วิทยากรอบรมพัฒนาครูคศ.3


การเขียนรายงานการใช้นวัตกรรม

ในยุคของการปฏิรูปการศึกษา คณาจารย์จากสถาบันต่างได้มีการพัฒนาตนเองสู่การเป็นครูมืออาชีพยิ่งขึ้น การทำงานด้านการสอนโดยเฉพาะผลที่ได้นั้นก็ได้กับเด็กๆที่เป็นลูกศิษย์เขาประเทศไทยเรา อาจารย์ณัฏฐกรณ์  ปะพาน ได้รับเกียรติจากโรงเรียนพรตพิทยพยัต จากเขตลาดกระบังเมื่อวันที่ 26 กันยายน 2550  ซึ่งเป็นโรงเรียนที่มีผลการปฏิบัติงานดีเยี่ยมผ่านเกณฑ์การประเมินของ สมศ.ในระดับดีเยี่ยม ขอย้อยหลังไปซักหน่อยครับผมได้มีโอกาสไปฝึกอบรมหลักสูตรเข้มข้นผู้นำการเปลี่ยนแปลงซึ่งเป็นตัวแทนของมหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษมในการฝึกอบรม โดยเป็นตัวแทนของคณบดี ซึ่งหลังจากฝึกอบรมแล้วก็มาขยายผลต่อครับเป็นวิทยากรอีก  2 รุ่นๆละ 9 วัน ในครั้งนี้เองได้พบกับอาจารย์นิภาพร ซึ่งขอเรียกว่าพี่ก็แล้วกันอาจารย์ท่านได้ผ่านการประเมินเป็นอาจารย์ 3 เรียบร้อยแล้ว จึงมีแนวความคิดที่ขอเชิญผมเป็นวิทยากรในเรื่องการเขียนรายงานนวัตกรรมเพื่อรับการประเมินครูชำนาญการพิเศษ  สงสัยวันนั้นบรรยายดีไปหน่อย  ในการไปที่โรงเรียนพรตพิทยพยัตในครั้งนี้ผมเห็นว่าเป็นเขตลาดกระบังก็เลยไปตั้งแต่เช้าปรากฎว่าไปถึงโรงเรียนตั้งแต่ 7 โมงกว่าๆ ไม่มีอะไรทำก็เลยเดินชมโน่นชมนี่เก็บภาพบรรยากาสมาฝากให้ดูครับ

โรงเรียนพรตพิทยพยัตครับโรงเรียนใกล้กับพระจอมเกล้าลาดกระบังใกล้แหล่งเรียนรู้มากๆครับ


ทางเข้าโรงเรียนใหญ่โตครับผมไปตั้งแต่เช้าเลยเกรงว่าจะไกลที่ไหนได้จาก ราชภัฏจันทรเกษมไปครึ่งชั่วโมงก็ถึงแล้วครับ


นั่งคุยก่อนเริ่มฝึกอบรม

อาจารย์ประมาณ 30 ท่านเข้ารับฟังร่วมคิดร่วมรับฟัง

ตอนบ่ายอาหารเริ่มย่อยฝึกปฏิบัติการเขียนรายงานนวัตกรรมในช่วงนี้เป็นการนำแผนการจัดการเรียนรู้มาใช้ในการเขียนรายงานที่อาจารย์ท่านได้ทำอยู่แล้วเพียงแต่จัดให้เป็นระบบ และผมนำเสนอถึงรูปแบบของการประเมินครับ



คิดร่วมกันและนำเสนอผลงานของแต่ละกลุ่มโดยมีอาจารย์ณัฏฐกรณ์ ปะพานร่วมพูดร่วมคุยถึงปัญหาที่จะเขียนรายงาน



ถ่ายรูปร่วมกันหลังจากเสร็จสิ้นการร่วมกันคิดร่วมกันทำ
บรรยากาศเป็นไปแบบลูกทุ่งครับ อาจารย์ท่านให้ความร่วมมือในการดำเนินการในครั้งนี้อย่างกัลยาณมิตรขอขอบคุณคณาจารย์โรงเรียนพรตพิทยพยัตเป็นอย่างสูงครับและขอบคุณอาจารย์นิภาพรที่ให้เกียรติรับเชิญในครั้งนี้

อาจารย์ณัฏฐกรณ์  ปะพาน
รายงาน

คำสำคัญ (Tags): #ครู คศ.3
หมายเลขบันทึก: 133555เขียนเมื่อ 1 ตุลาคม 2007 14:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 มิถุนายน 2012 09:40 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท