กระจายความรู้ ในการอบรม KM โรงเรียนคุณธรรมชั้นนำ


กระจายความรู้ อบรม KM โรงเรียนคุณธรรมชั้นนำ

กระจายความรู้ ในการอบรม KM โรงเรียนคุณธรรมชั้นนำ

โคราช เขต 6... อบรมการจัดการความรู้ภายในโรงเรียน ให้กับโรงเรียนคุณธรรมชั้นนำ ของ สพท.นม. 6 จัดขึ้นวันที่ 3 - 4 กันยายน ที่โรงเรียนเมืองคง อ. คง เมืองชวนชม บ้านเกิดคุณใบตองเองค่ะ

              พวกเราทีมวิทยากร 3 คน ครูเป้ ครูหน่อย ครูกาญน้อย(คุณใบตอง) ประชันผู้เข้ารับการอบรม 25 ท่าน ... ประมาณ 1 ต่อ 10 แต่เรา 3 คน บ่...ยั่น อยู่แล้วค่ะ
              เพราะอยากให้ ผู้บริหารและคณะครูในสังกัดเรา กระจาย งัดแงะ แคะเอาความรู้ในตัวแต่ละท่านออกมา (เพราะเราคิดว่าท่านเหล่านั้นน่าจะเก็บความรู้ไว้เยอะ) จริง ๆ ค่ะ
              การอบรมครั้งนี้ทำให้รู้ว่า ... ผู้บริหารและครูในสังกัดที่เราอยู่นั้น มีความรู้ในตัวเค้าเยอะ และหลากหลายมาก ...เพิ่งรู้ว่าครูคนนี้เก่งเรื่องการสอนวิทย์ ...อ้าวคนนี้ชำนาญเรื่องการปลูกต้นไม้...คนนี้มีเทคนิคการสอนนักเรียนที่น่าทึ่ง... ก็เพราะผู้บริหารและครูเหล่านั้น ... ตั้งคำถามเหล่าวิทยากรเกี่ยวกับการเขียนบันทึกว่าเขียนเรื่องนั้นได้ไหม ... เขียนเรื่องแบบนี้ได้ไหม
              คุณใบตองเอง...รู้สึก โอ้โฮ ... อาจารย์คนนี้เจอหน้ากันบ่อยมากๆ โรงเรียนใกล้กันด้วย แต่เราไม่รู้แฮะ...ว่าเค้ามีความรู้ในเรื่องที่เราสนใจด้วย
พออาจารย์เหล่านั้น จะเริ่มเขียนบันทึก ใน Gotoknow เค้าก็เลือกเอาเรื่องที่เค้าชำนาญและรู้ดีที่สุดนั่นหละค่ะมาเขียนก่อน

งานนี้ทีมวิทยากร 3 คน ทั้งให้และรับความรู้ไปพร้อมกัน กับผู้เข้ารับการอบรมนั่นแหล่ะค่ะ ความรู้มีแต่จะบวกกันและเพิ่มพูนขึ้นค่ะ

              พรุ่งนี้ 6 กันยายน จัดอบรมอีกค่ะ คุณใบตอง แวบไปสำรวจผู้เข้าอบรมมาแล้วเมื่อกลางวัน จำนวนผู้เข้าอบรมต้องคูณ 4 จากวันที่ 3 - 4 กันยา ... คณะวิทยากรจาก ศูนย์ ICT พร้อมเสมอค่ะ

หมายเลขบันทึก: 125302เขียนเมื่อ 5 กันยายน 2007 15:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:14 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

จ๊ะเอ๋  ค่ะ  คุณน้อง

พรุ่งนี้ พี่ก็หวั่น ๆ อยู่นา ใจก็อยากจะขยายเครือข่ายให้ได้มากที่สุด  แต่ดูสภาพระบบเครือข่ายโรงเรียนคงไม่ไหว  คงต้องแบ่งเป้นกลุ่มย่อย  ผลัดกันเข้าอบรมดีกว่าเนอะ

อ๊ะ  ไงก็ต้องสู้ตาย  อย่าลืมคำหลัก Korat6KMTeam นะจ๊ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท