวัสดีค่พี่หมึก แอ้มแวะมาเยี่ยมค่ะพี่

ความคิดแม่บ้านคนนี้เข้าท่าแต่เปลืองค่าน้ำยาปรับผ้านุ่มไปซักนิดนะคะ แต่ก็ยังดีที่ช่วยให้หมดปัญหากลิ่นห้องน้ำไปได้

เหนื่อยหน่อยนะคะพี่ แอ้มไม่ได้มาเยี่ยมพี่กับแม่เลย นี่ก็จู่ๆไม่รู้นึกไงคีย์นามสกุลใน google แล้วก็มาเจอ Blog ของพี่ก็เลยได้แวะมาคุย

งานหนักรักษาสุขภาพด้วยนะคะ ฝากความระลึกถึงแม่ด้วยนะคะ

  • เหงาแล้ว เมื่อไหร่จะเขียนต่อจ๊ะเจ้ จะแจกเสื้อสำหรับคนเขียนบล็อก ที่เคลื่อนไหว

  พิชัย คลิก http://gotoknow.org/pichai3

แอบหนีชีวิตวุ่นวายไปค่ายทหารมาครับพี่หมึก (อย่าคิดมากนะ)

ไปทำค่าย ที่ห้องน้ำทหารเก๋มากเลยเหมือนสปาดีดีนี่เอง สะอาดแถมมีกลิ่นหอมตามธรรมชาติ พ่อบ้านที่นั้น(หมายถึงนายทหารเวร)เขาเอาใบเตยที่ปลูกในค่ายทหารมาหมัดวางไว้ในห้องน้ำ

หอมดีนะครับ ลองดูหากมีปัญหาเรื่องกลิ่น เหม็นๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท