walker
มุจลินท์ มุจลินท์ ศรีหิรัญ

ที่ทำงานก็คือบ้านนั้นแหละ


ที่ทำงานก็เหมือนบ้าน ถ้าอยู่บ้านแล้วไม่มีความสุขเราจะอยู่ได้อย่างไร

  ตอนนี้ทำงานมาเกือบสัปดาห์แล้ว เมื่อวานเข้าประชุม Weekly  เป็นครั้งที่สองทำให้เรารู้ความก้าวหน้าและแนวทางการขับเคลื่อนของสคส. ตอนนี้ก็พยายามอ่านกฎระเบียบของหน่วยงาน ทำหน้าที่ในส่วนของตัวเองให้เต็มที่ (ใช่แล้ว weekl คราวนี้ผิดไปจากทุกครั้ง เพราะทุกครั้งจะต้องประชุมเช้าแต่คราวนี้เริ่มประชุมบ่าย เหตุผลนะหรอ จุ๊ๆดีกว่า)

ถ้าจะว่าจะไปแล้ว ส่วนใหญ่เราใช้ชีวิตกับการทำงานมากกว่า ที่ทำงานก็เหมือนบ้านนั้นแหละจะไม่ให้เหมือนบ้านได้ยังไง ก็เราเล่นใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการทำงาน พูดคุยกับพี่ๆที่ทำงาน มีหัวหน้าครอบครัว มีพี่มีน้อง มองยังไงมันก็บ้านอยู่ดีนั้นแหละ ใครมาก่อนก็พี่ ประสบการณ์ที่มากกว่าก็สอนน้อง แกล้งกันบ้างตามประสาพี่ๆน้องๆ 

เลยทำให้คิดว่าถ้าเราอยู่บ้านแล้วไม่มีความสุขเราจะอยู่ได้อย่างไร  การมองโลกแง่ดี มีความสุขกับเพื่อนร่วมงาน มีความสุขกับการทำงาน ก็จะทำให้เรามีความสุขกับการอยู่บ้านหลังที่สอง

ปล.ต้องฝากตัวกับหัวหน้าครอบครัว พี่ใหญ่ทั้งหลายด้วยนะคะ

คำสำคัญ (Tags): #สคส.
หมายเลขบันทึก: 125508เขียนเมื่อ 6 กันยายน 2007 09:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 พฤษภาคม 2012 09:51 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

           สมาชิกเข้ามาใหม่ด้วยความใส  ใจเป็นสุข  ดีค่ะ  หวังให้น้องรักษาและประคับประคองความเป็นสุขนี้ให้อยู่ในหัวใจ และในบ้านตลอดไปนะคะ

          ดีใจค่ะที่กิ๊กพยายามเขียนบ่อย ๆ  ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั่น นะจ๊ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท