พระบรมฉายาลักษณ์ หายากที่ผมประทับใจ 1


ขอพระองค์ทรงพระเจริญ

     พระบรมฉายาลักษณ์ ที่ผมประทับใจอยากจะแบ่งปันเพื่อพวกเราได้ชื่นชมพระบารมีกันนะครับ ผมได้รับทาง E-mail วันนี้เอง เช็คดูแล้วเป็น E-mail จากคนที่เคยได้แสดงความคิดเห็นไว้ในบันทึกหนึ่ง ของผมใน Blog เรื่องเล่าจากพ่อ และขอให้ผมนำเสนอไว้ใน Blog ด้วย ผมก็ได้ตอบกลับไปเพื่อแนะนำให้เขาเปิด Blog ใช้เองแล้ว แต่ด้วยความที่ประทับใจ และเป็นพระบรมฉายาลักษณ์ที่หาได้ยาก จึงขอตีพิมพ์ไว้ด้วยทั้งหมด และขอแบ่งเป็น 4 ตอน ชุดที่ 1, ชุดที่ 2, ชุดที่ 3, ชุดที่ 4, ชุดที่ 5 (เพื่อให้เครื่องที่ Net ช้าเปิดได้) และนี่เป็นข้อความจาก E-mail ครับ

     รูปภาพหายาก...หาไม่มีในประเทศไทย มีแค่ในประเทศอเมริกาเท่านั้น...บางรูปอาจจะเคยเห็นกันแล้วแต่ก็คงยังไม่เคยเห็น แบบมากเท่านี้มาก่อนแน่นอน... ภาพเหล่านี้ถูกค้นพบโดยนักเรียนไทยในประเทศอเมริกา ที่หอสมุดใหญ่ในรัฐหนึ่งในประเทศอเมริกาโดยบรรณารักษ์ในหอสมุดแห่งนั้นได้หยิบกล่องลายหินใบหนึ่งขึ้นมาให้โดย ที่กล่องใบ นั้นได้มีชื่อว่า "Siam Box" นักเรียนไทยคนนั้นจึงได้เปิดดูและได้พบรูปเหล่านี้เขาจึงได้ยืมนำรูป เหล่านี้ไปถ่ายเป็นสำเนาและได้ส่งเป็น e-mail มาในประเทศไทยและได้ Forward ต่อมาเรื่อย ๆ

     ถ้าได้รับแล้วกรุณา Forward ต่อไปเยอะ ๆ เลยนะเพราะว่าภาพเหล่านี้ถือได้ว่าเป็นภาพที่หลงเหลืออยู่เท่านั้นจริง ๆ และเป็นภาพความประทับใจและน่าภาคภูมิใจของคนไทยมาก ๆ เมื่อได้รับ Mail นี้แล้วอาจจะเปลืองเนื้อที่ของคุณ แต่คุณสามารถ Save ภาพเหล่านี้ไว้ใน Com หรืออะไรก็ได้ของคุณแล้วก็ Delete mail นี้ทิ้งไปซะ แต่คุณอย่าลืมนะว่าก่อที่คุณจะ Delete นั้น คุณจะต้อง Forward ไปให้เพื่อน ๆ ของคุณให้ได้มาก ๆ ที่สุดเสียก่อนนะ เพราะว่าคุณจะต้องแบ่งภาพที่หายากอย่างนี้ให้เพื่อน ๆ คุณได้ชื่นชมบ้าง... ถ้าคุณเป็นคนคนไทยที่รักพระเจ้าอยู่หัวของคุณ คุณก็คงจะทำตามที่ข้อความข้างบนนี้บอกมาได้อย่างดี
                               
     ปล. ส่วนตัวแล้ว ผมมีรูปแบบนี้ในเครื่องเยอะเลยคับ แต่นานมาก ๆ แล้วที่ไม่ได้เห็นพอมีเมลมาถึง แล้วเปิดดูอีกที ความประทับใจมันก้อเอ่อล้นออกมา อยากส่งต่อความรู้สึกดีดีเหล่านี้ให้ทุก ๆ คนคับ

หมายเลขบันทึก: 12909เขียนเมื่อ 20 มกราคม 2006 23:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มีนาคม 2015 08:27 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (15)
น.ส ธิดารัตน์ บัวบาน
ขอพระองค์ทรงเจริญ  ทรงเป็นร่มโพธิ์ร่มไทรของผสกนิกรชาวไทยตลอดไป
ส่วนหนึ่งของลูกแม่รำเพย
ขอพระองค์ทรงเจริญ  ทรงเป็นร่มโพธิ์ร่มไทรของผสกนิกรชาวไทยตลอดไป

เห็นเมื่อใด..ความปิติ- ซาบซึ้ง-และความรักล้นขึ้นในใจเมื่อนั้น

                  ......ทูลกระหม่อมแก้วของชาวไทย........

                      ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน   

                                   ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อมขอเดชะฯ   

ขอจงทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน
ครอบครัวใจโพธิ์ ทุกคน
ขอให้พ่อหลวงของปวงชนชาวไทย จงทรงพระเจริญ เป็นมิ่งขวัญของคนไทยสืบต่อไป
คุณยายประชิด ใจโพธิ์
จงทรงพระเจริญ ยิ่งยืนนาน ทรงเป็นร่มโพธิ์ร่มไทรของผสกนิกรชาวไทยตลอดไป

     ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน

ขอพระองค์ทรงพระเจริญ

ได้เห็นแล้วก็ปลาลปลื้มใจทุกครั้งเช่นกัน โดยส่วนตัวมีภาพที่เราไม่เคยเห็นมาก่อนเยอะมากเช่นกัน วันหลังจะหาหนทาง Post มาให้ดูนะคะ

     ขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาแสดงความจงรักภักดีและปลาบปลื้มต่อพระองค์ครับ
ขอพระองค์ทรงพระเจริญ

ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน

ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อมขอเดชะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท