ปัญหาการ share knowledge


ปัจจัยอุปสรรคต่อการ share knowledge

คนถือเป็นปัจจัยที่ส่งผลให้เกิดอุปสรรคในการ share knowledge มากที่สุด เพราะปัญหาเกิดจากการที่คนไม่ยอมเปิดใจรับข้อมูลใหม่ๆอาจมาจากหลายๆปัจจัยได้แก่ การถือหลักอาวุโส ไม่สนใจใครแล้ว นี่คุณเป็นใคร เด็กที่ไหนก็ไม่รู้ พูดอะไรจะมีความรู้เหรอ นี่ก็เป็นตัวอย่างหนึ่ง การโอ้อวดดี ถือตน ก็เป็นอีกเรื่องอย่างเช่น ผมจบนอก คุณจบที่ไหนเหรอ อ๋อ จบจากหาดใหญ่เหรอ ชนบทจังแล้วความคิดคุณจะ inter เหรอ นี่ก็เป็นอีกเรื่องที่ผมว่าคุณเองก็รู้ การเป็นเสือสุ่มก็อีกเรื่องมองว่าถ้าพูดไปเดี๋ยวเอาความคิดเราไปใช้ก็แย่ซิ ควรจะมองถึงเป้าหมายร่วมกันมากกว่า การทำงานอย่ามองด้านเดี๋ยวควรจะมองหลายๆด้าน และควรจะเปิดใจ รับสิ่งต่างๆ และเปิดใจถ่ายทอดสิ่งต่างๆแล้วคุณจะรูว่ามันจะดีอย่างไร

 

แนวทางแก้ไขปัญหาการ share knowled

แก้ที่คนอย่างที่ได้กล่าวใว้แล้วว่าคนถือเป็นปัญหาใหญ่ที่สุดและแก้ไขยากที่สุด  การหวงความรู้ และความหวั่นเกรงว่าเมื่อทุกคนในองค์กรล่วงรู้เคล็ดลับ อาจจะเกิดความไม่มั่นคงต่อการทำงาน เพราะองค์กรสามารถก้าวเดินได้โดยใช้ระบบองค์ความรู้ และไม่ต้องพึ่งพาความรู้ความสามารถพิเศษของพนักงานในบางระดับอีกต่อไป

 

แนวทางที่

แนวทางที่ 2 กับการแก้ไขปัญหาการ share knowledge

 

การแก้ที่องค์กร ควรจะมีการส่งเสริมให้มีการ share knowledge กัน โดยอาจจะแสดงให้เห็นถึงสิ่งที่ดีในการส่งเสริมให้เกิดการ share กัน

 

แนวที่

แนวที่3 กับการแก้ไขปัญหาการ share knowledge

 

คิดไม่ค่อยออกแล้วว่ามีแนวทางไหนอีกเพราะถ้าผ่านแนวทางที่ 1 และ 2 มาได้ก็ไม่ต้องมีแนวทางที่ 3 จริงไม๊ แต่ก็นั่นแหละคงจะยากเพราะทุกวันนี้ถ้าทุกคนคิดว่าทำดีแล้วได้ดี ก็คงจะมีแต่คนดีไม่มีคนชั่วแล้วแต่ในความเป็นจริงก็ไม่ได้เป็นอย่างนั้น ปัจจัยที่3 ที่คิดว่าถ้าทำได้ก็อาจจะช่วยให้การ share ดีขึ้นน่าจะมาจากการเริ่มต้นจากตัวเราทุกคนเริ่มต้นกันก่อนเพราะการ share กันเหมือนเป็นการทำดีแก่กัน ไม่ต้องคิดว่าจะได้อะไรแค่สบายใจก็ทำไปเถอะ ทำอะไรดีๆแก่กัน อย่างน้อยตัวเองก็สบายใจจริงไม๊
คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 1259เขียนเมื่อ 14 กรกฎาคม 2005 23:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 13:53 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

"คนถือเป็นปัจจัยที่ส่งผลให้เกิดอุปสรรคในการ share knowledge มากที่สุด"

  • เห็นด้วยครับ
  • และคนก็ถือเป็นปัจจัยหลักในการพัฒนา
  • ด้วยการบริหารจัดการที่มีคุณภาพ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท