นาฬิกาพูดได้


คงต้องช่วยตั้งนาฬิกาให้ตรงกันหน่อย เพราะเล่นบอกเวลาห่างกันตั้ง 15 นาทีโดยประมาณ อย่างนี้จะเชื่อของใคร

     จากการที่ทีมจาก สวรส.ภาคใต้ มอ. ได้มา ลปรร.กับลุงช่วง ในบันทึกก่อนหน้านี้ ขณะที่การสนทนากำลังจะเริ่มขึ้น น้องจุ๋ม (คุณนาตยา แท่นนิล) ผู้ประสานงาน สวรส.ภาคใต้ มอ. ที่มากับคณะด้วย ได้ถามผม เชิงกระซิบว่า “พี่ ๆ นาฬิกาเขาดูกันยังไงเหรอ แล้วมีเหมือนกันทุกคน” ผมตอบไปว่า เป็นนาฬิกาพูดได้ เพราะเคยได้ยินคราวมาคุยกับลุงช่วง ซึ่งนาฬิกานี้จะส่งเสียงบอกว่าเวลาเท่าไหร่ ทุกชั่วโมง หากต้องการจะรู้ในตอนนั้นผมก็เห็นลุงช่วงเอามือกดปุ่มอะไรสักอย่าง ก็จะมีเสียงบอกเวลาเช่นกัน

     คำว่านาฬิกาพูดได้ ผมพูดเอาเองครับ เพราะยังไม่เคยได้ถามใคร แต่ผมก็เรียกไปตามที่สัมผัสได้ และแล้วเมื่อครบชั่วโมง นาฬิกาก็เริ่มบอกเวลาให้น้องจุ๋มได้ประจักษ์ ไม่วายคุณน้องก็ยังมีมุกฝากไว้ให้ผมได้เล่าลุงช่วงอีกว่า “เลิกประชุมแล้ว คงต้องช่วยตั้งนาฬิกาให้ตรงกันหน่อย” เพราะเล่นบอกเวลาห่างกันตั้ง 15 นาทีโดยประมาณ ในแต่ละคน อย่างนี้จะเชื่อของใคร

     เลิกประชุมแล้วผมได้รับโทรศัพท์จากลุงช่วงขณะขับรถไปสอนที่ มรภ.สงขลาต่อ เพื่อสอบถามความพอใจของวันนี้ ผมก็ถือโอกาสเล่าเรื่องที่น้องจุ๋มฝากไว้ให้ฟังพอย่อ ๆ ได้ยินเสียงลุงช่วงหัวเราะอย่างมีความสุขผ่านทางเครือข่ายโทรศัพท์เข้ามา และลุงช่วงก็บอกว่าท่านก็ได้ยินอยู่ แต่สมาธิอยู่ที่การ ลปรร. ในขณะนั้น ฝากขอบคุณ คุณจุ๋มมาด้วยที่ช่างสังเกตได้ละเอียดเหลือเกิน

หมายเลขบันทึก: 12941เขียนเมื่อ 21 มกราคม 2006 19:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มีนาคม 2015 08:31 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ฮั่นแน่!!! มีพาดพิงเราด้วย

แล้วไปตั้งนาฬิกา ตรงกันรึยังล่ะคะ

แจ้งเรื่องนิดนึงนะคะ จากที่ประชุมวันก่อน ได้ขอให้คณะทำงานทุกท่านล็อกวันที่ 9 และ 10 มีนาคม เอาไว้สำหรับประชุมเพื่อพิจารณา Proposal ของแต่ละทีมกันอีกครั้ง ขอยืนยันเป็นวันที่ 10 มีนาคม เวลา 9.30 น. เป็นต้นไปนะคะ คาดว่าเราคงจะประชุมกันทั้งวัน เพราะมี 2 เรื่องใหญ่ ๆ ที่จะคุยกัน

1. เรื่อง Proposal ของทุกเครือข่ายฯ ที่จะต้องเสร็จก่อนวันที่ 24 มีนาคม เพราะจะเสนอที่ประชุม Steering committee ของแผนงานส่วนกลาง ซึ่ง อ.พงค์เทพ จะนำขึ้นไปเสนอที่ประชุมให้พิจารณา ช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ นี้หนูจะพยายามเริ่มตาม proposal ที่ปรับแล้ว เพื่อเสนอให้ ผอ. ช่วยพิจารณาหลักการ ชั้นหนึ่งก่อน ในวันประชุมจะได้ใช้เวลาไม่มากนัก

2. เรื่องเวทีสมัชชาสุขภาพ เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา อ.เนตรนภา ได้นำสรุปงานเวทีที่เราคุยกัน ไปนำเสนอในที่ประชุมพิจารณาโครงการสมัชชาสุขภาพภาคใต้ ที่สำนักงานปฏิรูประบบสุขภาพแห่งชาติ โดย อ.กรรณิการ์ บรรเทิงจิตร ได้ลงมาจัดที่โรงแรมวีแอล หาดใหญ่ แต่หนูก็ยังไม่ได้ตามสรุปผลว่าจะต้องแก้ตรงไหนบ้าง อย่างไร เข้าใจว่าตอนนี้ ทาง อ.เนตรนภา ก็กำลังวุ่นกับการเตรียมทำแผนสุขภาพจังหวัดสงขลา ในส่วนของการส่งเสริมสุขภาพผู้พิการ ดังนั้นในส่วนเวทีสมัชชาสุขภาพนี้ อ.เนตรนภา คงจะนำไปคุยกันในวันที่ 10 มีนาคม เลย

     ขอบคุณน้องจุ๋ม ที่แจ้งข่าวในวันที่ 9-10 มี.ค.2549 นี้ พี่อยากจะเพิ่มกลุ่มเป้าหมายที่ติดต่อผ่านพี่มาจาก จว.สตูล และ จว.ตรัง ด้วย ได้ไหม? ลองประสานกับ อาจารย์พงศ์เทพฯ ให้พลาง ๆ นะ ทั้งนี้เป็นการสานต่อจากที่พี่เคยเสนอว่า สวรส.ภาคใต้ น่าจะมีเครือข่าย (ระดับจังหวัด) ที่ครอบคลุมมากขึ้นในเรื่องนี้ โดยใช่ช่วงแรกทีเราเริ่มขับเคลื่อนแล้ว ก็ให้เขาได้เข้ามา ลปรร.ด้วยก่อน ช่วงขยายงานจึงค่อยคุยเรื่องความเป็นไปได้อีกที

     สำหรับความก้าวหน้าเรื่องอื่น ๆ พี่กำลังเคลียร์ตัวเองอยู่ โชคดีมากที่ได้เพื่อน (สมัยเรียน ม.ปลาย) ซึ่งเพิ่งย้ายมาอยู่ด้วยในงานที่รับผิดชอบประจำ (ที่ สสจ.พัทลุง) ทำให้คล่องตัวมากขึ้นครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท