ไม่มองผู้อื่นในแง่ร้าย


ผมว่าผมมองญาติของเธอในแง่ร้ายเกินไปแน่เลย หรือเป็นเพราะผมคิดปรุงแต่งมากเกินไป คิดไปในทางที่ไม่ดี ผมว่านี่แหละความคิดในแง่ร้าย

ผมต้องหันกลับมามองตัวผมเอง แล้วหันมามองย้อนกลับในแง่ดี ในส่วนดีๆ

ผมอาจจะได้พบมิตรเพิ่มมาอีกก็ได้ ซึ่งดีกว่าการพบเจอศัตรู

สรุป

ถ้าเรามองผู้อื่นในแง่ร้าย คอยคิดแต่จะสอดส่องมองหาความผิดของผู้อื่น คอยจับผิดผู้อื่น โดยมองข้ามความดีของเธอไป จะทำให้เราไม่สามารถมีเพื่อนที่ดีได้อย่างแน่นอน ตรงข้ามเรากลับแต่จะพบแต่คนที่เป็นศัตรูกับเรามากมาย

หมายเลขบันทึก: 126380เขียนเมื่อ 8 กันยายน 2007 22:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 มิถุนายน 2013 13:25 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท