ความสวยงามจะเกิดขึ้นเสมอกับสิ่งที่เราเดินไป


เข้าใจว่า เนื้อร้ายของพี่ ทำไมถึงลามไปเร็ว ไม่ทันไร ก็ติดเชื้อถึงไต

 

     วันนี้ ตอนเย็น เข้าไปในเมือง ไปแวะคืนกล้องวีดีโอ ที่ยืมมาจาก ม.ราชภัฎสุรินทร์ แล้วไปร้านเครื่องเขียน เพื่อซื้อของเตรียมค่าย

      ร้านนี้อยู่ใกล้ตลาด ฉันไม่ได้มานานแล้ว ส่วนมากให้ น้องๆมาซื้อ  เป็นร้านที่ญาติของร้านนี้เสียชีวิตไปด้วยโรคมะเร็ง แต่เป็นผู้เปลี่ยนไต ปีเดียวกับฉัน พี่เปลี่ยนก่อนฉัน สามเดือนเอง ฉันเคยไปเยี่ยมพี่ที่บ้าน พี่ดูดี และแข็งแรง

     เจ้าของร้าน ผู้หญิงเห็นหน้าฉันก็ดีใจถามเรื่องสุขภาพ ฉันก็ตอบว่า ดี ไว้ก่อน ( เพราะ วันนี้ มันก็ดีอยู่นา )

     เธอ เล่าเรื่องญาติผู้พี่ที่เสียชีวิตไปเมื่อปลายปีที่แล้ว เล่าอย่างละเอียด

    ฉัน ฟังอย่างเข้าใจ ทุกขั้นตอน และเหมือนจะเดาได้เป็นฉากๆ เข้าใจว่า เนื้อร้ายของพี่ ทำไมถึงลามไปเร็ว ไม่ทันไร ก็ติดเชื้อถึงไต

เธอลดราคาพิเศษสำหรับสินค้าที่ฉันซื้ออีก  ฉันได้แต่บอกเธอว่า...อย่าให้ขาดทุนนะคะ

   ก่อนจาก เธออวยพรให้ฉันโชคดี ฉันยิ้มพร้อมกับยกมื้อไหว้ก่อนออกจากร้าน และเดินข้ามถนนที่จอแจหน้าตลาดเพื่อมาขึ้นรถกลับบ้าน

   บางทีฉันก็รู้สึกว่า ความสวยงามจะเกิดขึ้นเสมอกับสิ่งที่เราเดินไป

หมายเลขบันทึก: 125411เขียนเมื่อ 5 กันยายน 2007 22:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:15 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
  • มองทุกสิ่งสวยงามจะทำให้เรามีพลัง และเข้มแข็งค่ะ
  • เป็นกำลังใจให้คุณดอกแก้วค่ะ
P
    ขอบคุณคะ ...หน่อยก็มองดีๆไว้ก่อนคะ จะได้พาใจดีๆ เวลาใจไม่ตก เราก็พาตัวเรากลับบ้าน มาฟังเพลงแบบ ดรีมๆ ไปเลยคะ และก็หาเป้าหมายแบบหลุดโลก....
        ฟังดูอาจจะไม่เข้าท่า นัก แต่ก็อยู่บนพื้นฐานความเป็นจริงที่สุดของการดำเนินชีวิต
        หน่อย ฝากยิ้ม...มาในบล็อกนี้มอบให้คุณลำดวนและครอบครัวด้วยคะ 
สวัสดีครับ....หน่อย  พี่คงไม่มาขัดจังหวะหรอกน่ะ...แต่ว่าทุกข์ หรือไม่ เป็นเรื่องที่เราต้องจัดการเอาเอง ยิ้มสู้ หรือท้อแท้ แต่ เราอยู่เพื่อละบาปทั้งปวง.....สร้างกุศลให้ถึงพร้อมยิ่งขึ้น  และยิ้มสู้กับสุขหรือทุกข์ที่เข้ามาเดินเล่นในชีวิตเรา  เราปฏิเสธสิ่งเหล่านั้นไม่ได้...... แต่เราเตรียมปฏิสันถารได้  มาไม่ดี ก็ดีเข้าไว้  มากลาง ๆ  ดีบ้างไม่ดีบ้าง ก็ยินดีต้อนรับ   หรือมาดี ก็ไม่เหลิงตัว .......เหมือนพระพุทธที่อยู่ในอุโบสถ อย่างนี้ชีวิตจะยืนยาว หรือไม่ ก็เพียงพอแล้วกับชีวิตนี้......
P
แต่ว่าทุกข์ หรือไม่ เป็นเรื่องที่เราต้องจัดการเอาเอง.....
..........................................
     จริงแหละพี่พงศ์  เอาแบบไหนดีล่ะ
ต้องแบบ list ความทุกข์ ส่วนตัว ออกมา แล้วก็แยกประเภท เป็นหมวดหมู่ และหยิบมาปัดที่ละเรื่อง
     ทุกข์นี้ ดูดี พอใช้ได้ คงไว้ อันนี้ดูไม่น่ารัก เอามันลดลงไป อันนี้เข้าท่า แต่กำจัดไม่ได้ หรือต้องใช้เวลา
...........................
      ด้วยความเคารพ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท