อบรมเรื่องบล็อกรุ่นที่ 2


       วันนี้อบรมเรื่องบล็อก รุ่นที่ 2 ที่โรงเรียนวัดเขมาภิรตาราม ได้รับความอนุเคราะห์จากน้องหญิง(นภินทร) จาก สคส.เป็นวิทยากรให้ทั้งสองรุ่น
       วัตถุประสงค์หลักของการอบรมคือต้องการพัฒนาหน้า "แพลนเน็ต" ของ สพท.นนทบุรี เขต 1 ให้มีการบันทึก และดูเป็นระบบมากขึ้น ซึ่งผลการอบรม 2 รุ่น ทำให้แพลนเน็ตเราดูดีมากขึ้นทีเดียว และได้รับความสนใจจากผู้เข้ารับการอบรมเป็นอย่างดี
คำสำคัญ (Tags): #gotoknow
หมายเลขบันทึก: 126047เขียนเมื่อ 7 กันยายน 2007 15:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:17 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

เรียน  ท่านศน.ที่เคารพ

        ดีใจมากค่ะ ที่วันนี้โขคดีได้เข้ามาอบรม  ความจริงไม่ได้ตั้งใจเข้ามาอบรม  เพราะไม่มีความรู้เรื่องนี้ แต่เนื่องจากคุณครูที่ได้รับมอบหมายให้มาอบรม เธอป่วยมาไม่ได้ ดิฉันเกรงว่าจะพลาดโอกาสได้เรียนรู้จึงมาอบรมแทน  และก็เป็นโชคชั้นที่สอง ที่ได้นั่งใกล้กับเจ้าหนูที่อยู่ข้างๆ คอยช่วยเหลือ กดโน่นกดนี่ให้ แต่ก็พยายามกดเองอยู่บ้างนะคะ  หวังว่าอนาคตจะได้เขียนข้อความลงบล็อกบ้าง 

       ขอเป็นกำลังใจให้กับทีมงาน  อย่าเพิ่งเบื่อคนที่ไม่ค่อยรู้เรื่องอย่างดิฉันนะคะ ช่วยคนให้มีความรู้เป็นกุศลมหาศาลค่ะ

                                           

   นั่นแหละคือการแบ่งปันความรู้ในวิถีชีวิตจริง ใครรู้เรื่องอะไรก็สอนให้แก่คนอื่น  สิ่งที่เห็นชัดในโรงเรียนเราคือ น้องๆที่เก่งคอมพิวเตอร์มาช่วยสอนป้าๆลุงๆในโรงเรียน 
    เช่นท่าน ผอ.เก่งภาษาอังกฤษก็อาจช่วยเหลือครูในโรงเรียนพัฒนาเรื่องนี้ ก็ถือเป็นน้ำใจที่ดีของผู้บริหาร
    จะเห็นว่าเรื่อง KM ไม่ได้แปลกแยกจากชีวิตจริงเลย  ความจริงเราก็ทำกันมานานแล้ว  แต่ไม่เป็นระบบจึงไม่มีพลัง และไม่เกิดวัฒนธรรมการแลกเปลี่ยนเรียนรู้อย่างแท้จริงเท่านั้น
     ผมอยากเห็นชาวโรงเรียนเราทำ KM  โดยไม่ต้องพูดคำว่า  KM  แล้วเราจะเป็นสังคมแห่งการเรียนรู้โดยอัตโนมัติ  ทำบ่อยๆก็จะเป็น Learning Organization เอง    
     เรื่องบล็อกเป็นการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทางหนึ่งเท่านั้น เรายังมีอีกตั้งหลายวิธีครับ
         หวังว่าผู้เข้ารับการอบรมทั้งสองรุ่นจะนำความรู้ที่ฝังแน่นอยู่ในตัวออกมาฝากพวกเราทาง Blogมาก ๆ นะครับ 
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท