เป็นผู้ฟังที่ดี


สิ่งนี้ถือว่าสำคัญมากเลยครับ ผมโดนมาแล้ว เวลาที่ผมได้คุยกับเธอ เธอมักจะบอกผมว่า ฟังเธอก่อนดิ อย่าเพิ่งพูด ฟังให้จบก่อน อย่าเถียงดิ ผมจะเป็นแบบนี้กับเธอบ่อยมากๆ

ตอนนี้ผมมานั่งทบทวนแล้ว ต้องทำหน้าที่เป็นผู้ฟังที่ดีให้ได้

เพราะว่าการที่จะเอาชนะใจผู้อื่นหรือสามารถชักจูงใจนั้นไม่สามารถที่จะใช้เพียงคำพูดเพื่อโน้มน้าวจิตใจ แต่ต้องอาศัยองค์ประกอบที่สำคัญก็คือ การเป็นผู้ฟังที่ดี ต้องเป็นการฟังด้วยความสนใจและเต็มใจที่จะฟัง อย่าเถียงเด็ดขาด เดี๋ยวจะเป็นเหมือนผม

หมายเลขบันทึก: 126189เขียนเมื่อ 8 กันยายน 2007 00:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 มิถุนายน 2013 13:25 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เป็นผู้ฟังที่ดีก็จะได้ความรู้มากตามไปด้วยค่ะ ถ้ามัวแต่พูดก็จะไม่ได้รับอะไรค่ะ .....เห็นด้วยค่ะ

  • ขอบคุณ รวมมิตร V9
     มากครับที่เข้ามาเยี่ยมชม
  • ตอนนี้ผมจะเป็นผู้ฟังที่ดีของเธอแล้วครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท