ข้าราชการที่ควรได้รับความช่วยเหลือ : กรณีตัวอย่าง จ.พิจิตร


ข้าราชการที่ควรได้รับความช่วยเหลือ : กรณีตัวอย่าง จ.พิจิตร

         เมื่อบ่ายวันที่ 9 และ 10 ม.ค.49   คณะ KM สัญจรไปประชุมที่ห้องประชุมศาลากลางที่จังหวัดพิจิตร   เพื่อ ลปรร. เรื่องเกษตรอินทรีย์ใน จ.พิจิตร   ดังที่ได้เคยบันทึกไว้แล้วในเรื่อง  บันทึก KM สัญจรครั้งที่ 2 (click)   ว่ามีข้าราชการในสังกัดเกษตรจังหวัด (เข้าใจว่าอยู่ในระดับเกษตรอำเภอ) มาพูดจากวนการประชุม   เร่งให้เลิกประชุมเร็ว ๆ    บอกว่า "ที่นี่ไม่ใช่โรงแรม"    (ดูรูป)  

                                                 

         ผมจึงเกิดความคิดว่าน่าจะใช้ตัวอย่างนี้เสนอต่อ กพร. ว่าคนแบบนี้เป็นข้าราชการที่ควรได้รับการช่วยเหลือให้เปลี่ยนวิธีคิด  พฤติกรรม   เพราะถ้ามีพฤติกรรมแบบนี้ตัวเขาเองก็ไม่เจริญ   ราชการก็เสียชื่อ   ชาวบ้านสูญเสียประโยชน์   วิธีเปลี่ยนความคิดและพฤติกรรมคงจะทำได้หลายแบบ   ผู้บังคับบัญชาของเขาที่พิจิตรควรเป็นผู้รับผิดชอบในการจัดระบบแก้ไข   วิธีการหนึ่งที่ผมนึกออกคือส่งไปฝึกทำงานกับทีมเกษตรจังหวัดกำแพงเพชรที่มาร่วมประชุมด้วยใน 2 วันนั้น  โดยให้ไปฝึกทำงานและฝึกวิธีคิดแบบใหม่   ใช้เวลา 3 เดือน   แล้วให้ทางกำแพงเพชรประเมิน   ถ้าไม่ได้ผลควรเสนอโครงการ mutual separation ให้

วิจารณ์  พานิช
 23 ม.ค.49

คำสำคัญ (Tags): #กพร.#ราชการ
หมายเลขบันทึก: 13046เขียนเมื่อ 23 มกราคม 2006 08:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:20 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท