หนุ่มน้อยนักพัฒนา


ถอดบทเรียนคุณอำนวย + คุณลิขิตที่ลำปาง

      วันที่20 ม.ค.ก็เดินทางออกจากพิจิตรประมาณ09.00น.ถึงลำปาง16.00นพอไปถึงก็ได้ขึ้นเอากระเป๋าไปไว้ในที่พัก เสร็จแล้วก็ลงมารับประทานอาหารเย็น  เป็นงานของ (สสส.) ก็ได้นำโครงการของพิจิตรไป 4 โคงการด้วยกัน(เป็นโครงการย่อย)  ตอนแรกคิดว่าไปนำเสนอโครงการที่เด่นๆ แต่ไม่ใช่เลย   พอไปเห็นกำหนดการแล้ว เป็นการถอดบทเรียนคุณอำนวยและคุณลิขิตแต่ให้เป็นการฝึกถอดกับโครงการย่อยที่มาทั้งหมดสลับจังหวัดกัน ก็เป็นของเหนือล่าง มีพิจิตร ลำปาง แพร่ เชียงใหม่ น่าน พอวันที่21 ม.ค 49 ทานอาหารเช้าเสร็จ   เวลา09.00นก็เริ่มขบวนการโดย คุณนวลทิพย์และอาจารณ์ทรงพล ตอนแรกผมก็ไปในตัวของคุณลิขิตแต่กับได้เป็นคุณอำนวยผมกับคุณวิสันต์ก็มุ่งไปที่โครงการเยาวชนกับเสื่อแต่ไปตั่ง3คน หนึ่งในนั้นคือคุณลิขิตก็เลยต้องแยกกันไปผมก็ได้มากับหมอพัด ซึ่งหมอพัดท่านเป็นคุณลิขิตก็เลยให้ผมเป็นคุณอำนวยดำเนินรายการก็ได้ถอดบทเรียกับโครงการสร้างเสริมสุขภาวะในโรงเรียนของจังหวัดแพร่ ต.วังงิ้ว ตอนแรกๆก็เขินๆพี่ๆเค้าเหมือนกันเพราะเค้าเป็นอาจารย์ ก็เลยได้กรอบที่อาจารณ์ทรงพลที่ได้ให้หลักไว้ก็คิดขึ้นได้ว่าเราจะถามเค้าอย่างไรถึงจะได้คำตอบที่เราต้องการ เพราะเรามีเป้าหมายไว้ถ้าไม่มีผมคงถามคงคุยไปเรื่อยๆ แต่พอได้ให้9 ข้อของอาจารณ์ทรงพลมาจึงได้ถอดบทเรียนของแพร่ออกมาได้อย่างประสบผลสำเร็จมากเลยแต่ 9 นี้ไม่ได้ใช้ทั้งหมดนะครับปรับใช้เอาตามสถานนะกราณ์ แล้วก็สอนให้รู้จักการฟังที่มีการคิดวิเคราะห์ตาม คิดอย่างไรให้เชื่อมโยง อั้นนี้ผมถือว่าเป็นประสบกราณ์ครั้งแรกๆของผมเลย ปกติผมจะเป็นทีมถ่ายภาพจดบันทึกและรายละเอียดแล้วส่งต่อให้พี่เค้าอีกที่หนึ่ง ก็ต้องขอบคุณอาจารณ์ทรงพลมากเลยที่ได้มาให้ความรู้ใหม่ๆสำหรับผมและเพื่อนๆพี่ๆทั้ง 5 จังหวัดก็ต้องขอบจบไว้เพียงเท่านี้ก่อนนะครับ  (พึ่งจะเริ่มขับ) ถ้าไปเวทีใหนอีกแล้วจะมาลงใหม่นะครับ  อาจารณ์ช่วยติชมด้วยนะครับ

หนุ่ม : 22. 00 น. 22 / 1  /2549

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 13033เขียนเมื่อ 22 มกราคม 2006 22:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:20 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท