วัลลภา55


กิจกรรม 5ส อีกแล้วค่ะ

อาคารประชาสัมพันธ์  กองผลิตสื่อประชาสัมพันธ์  งานส่วนกองกลาง

ช่วงเช้า

     วันนี้มาถึงที่ทำงาน8.00น. พอดีได้เวลาเข้างานเลยค่ะ เริ่มงานในวันนี้ช่วงเช้าตรวจแฟ้มลงชื่อเวลามาทำงานของพนักงาน แล้วรอรับจากป้าต่ายจากนั้นก็นำแฟ้มลงไปส่งที่ชั้น2 ให้คุณสิริมาค่ะ จากนั้นขึ้นมาที่ชั้น5 ต่อ มีงานรอเราอยู่ค่ะงานนี้เราช่วยสุกัลยาทำค่ะ คือการนำปกซีดีที่ปริ้นออกมาแล้วนำมาวางใส่กล่องให้เรียบร้อย ปกมีขนาด12x12cm.ค่พ สีเขียวอ่อน ตรงการมีชื่องาน ว่า สรุปรายได้ประจำปี2548ค่ะ เราใส่ปกพร้อมแผ่นCD ทั้งหมด25ชุดค่ะ จากนั้นเช็คดูความเรียบร้อยแล้วนำไปส่งให้พี่เปิ้ลที่หน้าเคาน์เตอร์รอคนสั่งงานมารับค่ะ

ช่วงบ่าย

     บ่ายนี้ที่ชั้น5 ของเรามีกิจกรรม 5ส.อีกแล้วค่ะ เรากับพี่ๆทุกคนต้องช่วยกัน สะสาง สะดวก สะอาด สุขลักษณะ สร้างนิสัย กันค่ะ เริ่มต้นจากพี่หยกให้หาผ้ามาเช็ดตามโต๊ะต่างๆให้เรียบร้อย เราก็ไปหาผ้ามาก็เริ่มทำความสะอาดกันเลยค่ะ และก็จัดเก็บเอกสารเรียงใส่แฟ้มให้ดูเข้าที่เข้าทางด้วย เพราะโต๊ะทำงานของพี่บางคนสกปรกมากค่ะ แถมฝุ่นหน้าอีกต่างหากต้องทำความสะอาดกันใหญ่เลย และเราได้ไปทำความสะอาดที่ห้องประชุมด้วยค่ะ เริ่มจากเอาผ้าเช็ดโต๊ะ จากนั้นก็กวาดพื้นค่ะ และจัดเรียงเก้าอี้ให้ดูเรียบร้อยค่ะเป็นอันว่าเสร้จแล้ว

    วันนี้เราก็ได้ทำกิจกรรม5ส.อีกแล้วถือได้ว่าเป็นกิจกรรมหนึ่งที่ดีต่อเราเองและต่อคนอื่นด้วยไม่ใช่ว่าเราได้ประโยชน์คนเดียวคนอื่นก็ได้เช่นกัน โดยส่วนตัวเราน่านำกิจกรรมนี้ไปใช้ที่บ้านเพื่อที่จะทำให้บ้านเราน่าอยู่ยิ่งขึ้นด้วยค่ะ แถมทุกคนในบ้านจะได้มีส่วนร่วมกับเราด้วยเป็นการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีต่อครอบครัวค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 13470เขียนเมื่อ 26 มกราคม 2006 16:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:21 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท