ก้าวย่างที่2แห่งG2K


ประทับใจและปลื้มสุดๆของก้าวแรกแห่งG2K
นี่ก็เป็นก้าวที่2แล้วนะคะสำหรับการเดินบนถนนแห่งการแลกเปลี่ยนเรียนรู้สายนี้...หนูก็ขอขอบคุณสำหรับการต้อนรับที่อบอุ่นนะคะ หนูรู้สึกดีใจและประทับใจสุดๆๆสำหรับมิตรภาพที่พี่ๆทุกคนหยิบยื่นมาให้ หนูเชื่อว่าสิ่งเหล่านี้จะเป็นกำลังใจและเป็นตัวผลักดันให้หนูมีพลังที่จะแลกเปลี่ยนความรู้กับทุกๆคนค่ะ...และวันนี้หนูก็มีเรื่องเล่าสำหรับเหตุการณ์ที่ควรจะปกติ...แต่กลับไม่ปกติของห้องยาของ รพร.ธาตุพนมค่ะ ซึ่งวันนี้ก็เป็นวันทำงานที่แสนจะปกติของคนทั่วไปและของของพวกเราด้วย...แต่สิ่งที่เราไม่คาดคิดมาก่อนก็เกิดขึ้น และมาเกิดขึ้นในช่วงเวลาที่แสนจะเร่งรีบอีกต่างหากก็เลยทำให้ชาวห้องยาเกิดความวุ่นวายเป็นการใหญ่เพราะถูกกดดันจากคนไข้ที่มารอรับยาเต็มหน้าห้องยาเลยทีเดียวปัญหาก็เกิดจากไฟฟ้าดับชั่วคราวก็เลยทำให้ไฟสำรองไม่พอใช้ก็เลยเข้าโปรแกรมที่จะไปบันทึกและปริ้นฉลากยาไม่ได้ก็เลยต้องพากันมานั่งเขียนฉลากยากันยกใหญ่ที่น่าเห็นใจที่สุดก็น่าจะเป็นคนไข้นะคะเพราะว่าตัวหนังสือที่เขียนไปแสนจะสวยเหลือเกิน...เฮ้อ..น่าสงสาร(คนไข้) ใครจะไปคิดว่า รพร.ธาตุพนมที่ใช้โปรแกรม Hosxp ที่ updateสุดๆจะได้มานั่งเขียนฉลากยาอย่างที่เป็นในวันนี้..แต่สิ่งที่เกิดขึ้นก็ถือว่าเป็นสีสันของชีวิตการทำงานได้ดีทีเดียวค่ะ
หมายเลขบันทึก: 125754เขียนเมื่อ 6 กันยายน 2007 17:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:16 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)
  • ตามมาดู
  • อย่าทำฉลากยาผิดก็แล้วกันนะครับ
  • อิอิๆๆๆ

สวัสดีค่ะ

  แหมมาวันที่2 ก็เล่าเรื่องได้สนุกน่าอ่านจัง อยู่โรงพยาบาลเหนื่อยมาก อยู่สถนีอนามัยก็ยุ่งวันที่มีคลินิกเบาหวาน ความดัน คนไข้มามาก เป็นร้อย คนไทยป่วยกันเยอะมากๆ

แกคิดถึงนะ นึกว่าไรมีเรื่องตื่นเต้นนะมันตื่นเต้นตรงไหน รออ่านตั้งนาน วัยรุ่นเซ็งเลย สบายอยู่แล้วก็เปงของฉันอย่างนี้ เดี๋ยวจะเข้ามาแสดงความคิดเหงบ่อยๆจะเปงกำลังใจให้ สู้ต่อไป สู้ สู้ สู้ตายนะ

ดีนะที่ยังบอกว่า ห่วงคนไข้ที่นั่งรอ

ถ้าบอกว่า เหนื่อย ขี้เกียจเขียนฉลากยาเนี่ย แย่เลยครับ

  • สวัสดีค่ะ
  • สูงสุดคืนสู่สามัญเสมอค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท