จารุวัจน์ شافعى
ผศ.ดร. จารุวัจน์ ชาฟีอีย์ สองเมือง

ข้อดีของการมีภรรยา 4 คน (เรื่องน่าอ่านที่พี่สาวส่งมา)


บทความนี้เป็น forward mail มาจากพี่สาวครับ น่าสนใจดีเลยขออนุญาต (ใครก็ได้ที่เป็นเจ้าของ) เผยแพร่ต่อครับ

ชายคนหนึ่งมีภรรยา อยู่ 4 คน 

  ภรรยาคนที่ 1  เขารักที่สุด ไปไหนมาไหนด้วยกัน ตามใจตลอดอยากได้อะไร เขาหาให้ทุกอย่าง

 
   ภรรยาคนที่ 2  เขารักมาก เขาจะทำทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อภรรยาคนนี้ และจะไปหาภรรยาคนนี้เสมอ

 
   ภรรยาคนที่ 3  เขารักรองลงมา ดูแลเอาใจใส่พอควร แวะไปหาบ้างเป็นครั้งคราว

 
   ภรรยาคนที่ 4  เขาไม่เคยสนใจ ไม่เคยดูแลเอาใจใส่ ไม่เคยไปหา ไม่คิดถึงเลยด้วยซ้ำ 
 
ต่อมา ชายคนนี้ไปกระทำความผิดร้ายแรงและถูกจับ ต้องถูกประหารชีวิต ก่อนที่จะถูกประหาร  เขาขอร้อง ว่าเขาขอกลับบ้านเพื่อไปร่ำลาภรรยาสุดที่รักซักครั้ง ผู้คุมเห็นใจจึงอนุญาต

 
เมื่อกลับมาถึงบ้าน เขารีบตรงไปหาภรรยาคนที่ 1 เล่า เหตุการณ์ต่างๆให้ฟัง และถามภรรยาคนที่ 1 ว่า " ถ้าเขาต้องตายภรรยาคนที่ 1 จะ ทำอย่างไร? " 


  ภรรยาคนที่ 1 ตอบน้ำเสียงที่เย็นชาว่า "ถ้าเธอตาย เราก็จบกัน"
คำตอบที่ได้รับ เหมือนสายฟ้าที่ผ่าเปรี้ยง!! ลงมาที่เขาอย่างจัง  เขารู้สึกเจ็บปวด และเสียใจเป็นอย่างยิ่งนึกเสียดายว่าเขาไม่ควรทุ่มเทให้ภรรยาคนนี้เลย 

  จากนั้นเขาก็ไปหาภรรยาคนที่ 2  ด้วยอาการเศร้าโศก เล่าเรื่องราวต่างๆให้ฟัง และถามคำถามเดิมกับ  ภรรยาคนที่ 2 ว่า" ถ้าเขาต้องตาย ภรรยาคนที่ 2  จะทำอย่างไร? "
 
  รรยาคนที่ 2 ก็ตอบอย่างหน้าตาเฉยว่า " ถ้าเธอตาย ฉันจะมีใหม่"  
เหมือนสายฟ้า!! ผ่าลงมาซ้ำที่เขา อย่างจัง เขารู้สึกเสียใจมาก  และนึกเสียดายว่าที่ผ่านมาเขาไม่ควรทุ่มเทให้ภรรยาคนนี้เช่นกัน 
  เขาเดินคอตกมาหาภรรยาคนที่ 3 เล่าเรื่องราวต่างๆ ให้ฟัง และถามภรรยาคนที่ 3 ว่า 
"ถ้าเขาต้องตาย ภรรยาคนที่ 3 จะทำอย่างไร? "

 
  ภรรยาคนที่ 3 ตอบว่า "ถ้าเธอตายฉันจะไปส่ง" 
ทำให้เขาคลายความเศร้าโศกขึ้นมาได้ บ้าง อย่างน้อยก็ยังมีภรรยาที่จริงใจกับเขา
  ก่อนกลับไปรับโทษเขานึกขึ้นมาได้ว่ามีภรรยาอีกคน ซึ่งไม่เคยไปหาเลย 
จึงไปหาภรรยาคนที่ 4 และถามว่า " ถ้าเขาต้องตาย ภรรยาคนที่ 4 จะทำอย่างไร? "

 
  ภรรยาคนที่ 4 ตอบว่า "ถ้าเธอตาย ฉันจะตามไปด้วย" 
แทนที่เขาจะดีใจ กลับนึกเสียใจหนักขึ้นไปอีก  เพราะ...มันสายเกินไปเสียแล้ว ช่วงที่เขามีชีวิตอยู่เขาไม่เคยเห็นค่าของภรรยาคนนี้  แต่ภรรยาคนนี้ไม่คิดที่จะทิ้งเขาจะติดตามเขาไปอยู่ด้วย
  แล้วชายคนนี้ก็กลับไปรับโทษประหารและเมื่อเขาตายภรรยาคนที่ 4 ก็ตายตามไปด้วย..... 

 เราทุกคนก็ มีภรรยา 4 คน นี้มีคำถามว่า ภรรยาทั้ง 4 คนเป็นใคร ? 

 คิดกันก่อนนะ แล้วค่อยเฉลย............................................


 
 

 
   ทีนี้เรามาดูกันว่า   ภรรยาคนที่ 1, 2, 3 และ 4 เป็นใครกันบ้าง
 
   ภรรยาคนที่ 1 = ร่างกาย ของ เรา เพราะเวลาเรา มีชีวิตอยู่เราจะบำรุงบำเรอด้วยของสิ่ง ทุกอย่าง อยากได้ อะไรก็หาให้ แต่พอเราตายมันกลับไม่ไปกับเรา   เมื่อเราตายร่างกายมันก็มีค่าเท่ากับท่อนไม้ท่อนหนึ่งเท่านั้น


  ภรรรยาคนที่ 2 = ทรัพย์สมบัติ เพราะเวลาเรามีชีวิตอยู่ เราจะทำทุกอย่างเพื่อให้ได้มันมา แต่พอเราตายมันกลับไม่ไปกับเรา แต่ไปเป็นของคนอื่น
 
   ภรรยาคนที่ 3 = พ่อแม่ ลูกเมีย ญาติ พี่ น้อง เพราะพอเราตาย เขาจะทำศพให้เรา ทำบุญไปให้แปลว่า เขา แค่ไปส่งเราเท่านั้น

 
   ภรรยาคนที่ 4 = บุญ กับ บาป เมื่อเราตายไป เราไม่สามารถเอาอะไรไปด้วย ได้ มีเพียงแค่ บุญกับบาปเท่านั้นที่จะตามเรา ไป 
 
......หลังจากอ่านจบแล้วได้แง่คิดอะไรกันบ้าง ? ..... 


  จะให้ความสำคัญกับภรรยาคนไหนมากกว่ากัน? 

  หากคุณถูกพันธนาการด้วยรัก คุณจะเป็นนักโทษที่มีความสุขมากที่สุด
 

คำสำคัญ (Tags): #ภรรยาสี่
หมายเลขบันทึก: 125802เขียนเมื่อ 6 กันยายน 2007 21:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มิถุนายน 2012 21:30 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (16)
เป็นข้อความที่ยอดเยี่ยมมากนะคะ  ขอบคุณมากนะคะที่มีเรื่องเล่าดีๆ ให้ได้อ่าน

ขอบคุณที่แวะมาอ่านครับ

P
ต้องยกความดีให้พี่สาวของผมครับ ที่ส่ง e-mail มาให้ผมอ่าน
  • เป็นบันทึกที่ให้ข้อคิดที่ดีมากครับ
  • ขอบคุณมากครับ

อัลฮัมลุลิลลาห์ครับ ที่ถูกใจ

P
หวังว่า นอกจากภรรยาสี่ที่มีนัยยะตามที่เสนอไปแล้วข้างต้น อ.อาลัม คงไม่ละทิ้งแนวคิดของการมีภรรยาสี่ที่มีนัยยะตรงตัวนะครับ ฮาฮาฮา
  • สวัสดีค่ะ อาจารย์
  • แสดงว่า ป้าแดง ต้องสะสมบุญไว้เยอะๆหรอคะ

สวัสดีครับ

P
ความดีเป็นสิ่งที่ต้องทำอยู่อย่างต่อเนื่องครับ
นี่!เรากำลังหลงไหลกับภารยาคนที่ 1 มากเกินไปแล้วหรือเนี๊ยะ อัสตัฆฟีรุลเลาะห์  งั้นต้องรีบไปหาภารยาคนที่ 2 ,3 ,4 ให้เร็วที่สุดแล้วละ (ขอบคุณมากครับอาจารย์ที่ช่วยสกิดใจผม)
Assalamualaikum ยามเย็นค่ะอาจารย์ ต้าได้ฟังเรื่องราวจากพี่สาวของอาจารยืมาหลายหนแล้ว อยากทรายว่า พี่สาวอยู่เมืองไหนหรือค่ะ? (ข้องใจไปไหมเนี่ย?)

ขอโทษคุณไม่มีรูป zulgornai และอาจารย์P anita

ครับที่ตอบช้า มาอ่านแล้วก็ว่าจะตอบแล้วก็ลืมไปเลย

กิจกรรมหนึ่งที่ต้องให้มีมากๆ ในเดือนเดือนรอมฏอนคือการขออภัยโทษจากพระเจ้าครับ อย่างที่ zulgornai บอกนั่นแหละครับ

ส่วนพี่สาวผมมีบ้านห่างไปจากที่พักของผมประมาณ 30 กิโลเมตรครับ (ตอนนี้อยู่อำเภอเดียวกันคือ อ.ยะรัง) แต่ก่อนแวะเวียนไปหาได้บ่อยครับ เช่นไปทานข้าวเย็นด้วยกัน แล้วค่อยกลับอะไรประมาณนี้ได้ เพราะปกติเวลากลางวันต่างคนก็ต่างทำงาน แต่พอเหตุการณ์ความไม่สงบเกิดขึ้น ทำให้หาเวลาไปมาหาสู่กันลำบากครับ ก็เลยสื่อสารกันทางโทรศัพท์ อีเมล กันแทน

Romadhon

ผมว่าภรรยาคนที่ 4 สามารถหาได้ง่ายในเดือนนี้ครับ โดยเฉพาะภรรยาคนที่สี่ที่อยู่ด้านขวาเพราะคู่แข่งนั้นได้ถูกล่ามโซ่ ถูกคุมขังเข้าตารางเรียบร้อยแล้ว แต่พ้นเดือนรอฮมัต เดือนมัฆฟีเราะห์ เดือนอิ๊ตกนมีนันนาร์นี้แล้ว ไม่รู้สามารถต่อสู้กับนัฟสูได้หรือปล่าว

ข้อคิดที่ดีมากครับ สามารถนำไปคิดและเพิ่มพลังกายในการสรรหาภรรยาคนที่สี่ให้ได้ เพื่อที่จะเป็นเพื่อนตายที่สลามัตต่อไป

Ku

เห็นหัวข้อดึใจมาก เพราะคิดในใจว่าที่นี้เราได้เหตุผลที่จะอ้างมีสองสามสี่ได้ โดยเฉพาะมาจากผู้หญิงด้วยกัน น่าจะเข้าใจได้ดี

ที่ไหนได้...

กลับได้ของที่ดีกว่า

ยินดีด้วยครับที่ได้ของที่ดีกว่า กลับไป

ส่วนความปราถนาแรกของท่านนั้น ผมเองก็ไม่กล้าเขียนครับ ถึงแม้จะมีร้อยแปดพัน เพราะผมเกรงใจคนข้างตัวเหมือนกันครับ (ฮาฮาฮาฮาฮาฮา)

สวัสดีครับอาจารย์

มาขออนุญาตินำข้อความดีๆไปรวมในรวมตะกอนครับ ขอบคุณมากครับ  http://gotoknow.org/blog/mrschuai/117622?page=9

อ่านข้างบนตื่นเต้นเลยนึกว่าจะเป็นเรื่องภรรยา 4 คนจริงๆ แต่พออ่านเฉลยข้างล่างยิ่งตื่นเต้นใหญ่ ช่วยเตือนสติได้ดีมาก ขอบคุณมากค่ะอาจารย์

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท