เดินหน้า พัฒนาการดูแลเท้า


ฝึกปฏิบัติการดูแลเท้า

ดิฉันเคยบันทึกแผนงานเครือข่าย (อ่านที่นี่) ไปแล้ว ขอแจ้งให้ทราบความก้าวหน้าของงานต่อ เมื่อวานนี้ทีมงานของเทพธารินทร์ได้หารือเพื่อเตรียมการสำหรับการแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับทีมจากประเทศปากีสถานที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ ๗-๑๐ กุมภาพันธ์ ดิฉันถือโอกาสคุยกับอาจารย์สมเกียรติ มหาอุดมพร เรื่องการรับสมาชิกมาฝึกปฏิบัติการดูแลเท้า และการจัด workshop เกี่ยวกับการดูแลเท้า อาจารย์สมเกียรติบอกว่าทางสถาบันราชประชาสมาสัยก็คิดจะทำโครงการในปีนี้อยู่เหมือนกัน ดิฉันจึงเสนอว่ามาร่วมมือกันดีกว่า ซึ่งอาจารย์สมเกียรติก็ยินดีอย่างยิ่ง

เครือข่ายจะรับสมาชิกจากทีมพุทธชินราชของคุณหมอนิพัธ กิตติมานนท์ ที่กำลังขยายทีมและงานด้านนี้อย่างขะมักเขม้น ๒ คนคือคุณเปรมสุรีณ์ แสนสม และคุณทับทิม มาฉายมาฝึกปฏิบัติการดูเท้าที่ รพ.เทพธารินทร์ ระยะเวลา ๗ วัน ระหว่างวันที่ ๑๔-๒๐ กุมภาพันธ์ (ไม่มีวันหยุด) ขอบเขตของการฝึกอยู่ในเรื่องใหญ่ๆ ๓ เรื่องคือการประเมินความเสี่ยง การป้องกันการเกิดแผล และการดูแลแผล ในโปรแกรมนี้จะส่งไปฝึกการดูแล callus ที่สถาบันราชประชาสมาสัยด้วย ๑ วัน

สำหรับการจัด workshop เราจะจัดทำรายละเอียดของโปรแกรม พร้อมกำหนดวันเวลาต่อไป

วัลลา ตันตโยทัย วันที่ ๒๕ มกราคม ๒๕๔๙

หมายเลขบันทึก: 13275เขียนเมื่อ 25 มกราคม 2006 08:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:21 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

จะติดตาม แผนงานของเครือข่ายครับ เผื่อจะขอส่งทีมเข้าร่วมเพิ่มพูนทักษาะใน workshop ต่างๆด้วย

ขอบคุณครับ

เครือข่ายของเรามีที่สำหรับทีมธาตุพนมแน่นอน เพราะเป็นทีมที่เอาจริงเอาจัง มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ค่ะ

พี่ค่ะ  น้องเป็นคุณใหม่ในงานเบาหวาน  สนใจเรื่องการดูแลเท้า  ช่วยกรุณาให้ข้อมูล หรือ ลิงค์ก็ได้ค่ะ  ..  เห็นพี่ทำแล้วน่าสนุกนะค่ะ  น้องจะติดตามเรื่องของพี่ๆค่ะ...น้องพยาบาลใหม่

 

ติดต่อได้ที่ [email protected] หรือ [email protected]
 ดิฉันเป็นพยาบาลผู้รับผิดชอบงานเบาหวานและได้รับโอกาสเข้าร่วมการอบรมผู้ดูแลผู้ป่วยเบาหวานที่รพ.ธาตุพนมในวันที่ 7-8 พค 49 ได้รับคำแนะนำให้เข้ามาศึกษาวิธีการเขียนเรื่องเล่าที่ web นี้เปิดเข้ามาก็พบอะไรที่ตื่นตาตื่นใจมากนะคะ เพราะแต่ก่อนทำงานเวลามีปัญหาก็หาที่ปรึกษาที่รู้จริงจะลำบากมาก ตอนนี้ดิฉันรู้แล้วคะว่าจะปรึกษาใคร  อยากให้ช่วยกรุณาแนะนำเรื่องการดูแลเท้าในผู้ป่วยเบาหวานด้วยนะคะ
ขอบคุณคะ mee
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท