คนอินเดียมาไทยปีละ 4 แสนกว่าคน


ที่ท่องเที่ยวยอดนิยม

เมื่อคืนวาน ผมได้ไปงานเปิดตัว Amazing Thailand Night 2007 จัดโดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ณ โรงแรมแชงกรีลา นิวเดลี

ตลาดอินเดียเป็นตลาดที่ใหญ่สำหรับไทย ปีที่แล้ว มีคนอินเดียไปเที่ยวประเทศไทย 4 แสนกว่าคนซึ่งถือว่าโตเร็วมากในช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมา

นางจุฑาพร เรืองรณอาษา รองผู้ว่าการ ททท.กล่าวว่าคนอินเดียนิยมมาเที่ยวเมืองไทยโดยเฉพาะภูเก็ต พัทยา กระบี่ เป็นเมืองยอดนิยม

คนอินเดียที่เป็นเป้าหมายคือคนรวยทั้งหลาย นักธุรกิจและคนรุ่นใหม่ทั้งนี้อินเดียมีประชากร 1 พันกว่าล้านคน มีคนรวยนับร้อยล้านคน จึงเป็นตลาดที่มีอนาคตแน่นอน

สิ่งที่จำเป็นต้องทำก็คือการเพิ่มเที่ยวบินไปประเทศไทย ซึ่งทราบว่าการบินไทยได้เพิ่มเที่ยวบินอีกเท่าตัวเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวจากอินเดีย

ผมได้ไปร่วมงานแล้วก็อดดีใจไม่ได้ ว่าประเทศไทยของเรานั้นยังเป็นประเทศที่ใครๆ ก็อยากมาเที่ยว ซึ่งอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวนี้ สร้างรายได้ให้กับประเทศไทยและคนไทยได้เป็นอย่างดี

งานคืนเมื่อวานมีการแสดงฟ้อนรำของไทยด้วยซึ่งสวยงามมาก เป็นที่ประทับใจของผู้มาร่วมงานหลายร้อยคน ต้องขอชื่นชมการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยจริงๆ ที่สามารถนำศักยภาพในด้านการท่องเที่ยวของประเทศไทยมาใช้ประโยชน์จนไทยเป็นประเทศที่น่าเที่ยวติดอันดับโลกมาทุกปี

ได้ชมฟ้อนรำสวยๆ จากคณะนาฏศิลป์เชียงใหม่ ทำให้ผมหายคิดถึงบ้านไปได้โขทีเดียว

ด้วยความปรารถนาดี

คำสำคัญ (Tags): #ท่องเที่ยวไทย
หมายเลขบันทึก: 125455เขียนเมื่อ 6 กันยายน 2007 06:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 มิถุนายน 2012 13:42 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

สวัสดียามเช้าครับ ท่าน

แวะ ชม อ่าน ทักทาย 

เป็นข่าวที่ดี น่าภูมิใจครับ

อินเดีย เป็นแดนเกิดแห่งพุทธศาสนา

คนไทยไปกราบนมัสการ สถานที่ประสูติ ตรัสรู้ และ ปรินิพพาน อื่น ๆ ปีหนึ่ง จำนวนไม่ใช่น้อย

สุข สงบ เย็น

สวัสดียามเช้าค่ะ

คงหายเหนื่อยแล้วนะคะ ตื่นแต่เช้า ชลบุรี ก็มีนักท่องเที่ยวเป็นอินเดียเยอะมาก แต่คนอินเดียเขาจะแต่งตัวพื้นเมืองเขาตลอดเลยนะคะ มองดูก็รู้ว่ามีฐานะดี การแต่งกายและเครื่องประดับมากมาย ยังไม่เคยมีเพื่อนเป็นแขก ถ้าจะให้ไปเที่ยวอินเดีย ก็อยากไปสถานที่สำคัญทางศาสนามากกว่า แต่ถ้าเรื่องภูมิประเทศ และวัฒนธรรม อยากไปชมที่ภูฏาน มากที่สุด ถ้ามีโอกาสนะ

ขอบคุณค่ะ.....

P
อินเดียเป็นเหมือนบ้านของคนในครอบครัวเดียวกันครับ ถ้าในด้านพุทธศาสนา พระพุทธเจ้าเป็นเสมือนบิดา พวกเราก็เป็นลูก ก็เหมือนกลับไปหาถิ่นเกิดของบิดาครับ ผมทราบมาว่าการบินไทยจัดเที่ยวบินกรุงเทพฯ พุทธคยาเป็นพิเศษในช่วงนี้เป็นต้นไปเพื่ออำนวยความสะดวกให้พุทธศาสนิกชนได้ไปสักการะสังเวชนียสถานครับ
ก็คงเป็นครั้งหนึ่งในชีวิตนะครับ ที่จะได้ไปเห็น สัมผัสกับสิ่งแวดล้อมเช่นในสมัยพุทธกาล ผมเองคงเป็นบุญที่ได้ไปอยู่ในแดนชมพูทวีป
P

การแต่งกายของคนอินเดียที่ยังคงรักษาวัฒนธรรมนี้เอาไว้ ผมว่าดีมากเลยครับ ทุกวันนี้ยังเห็นสตรีส่วนใหญ่ยังนิยมใส่ส่าหรีอยู่ครับ ส่วนผู้ชายนั้นเหลือน้อยที่จะแต่งกายแบบเก่า ส่วนใหญ่กลายมาเป็นเสื้อเชริ์ตและกางเกงเหมือนบ้านเรา ที่ผมสังเกตุก็มีเฉพาะผู้มีฐานะเท่านั้นที่จะยังคงแต่งกายแบบเดิม

สถานที่สำคัญทางศาสนา ผมคงได้มีโอกาสไปเป็นระยะๆ ครับ จะเที่ยวแล้วนำมาเล่าสู่กันฟังต่อไปครับ

สวัสดีค่ะ ประเทศอินเดียเป็นประเทศที่น่าทึ่งมาก ๆ มีความเหมือนและความแตกต่างอย่างเห็นได้ชัด ไม่ว่าจะเป็นการดำเนินชีวิต หรือวัฒนธรรมต่าง ๆ และสิ่งที่เหมือนกับบ้านเราคือศาสนาพุทธนั่นล่ะค่ะ

ท่านบอกว่ามีคนอินเดียมาเที่ยวเมืองไทยเยอะ แต่ที่หาดใหญ่ไม่ค่อยเห็นคนอินเดียค่ะ เห็นก็แต่คนมาเลเซียและสิงคโปร์เชื้อสายอินเดียค่ะ และที่สำคัญคือการแต่งกายก็จะแต่งแบบสากล ก็เลยไม่ค่อยได้เห็นคนอินเดียแต่งตัวแบบเดิม ๆ ค่ะ

สวัสดีครับ

ส่วนใหญ่คนอินเดียจะไปเที่ยวกรุงเทพฯ พัทยา ภูเก็ต กระบี่และเชียงใหม่ครับ

โดยเฉพาะพัทยาและภูเก็ต จะบอกว่าชอบมาก

อีกหน่อยพอมีการเพิ่มเที่ยวบินจากไทยไปอินเดียแล้ว คงมีคนอินเดียมาเที่ยวเมืองไทยมากขึ้นครับและคงมีไปหาดใหญ่บ้าง

ด้วยความปรารถนาดี

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท