การเตรียมความพร้อมกรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน


เหตุการณ์ฉุกเฉิน ....กันไว้ดีกว่าแก้

เมื่อเช้าเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินขึ้น....ขณะที่พนักงานขนส่งกำลังจะไปส่งของสตาร์ทเครื่องเกิดกลุ่มควันออกมาจากห้องเครื่องของรถยนต์เปิดฝากระโปงโชคดีที่เป็นแค่กลุ่มควันยังไม่มีการลุกไหม้....แต่โดยสัณชาตญาณของพนักงานที่ถูกฝึกผจญเหตุกรณีเกิดเหตุเพลิงไหมจึงคว้าถังดับเพลิงบริเวณใกล้เคียงเข้าดับไฟที่เป็นกลุ่มควัน......ในความคิดเหตุของผม ผมรู้สึกดีใจที่พนักงานในหน้างานสามารถปฏิบัติได้อย่างถูกต้องกรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้....แต่ถ้ากรณีที่เกิดขึ้นที่อื่นที่ไม่ใช่ที่โรงงานจะทำอย่างไร.....ต้องเสนอให้รถขนส่งทุกคันติดตั้งถังดับเพลิงประเภทมือถือ จะได้นำเข้าระงับเหตุได้ทันท่วงที หรือกรณีที่เห็นรถคันอื่นประสบเหตุจะได้ให้ความช่วยเหลือได้ทัน.....จากเหตุการร์ที่เกิดขึ้นเรื่องของอุบัติเหตุหรือเหตุการร์ฉุกเฉิน สามารถเกิดขึ้นได้ทุกที่ทุกเวลา

เพราะฉะนั้นในทุกย่างก้าวของชีวิตเราดำรงอยู่ในความไม่ประมาทดีที่สุด...จิตสำนึกด้านความปลอดภัย กันไว้ดีกว่าแก้..เพราะถ้าต้องแก้ในเรื่องของความปลอดภัยมันคือความสูญเสียที่ไม่อาจจะเป็นดังเดิมได้

หมายเลขบันทึก: 125921เขียนเมื่อ 7 กันยายน 2007 12:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 พฤษภาคม 2012 00:11 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท