ข้อเสนอแนะวารสารศูนย์ ฉบับใหม่


เมื่อศูนย์ฯ เราจัดงาน KKU Innovation ก็ควรจะมีบทความพิเศษสำหรับงานนี้ด้วย

เมื่อวันอังคารที่ 17 ม.ค. ได้มีโอกาสคุยกับท่าน บก.อาวุโส (รศ.เทอดศักดิ์) ในเรื่องของความคืบหน้าในการจัดทำวารสารศูนย์ฯ ฉบับที่ 1/49 (เดือนม.ค.-มี.ค. 49) ซึ่งก็ได้รายงานให้ท่านทราบว่ากำลังอยู่ในช่วงการรวบรวมต้นฉบับบทความ และส่งให้ทางกอง บก.พิจารณาแก้ไขประมาณ  7-8 เรื่อง ซึ่งคิดว่าคงสามารถปิดเล่มได้ภายในเดือนกุมภาพันธ์นี้ ซึ่งท่าน บก.อาวุโสได้ให้แนวคิดว่า "ช่วงเดือนนี้ (ม.ค. 49) เราได้จัดงาน KKU Innovation ในส่วนของวารสารก็สามารถที่จะนำเสนอในเรื่องของเทคโนโลยีและนวัตกรรมด้วย เพื่อเป็นการเผยแพร่และประชาสัมพันธ์กิจกรรม ที่ศูนย์ฯได้ดำเนินการเพื่อบริการวิชาการแก่ชุมชนอย่างต่อเนื่อง ซึ่งประโยชน์จากกิจกรรมเหล่านี้ก็เพื่อชุมชนอย่างแท้จริง" เมื่อฟังแล้วก็เกิดความคิดขึ้นมาว่า  ในเล่มนี้อาจจะเพิ่มเนื้อหาหรือบทสัมภาษณ์ของผู้ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงาน KKU Innovation Show 2006 ในครั้งนี้ด้วย และจะนำเรียนปรึกษาทางทีมกอง บก.ต่อไปค่ะ

ผู้จัดการ

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 12565เขียนเมื่อ 18 มกราคม 2006 10:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:19 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

เห็นด้วยกับความคิดเห็นว่างานแสดงเทคโนโลยีนวัตกรรมควรเป็นเนื้อหาส่วนหนึ่งในภาระกิจและกิจกรรมศูนย์บริการวิชาการ  แต่พอไกล้งานเข้า ข้อมูลเริ่มมากขึ้นทั้งจากการสัมภาษณ์ หรือข้อมูลที่ทางฝ่ายเทคโนโลยีนวัตกรรมกลางของศูนย์บริการวิชาการ ได้รวบรวมไว้ น่าจะมีการเก็บข้อมูลจากการสัมภาษณ์บุคคลสำคัญในงาน ทั้งที่ได้ออกแถลงข่าวหรือประชาสัมพันธ์ชิ้นงานที่เด่นๆ ไปแล้ว หรือที่ยังไม่ได้ออกประชาสัมพันธ์ เราควรจะต้องมีการรวบรวมข่าวที่ออกประชาสัมพันธ์ไปแล้สว และประชาสัมพันธ์ใหม่ ๆ ที่ไหนบ้าง หรือใน blog เทคโนโลยีนวัตกรรมก็ได้ พร้อมกับรวบรวมเรื่องที่เป็นประโยชน์ ชิ้นงานเด่น ๆ เพื่อเขียนเป็นเรื่องหนึ่งโดยเฉพาะว่าเราได้รับอะไรจากงานแสดงเทคโนโลยีนวัตกรรม โดยนำผลที่ได้จากการประเมินมารวบรวมลงด้วย เพื่อให้เป็นบทความที่ได้หลังเทคโนโลยี-นวัตกรรมที่มีชีวิตชีวามากขึ้น  ดังนั้นในส่วนการนำเสนอในเรื่องของเทคโนโลยีและนวัตกรรมควรต้องเป็นหัวข้อใหญ่ ยังไงคงต้องมีการประชุมกองบรรณาธิการก่อนปิดเล่ม ฝ่กท่านผู้จัดการไว้ด้วยน๊ะค๊ะเผื่อว่าจะได้ความคิดที่ดีเพื่อพัฒนาวารสารของศูนย์บริการวิชาการให้ดียิ่งขึ้น

รับทราบ และจะรีบดำเนินการรวบรวมข้อมูลเพื่อนำมาลงวารสารศูนย์ฯ ต่อไปค่ะ

ผู้จัดการ

เห็นด้วยกับข้อเสนอที่จะนำเอา KKU inovation มาเป็น hightlight โดยต้องเตรียมการในการเลือกว่าชิ้นงานไหนน่าจะโดดเด่น เพื่อสัมภาษณ์ผู้ประดิษฐ์ และความรู้สึกของผู้เข้าชมงานต่อชิ้นงานนั้นๆ เท่าที่ดูมีงานชิ้นงานเป็นงานเก่า
เห็นด้วยกับข้อเสนอที่จะนำเอา KKU inovation มาเป็น hightlight โดยต้องเตรียมการในการเลือกว่าชิ้นงานไหนน่าจะโดดเด่น เพื่อสัมภาษณ์ผู้ประดิษฐ์ และความรู้สึกของผู้เข้าชมงานต่อชิ้นงานนั้นๆ เท่าที่ดูมีบางชิ้นงานเป็นงานเก่า

ขอขอบคุณท่านบก. และท่านบก. อาวุโสที่ได้ให้แนวคิด ข้อเสนอแนะเพื่อเป็นแนวทางในการทำงานวารสารฉบับต่อไป และคงต้องเตรียมคัดเลือกชิ้นงานที่โดดเด่นจากงาน KKU Innovation เพื่อจะขอข้อมูลจากเจ้าของชิ้นงาน รวมทั้งการเก็บภาพบรรยากาศของงาน เพื่อนำเสนอในวารสารศูนย์ฯฉบับต่อไป

ผู้จัดการ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท