ทบทวนการดำเนินงานที่ผ่านมา หารือการฝึกอบรมคณะกรรมการเครือข่าย วางแผนกิจกรรมระดับกองทุน


ทบทวนอดีดการทำงานที่ผ่านมา วางเป้าหมายต่อไปในอนาคต

    เมื่อวาน (24 ม.ค 48) โครงการการจัดการความรู้เพื่อพัฒนาเครือข่ายกองทุนหมู่บ้านตำบลกะหรอ เชิญแกนนำเครือข่ายเข้าร่วมประชุมหารือ ทบทวนการดำเนินงานที่ผ่านมา และหารือการฝึกอบรมคณะกรรมการเครือข่าย รวมถึงวางแผนกิจกรรมในระดับกองทุน

    คณะกรรมการเครือข่ายที่เข้าร่วมประชุมในวันนี้ ประกอบไปด้วย

คุณสมรัก ใจกล้า ประธานเครือข่าย ( หมู่ที่ 1 ) คุณประจบ ไชยประยา (หมู่ 1) คุณเปี้ยนนรสิงห์ (หมู่ 2) คุณเจร อินทวี (หมู่ 3) คุณทนง สามล (หมู่ 4) คุณประสิทธิ์ ส้มแป้น (หมู่ 5) คุณอนันต์ คล้ายพิมล (หมู่ 5) คุณสมมาตร ศิลปะ (หมู่ 6) คุณพัชรี วารีพัฒน์ (หมู่ 8) คุณมนตรี บุญวรรญ (หมู่ 9) สำหรับหมู่ 7 ไม่ได้เข้าร่วมประชุมเนื่องจากติดภาระกิจ

     ทีมวิจัย ม.วลัยลักษณ์ ประกอบไปด้วย อ.โรจน์ อ.บัว อ.หญิง  หน่วยการจัดการความรู้ พี่ภีม พี่แป้น แหม่ม

      สรุปโดยรวมของการประชุมในวันนี้ เริ่มต้นให้แกนนำทบทวนตนเองกันก่อนว่า หลังจากที่โครงการนี้เข้าไป ในหมู่บ้านของตนเองเปลี่ยนแปลงไปอย่างไรบ้าง ซึ่งทุกคนก็ให้ความเห็นตรงกันว่า หมู่บ้านของตนเองเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น โดยเฉพาะในเรื่องของการจัดตั้งกองทุนสัจจะวันละ 1 บาท ในแต่ละหมู่บ้านให้ความสำคัญกับกองทุนนี้มาก เพราะชาวบ้านเห็นผลประโยชน์ที่จะได้รับจากกองทุนนี้ ในการประชาสัมพันธ์ในช่วงแรก แกนนำในแต่ละหมู่บ้านก็ได้ไปประชาสัมพันธ์ให้กับชาวบ้านได้ทราบกันก่อน ก่อนที่ทีมเครือข่ายจะลงประชาสัมพันธ์ในแต่ละหมู่บ้าน การประชาสัมพันธ์ของแต่ละหมู่จะใช้วิธีเสียงตามสาย และการบอกต่อ ๆ กันไป ในหมู่พวกพ้องเพื่อนฝูง ญาติพี่น้อง หลังจากนั้นก็เป็นการลงประชาสัมพันธ์ของทีมเครือข่าย  และยอดของสมาชิกรุ่นแรกก็เกินเป้าที่เครือข่ายได้ตั้งไว้ เหตุผลหนึ่งที่ได้ยอดเกินเป้า เพราะสมาชิกในแต่ละหมู่บ้านมีความเชื่อมั่นต่อคณะกรรมการเครือข่ายและกรรมการในหมู่บ้านของตนเองที่จะสามารบริหารจัดการกองทุนนี้ให้ประสบความสำเร็จได้

    ในเรื่องของปัญหาและอุปสรรคที่เจอ  ส่วนมากจะไม่ค่อยเจอปัญหา แต่ในบางหมู่บ้านก็จะมีกลุ่มคนจำนวนหนึ่งที่ไม่เห็นด้วย และรอที่จะซ้ำเติมถ้ากองทุนไปไม่รอด สำหรับคนในกลุ่มนี้จะต้องระยะเวลาสักระยะ เมื่อสวัสดิการคุ้มครอง ก็จะทำให้เขาได้เห็นผลประโยชน์ที่สมาชิกได้รับจากกองทุนนี้เอง

     

    

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 13287เขียนเมื่อ 25 มกราคม 2006 11:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 01:19 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท