ศักดิ์
นาย เกรียงศักดิ์ พี ทองอิ่ม

การป้องกันแมลงวันและสัตว์ปีกที่เป็นพาหะอันตราย


ถุงพลาสติก ใส่น้ำใส ๆ ไล่แมลงวัน / แผ่นดิสก์ CD แขวนไว้ชายคา นกพิราบไม่เข้าใกล้

         วันนี้.........ไปตลาดเห็นแม่ค้าเจ้าประจำที่ซื้ออาหารที่ปรุงเรียบร้อยแล้วมาเพื่อรับประทาน  ก็ยังเห็นถุงน้ำใส ๆ แขวนไว้ที่สูงจากภาชนะ  พอประมาณ  และไม่มีแมลงวันมารบกวนเลย  แม่ค้าบอกว่าทำตาม ๆ กันมาตามคำบอกเล่า และข่าว TV จึงทำให้เกิดความอยากรู้ว่ามีที่มาที่ไปอย่างไร  วิธีง่าย ๆ ของเราก็คือ อะไรที่ไม่รู้ดูที่ google ไปพิมพ์ "ถุงน้ำไล่แมลงวัน"  พบคำเฉลยที่ชัดเจน http://www.elib-online.com/doctors/gen_insect01.html  ลองเปิดเข้าไปดูน่าสนใจมาก ๆ เลย 
         กลับจากตลาด  เห็นคนปีนไปทำอะไรสักอย่างที่บนหลังคาบ้าน  อดไม่ได้  ถามไปว่าทำอะไร  ช่างบอกว่า  มาปิดช่องไม่ให้นกพิราบมาทำรัง  ก็เป็นวิธีป้องกันอีกอย่างนึง  คือไม่ให้มีที่ว่าง  บ้านอีกหลังใกล้กัน  เจ้าของบ้านน่าที่จะเรียนมาทางด้านวิทยาศาสตร์ ( เดาเอานะ ) เห็นเขาเอาแผ่นดิสก์ ( CD / ไม่รู้ว่าเสียหรือดี )  แขวนไว้เป็นระยะ ๆ คนช่างถาม  ถามไปว่า แขวนไว้เพื่ออะไร  เจ้าของบ้านบอกว่า  กันไม่ให้นกพิราบเข้าใกล้ ใช้ได้ดี  ไม่มีนกพิราบมารบกวนอีกเลย  

         แสดงว่า ถุงพลาสติก ใส่น้ำใส ๆ ไล่แมลงวัน ได้
                         แผ่นดิสก์ CD แขวนไว้ชายคา  นกพิราบไม่เข้าใกล้

หมายเลขบันทึก: 126605เขียนเมื่อ 9 กันยายน 2007 18:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 13:39 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท