ดื่มบำบัดโรด


เครื่องดื่มบำบัดโรค

หมดกังวลกับปัญหาอาหารไม่ย่อย ปวดท้องก่อนมีรอบเดือน หลงลืมง่าย และอาการต่างๆที่รบกวนกา ด้วยเมนูเครื่องดื่มง่ายๆแต่มีคุณสมบัติล้นเหล่านี้ ที่จะช่วยให้ร่างกายคุณกลับมาฟิตได้ดังเดิม เริ่มด้วย

ควมคุมหรือลดน้ำหนัก:เครื่องดื่มน้ำผักผลไม้รวมแบบเข้มข้น

จากการศึกษาของวิทยาลัยเพนซิเวเนียพบว่า เครื่องดื่มผักผลไม้รวมแบบเข้มข้นที่ไม่ผสมน้ำตาลสามารถช่วยลดน้ำหนักได้ หากคุณดื่มก่อนมื้ออาหารประมาณ 15-20 นาทีความข้นของวิตามินและแร่ธาตุในเครื่องดื่มจะช่วยลดความยากอาหารทำให้รู้สึกอิ่มเร็วขึ้น

คลายความเหนื่อยล้าช่วงบ่าย:น้ำเปล่า

เครื่องดื่มที่มีสารกาเฟอีนแม้จะช่วยให้ตื่นตัว แต่ก็แค่ชั่วคราวเท่านั้น อัศวินที่แท้จริงกลับเป็นน้ำเปล่าเย็นๆสัก1-2แก้ว ที่ไม่ทำให้อ้วน แถมยังช่วยชาร์จพลังระหว่างวัน ให้ครายความเหนื่อยล้าหรืออารมณ์หงุดงิดซึ่งอาจมีสาเหตุจากภาวะร่างกายขาดน้ำโดยที่คุณไม่รู้ตัว

จุดประกายพลังทางเพศ:กาแฟดำ

สารกาเฟอีนในการแฟจะออกฤทธิ์กระตุ้นเลือดลมและระบบประสาทส่วนต่างๆในร่างกายให้ตื่นตัว เมื่อเกิดการสัมผัสหรือเล้าโลม ร่างกายจึงตอบสนองได้ไวกว่าปกติ แต่ทั้งนี้ต้องขึ้นอยู่กับน้ำหนักตัวและความต้านทานสารกาเฟอีนในร่างกายของแต่ละคนด้วย โดยปกติกาเฟอีน 1 ถ้วยจะออกฤทธิ์ภายใน 20 นาที แต่ต้องไม่เติมนมหรือผลิตภัณฑ์ที่ทำจากนม เช่นครีมเทียมหรือวิปปิ้งครีม เพระกรดแอมิโนโทเฟนในนมจะออกฤทธิ์เป็นยานอนหลับตามธรรมชาติ ทำให้ง่วงได้

ป้องกันความจำเสื่อม:น้ำแอ๊ปเปิ้ล

โรคอัลไซเมอร์เกิดจากการเสื่อมของเซลล์สมองจนก่อให้เกิดความจำบกพร่อง มีอาการหลงลืม สับสน หรืออารมณ์แปรปวน ส่วนใหญ่มักเกิดกับผู้สูงอายุที่มีการสื่อประสาทในสมอง"อะซีทิลโคลีน"น้อยกว่าปกติ ซึ่งจากการศึกษาของมหาวิทยาลัยแมสซาชูเซตส์(UML)พบว่า การกินแอ๊ปเปิ้ลวันละ 2-3 ผลหรือดื่มน้ำแอ๊ปเปิ้ลวันละ 2แก้ว จะช่วยเพิ่มการสร้างสารอะซีทิลโคลีนในสมองช่วยชะลอภาวะสมองเสื่อม เพิ่มความจำได้

กระตุ้นการเผาผลาญระหว่างออกกำลังกาย:ชาเขียว

ชาเขียวสามารถเพิ่มการทำงานของระบบเผาผลาญได้มากขึ้นกว่าเดิมถึง 24 เปอร์เซ็นต์ ถ้าดื่มในช่วงเวลาที่เหมาะสม คือ 1-2 ถ้วยก่อนออกกำลังกายประมาณ 15 นาที นอกจากจะช่วยเร่งกระบวนการสลายไขมันแล้ว สารต้านอนุมูลอิสระในชาเขียวยังช่วยให้ร่างกายขับสารพิษระหว่างออกกำลังกายได้เป็นอย่างดี

ปัญหาสุขภาพของเราจะดีหรือไม่ดีอยู่ที่เราจะใส่ใจดูแลตัวเองขนาดไหน ใส่ใจแต่เองหน่อยนะค่ะ

อรนุช ปัตตะชาลี กลุ่มจามจุรี ศูนย์พญาแล

หมายเลขบันทึก: 125893เขียนเมื่อ 7 กันยายน 2007 10:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 พฤษภาคม 2012 00:42 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
เห็นด้วยค่ะว่าการใส่ใจสุขภาพเป็นเรื่องสำคัญ
  • เห็นด้วยกับแนวคิด "กินอาหารเป็นยา"
  • กินปลาเป็นหลัก กินผักเป็นยา กินกล้วยน้ำว้ามื้อละใบ กินไข่วันละฟอง เดินทอดน่องวันละ 3 กิโล(เมตร) ผมทำอยู่ แต่... เดินนี่ไม่ค่อยจะครบตามกำหนดครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท