ต้องคิดอย่างมีเหตุผล


ผมนั่งคิดทบทวนดูแล้ว ตามคำที่เธอบอกผมมา

จะทำอะไรให้คิดก่อนทำ ไม่ใช่ทำแล้วคิด ให้คิดหลายๆรอบแล้วค่อยทำ อย่าปล่อยไปตามอารมย์

นั่งคิด นอนคิด มาทั้งคืน ถ้าการปฏิบัติตัวเป็นผู้ที่คิดอย่างมีเหตุผล จะทำให้ผมกลายเป็นคนที่มีค่าน่าคบหา เพราะความคิดอย่างมีเหตุผลจะช่วยป้องกันไม่ให้เกิดการตัดสินใจที่ผิดพลาด และจะนำพาความสำเร็จมาสู่ชีวิตผมได้ไม่ยาก นอกจากนี้การมีเหตุผลยังเป็นสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจได้ด้วย เพื่อไม่ให้เราทำอะไรตามใจตนเองอีกต่อไป

เพราะถ้าผมละเลยที่จะทำ อาจทำให้ชีวิตผมพบแต่ความผิดพลาดล้มเหลวได้

หมายเลขบันทึก: 126231เขียนเมื่อ 8 กันยายน 2007 09:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 มิถุนายน 2013 13:25 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • มาเป็นกำลังใจให้นะคะ
  • ค่ะ คิดแบบนี้ สุภาพบุรุษ จริงๆๆ ขอนับถือความคิดของคุณ jod
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท