ภัทรา 47


วันพฤหัสบดี ที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2549 "ต้อนรับ คณะที่มาดูงานจาก มอ .(ปัตตานี)"

12 ม.ค. 2549      

      วันนี้มาถึงศูนย์ผลิตรายการโทรทัศน์และวิดีโอเทปเพื่อการศึกษา(รังสิต) ตามปกติคือประมาณ 08.30 น.

      พอมาถึงก็เตรียมตัวเป็นเจ้าบ้านที่ดี เนื่องจากวันนี้จะมี คณะอาจารย์และนักศึกษาจาก มอ.(ปัตตานี) ประมาณ 30 คน มาดูงานที่ศูนย์ผลิตรายการโทรทัศน์และวิดีโอเทปเพื่อการศึกษา (รังสิต) เพื่อดูสถานที่ เครื่องมือต่าง ๆ รวมไปถึงขั้นตอนการผลิตรายการโทรทัศน์ของศูนย์ผลิตรายการโทรทัศน์และวิดีโอเทปเพื่อการศึกษา(รังสิต)  ซึ่งทางศูนย์ฯ ไม่ว่าจะเป็นท่านผู้บริหาร อาจาร์ และฝ่ายต่าง ๆ ก็เตรียมการต้อนรับ คณะที่มาดูงานเป็นอย่างดี

      โดยดิฉันได้ทำหน้าที่คอยให้ความรู้กับคณะดูงานประจำอยู่ที่สตูดิโอ 1 โดยอธิบายให้ฟังทีละกลุมซึ่งแบ่งเป็นกลุ่มละประมาณ 10 คน การอธิบายของดิฉันส่วนใหญ่จะแนะนำให้รู้จักเครื่องมือต่าๆ ภายในสตูดิโอ ว่าฌครื่องมือต่าง ๆ มีคุณสมบัติอย่างไร รวมไปถึงวิธีใช้งานอุปกรณ์และครื่องมือเหล่านั้นต่าง ๆ และขั้นตอนของการถ่ายทำ เริ่มตั้งแต่การเขียนบท การจัดฉาก การจัดไฟ การ Set กล้อง และการถ่ายทำ การดูมุมกล้อง การควบคุมเสียง รวมทั้งการตัดต่อ ซึ่งตลอดการอธิบายจะมีการสาธิตและให้คณะผู้มาดูงานได้ทดลองลงมือปฏิบัติไปด้วย จากนั้นก็พาชมห้องต่าง ๆ ภายในศูนย์ฯ เช่น ห้องสตูดิโอ 2 ห้องตัดต่อ 6 ห้องควบคุมเสียง กว่านักศึกษาดูงานจะกลับก็ประมาณ 15.30 น.

      หลังจากที่คณะอาจารย์และนักศึกษาจาก มอ.(ปัตตานี)เดินทางกลับแล้ว ดิฉันจึงนำ Script ที่ทำมาเสนอให้อาจารย์ แสงชัย ดูเมื่ออาจารย์แสงชัยดูแล้วก็ใหคำแนะนำว่าควรจะเพิ่มและควรจะลดอะไรบ้าง เมื่อพูดคุยกันซักพักอาจารย์ แสงชัย จึงให้นำบทไปแก้ไขเพิ่มเติม โดยให้นำกลับไปเพิ่มให้มีหัวหน้าศูนย์ฯในบทด้วย การบ้านของดิฉันในวันนี้คือกลับไปแก้ Script พอถึงเวลา 16.30 น. ก็แยกย้ายกันกลับบ้าน

ETI 017...

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 12736เขียนเมื่อ 19 มกราคม 2006 12:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 มิถุนายน 2012 21:14 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เหนื่อยมัยครับ....

เป็นกำลังใจให้นะครับ..

จากมูลนิธิร่วมพัฒนาพิจิตร

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท