รู้สึกดีที่ได้อยู่ในองค์กรนี้


วัฒนธรรมการทักทาย

...เคยรู้สึกเหมือนผมไหมครับ..สิ่งดี ๆที่เป็นวัฒนธรรมที่ดีเช่นการไหม้เราบางคนอาจรู้สึกว่าทำได้ยากมาก..ตั้งแต่ผมมาเริ่มงานที่ บริษัท ฯ ที่ผมทำงานในปัจจุบัน ผมได้เจอวัฒนธรรมการทักทายของไทยคือการไหว้..การทักทายการทุกวันระหว่างผุ้บริหารและพนักงานรู้สึกดีมากครับ

สืบเนื่องจาก MD ได้เข้ารับการอบรม MT เมื่อเดือนมีนาคม  2549 หลังจากนั้นก็เกิดการเปลี่ยนแปลงเป็นอย่างมากที่เกิดขึ้นกับองค์กร เริ่มตั้งแต่การทักทายสวัสดดี ตอนเช้าด้วยด้วยการยกมือไหว้  MD เข้ามาในสำนักงานตอนเช้าจะทักทายพนักงานทุกคนด้วยคำว่าสวัสดี ช่วงแรกตัวผมเองก็เขินครับไม่รู้สาเหตุ...แต่ตอนนี้ชินแล้ว ( ทำแบบไม่เขินอาย )  เวลาที่มีวิทยากรมาบรรยายภายในบริษัท ฯ พนักงานของ SCMP จะทักทายวิทยากร จนทำให้วิทยากรภายนอกบางท่านแปลกใจ สืบเนื่องจาก ผุ้บริหารเปลี่ยนแปลงทำให้องค์กรเปลี่ยนแปลง

การไหว้เป็นการทักทายที่สง่าสวยงามครับ.....

หมายเลขบันทึก: 125726เขียนเมื่อ 6 กันยายน 2007 16:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:16 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท